1. Bước 1: Tìm Ảnh Bìa Chất Lượng

Với những bạn vừa mới tập tành làm ảnh bìa thì hẳn vẫn chưa có nhiều nguồn để làm. Đa phần các ảnh bìa muốn đẹp cần phải có trả phí để mua. Tuy nhiên, các bạn có thể lấy những ảnh bìa miễn phí trên các nguồn như Google, Pinterest... chẳng hạn.

Các bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sau trên Pinterest như mỹ nữ cổ trang cho các truyện có bối cảnh cổ đại, huyền huyễn chẳng hạn. Với mỗi từ khóa riêng mà các bạn thu thập và tìm hiểu được trong quá trình này sẽ mang tới cho bạn những bất ngờ thú vị đấy.

Kích thước ảnh bìa truyện trên Vietnovel Origin có tỷ lệ 2:3. Cứ làm theo tỷ lệ này thì đảm bảo ảnh bìa của bạn sẽ vừa khít với khung hình và không sợ khi đổi ảnh bìa bị cắt mất đâu.

2. Bước 2: Chọn Style Thiết Kế Phù Hợp Với Thể Loại Truyện Sáng Tác

Với mỗi thể loại sẽ có một style riêng, ví dụ như truyện sáng tác của bạn có thể loại kinh dị, bạn nên chọn những ảnh bìa có màu sắc u ám như tone màu xám, nâu, đen... hoặc tone màu lạnh, trung tính như xanh dương đậm, đỏ đô.... chẳng hạn. Còn với những bộ truyện ngôn tình hiện đại sủng ngọt thì chọn hình có tone màu nhẹ nhàng như pastel với hình ảnh vui nhộn theo kiểu chibi cũng sẽ rất tuyệt đấy!

Chọn tone màu cho ảnh thật sự rất quan trọng, vì ảnh bìa là một trong những thứ đập vào mắt độc giả đầu tiên. Độc giả có thể sẽ dựa vào màu sắc ảnh bìa để quyết định liệu họ có "Yêu từ cái nhìn đầu tiên" với truyện sáng tác của bạn chăng!

Bạn có thể tham khảo Những Lưu Ý Khi Làm Ảnh Bìa Truyện Sáng Tác Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua!

3. Bước 3: Chọn Font Chữ Và Màu Sắc

Quan trọng không kém với ảnh bìa, tên truyện cần phải có font chữ phù hợp và màu sắc nổi bật nhưng vẫn nêu rõ được đặc tính của truyện. Với những bộ truyện tiên hiệp đặc sắc, mang hơi hướng cổ trang, các bạn nên chọn font thư pháp, phóng khoáng. Với những bộ truyện trinh thám cần sự logic nhất định, những font chữ có chân sẽ thay bạn nói lên sự tin tưởng cũng như chắc chắn mà nội dung truyện sẽ thể hiện.

Bước 4: Định Hình Ảnh Bìa

Bước cuối cùng không kém phần quan trọng hay nói là quan trọng nhất trong 4 bước. Khi bạn đã xác định được ảnh bìa, font chữ, style ảnh bìa phù hợp với truyện sáng tác... rồi thì hãy ghép các mảnh ghép trên lại để tạo ra một tấm ảnh bìa chất chơi người dơi và mang phong cách của riêng bạn thôi!

Bạn cần lưu ý kích thước chữ nên to và dễ nhìn, vì khi bạn tải ảnh lên, với trang đọc truyện bằng điện thoại hoặc ứng dụng thì ảnh bìa sẽ có kích thước nhỏ hơn nhiều khi bạn thiết kế đó. Nếu bạn để chữ quá nhỏ, độc giả sẽ không thấy được tên truyện đâu.

Chưa hết, nếu được hãy ghi thêm tên tác giả của mình vào nha. Sẽ rất tuyệt khi bút danh của bạn được đính lên tấm ảnh bìa chất lượng do bạn tự thiết kế, dành riêng cho truyện bạn tự sáng tác đó!

Tham khảo bài về Những Ứng Dụng Làm Ảnh Bìa Đẹp Bằng Điện Thoại