Nếu bạn đang có khoảng thời gian làm việc thiếu sức sáng tạo, không hào hứng, trì trệ làm việc thì cũng đừng tự trách bản thân quá nhiều. Vì ai cũng sẽ có lúc cần tái tạo nguồn năng lượng của mình để có thể làm việc hăng hái, hiệu quả hơn. Một cách thư giãn và khơi gợi cảm xúc, mạch ý tưởng hiệu quả nhất không gì khác ngoài việc đọc sách. Vậy nên hãy dành cho mình chút không gian tĩnh lặng vào cuối tuần này cùng những bộ sách gởi ý sau đây nhé!

HÌNH HÀI CỦA Ý TƯỞNG

Chúng ta sẽ bắt đâù với một quyển sách mà qua những bức tranh của Grant Snider sẽ gợi ra cảm hứng để bạn tìm câu trả lời của riêng mình về ý tưởng trông như thế nào, đến từ đâu?

Không dừng ở việc chỉ dẫn thông thường, Hình Hài Của Ý Tưởng buộc bạn phải thôi thúc tìm tòi, đào sâu vào từng ngoách ngách để nắm được cội nguồn của sự cảm hứng trong thế giới sáng tạo nghệ thuật muôn vàn này. Grant Snider đã khéo léo khai thác các khía cạnh ý tưởng thông qua lăng kính vạn hoa đa sắc, thể nhiều nhiều góc nhìn thú vị và khả năng tư duy đa chiều của tác giả.

Nhờ lối dẫn truyện, vừa giản dị, mộc mạc mà cũng rất sinh động, hóm hỉnh, kết hợp với lối hoạ có cá tính riêng biệt cùng sắc màu rực rỡ, lôi cuốn thì đây là một lựa chọn "bay bỗng" giúp bạn trở lại với mạch sáng tác đầy hứng khởi.

Đọc thệm: Top 5 Bộ Truyện Ngôn Tình Không Thể Bỏ Qua Tại VO!

BẠN KHÔNG THÔNG MINH LẮM ĐÂU

Thêm một sự lựa chọn sáng giá dành cho  bạn những ngày ì ạch thiếu sáng tạo nhưng sẽ là theo một phong cách khác với  Hình Hài Của Ý Tưởng.

Bạn Không Thông Minh Lắm Đâu giải mã hành vi con người dưới góc độ nghiên cứu tâm lý. Qua mỗi chương tác giả sẽ đập tan 1 ảo tưởng của người đọc về hành vi của chính mình. Điểm hay đầu tiên là hàng loạt các tâm lý học thú vị như mồi tiềm thức, nguỵ biện bù nhìn rơm, lập luận dựa trên thẩm quyền và ảo giác về sự kiểm soát sẽ được tác giả phân tích khá kỹ càng và dễ hiểu. Điểm hay tiếp theo, cuốn sách sẽ chỉ ra những lỗi lập luận vụng về, cẩu thả của những "cá mập" trong xã hội  từ đó bảo vệ bản thân.

Đọc thêm: Top 7 Cuốn Sách Đáng Đọc Nhất Dịp Cuối Năm 2022

Bạn không thông minh lắm đâu đánh mạnh vào việc khai thác tâm lý cá nhân. Từ đó, giúp bạn hiểu hơn về tâm lý học hành vi con người và có dùng nó trong việc khai thác tâm lý nhân vật trong tác phẩm của mình.

CÂY CAM NGỌT CỦA TÔI

Ở gợi ý thứ 3 này, mình muốn đem đến cho các bạn một sự lựa chọn mang tính chiêm nghiệm hơn. Khác với Hình Hài Của Ý TưởngBạn Không Thông Minh Lắm Đâu, tiểu thuyết Cây Cam Ngọt Của Tôi kể về cuộc đời của những con người trong khu xóm nghèo ở thủ đô Rio de Janeiro. Ở đó, những người lớn tất tả trong cuộc mưu sinh bỏ quên chú bé Zezé nghịch ngợm chật vật trong thế giới tuổi thơ của mình. Trước một thế giới ảm đạm buồn chán, Zezé phải bày đủ trò quậy phá đến mức bị đòn roi. Zezé lấy trí tưởng tượng để làm vũ khí chống lại thế giới người lớn quay cuồng trong tiền bạc nhưng thiếu vắng hạnh phúc và ước mơ. Cậu đặt tên cho cây cam trong vườn là Minguinho và như hai người bạn, chúng trò chuyện với nhau, cùng nhau bước qua một tuổi thơ khốn khó nhưng không tuyệt vọng.

Một bộ tự truyện khiến cho bất kỳ ai đọc xong cũng rơi nước mắt. Nhưng không phải là những giọt nước mắt buồn bã, bi ai, mà là nước mắt khi nhận ra trong cuộc đời này dẫu còn nhiều khổ đau và tăm tối, thì đâu đó vẫn lấp lánh những viên kim cương nhỏ bé như Zeze, phát ra thứ ánh sáng ấm áp lan tỏa tới những người chung quanh mình.

Cây Cam Ngọt Của Tôi sẽ không đem đến những chỉ dẫn hay thủ thuật nào mà sẽ là những phút giây lắng đọng cảm xúc giúp bạn giải toả những bế tắc trong tâm hồn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!