Huyết Mệnh

Tác giả: Kikolisa
Thể loại: Lịch sử, xuyên không, cung đấu....

Một cô gái năm nhất Đại Học đang vô tư sống cuộc sống hết sức bình thường, nói xuyên liền xuyên một lần về 80 năm trước. Xuyên ngay vào đại lễ sắc phong hoàng Thái Tử, lại tình cờ phát hiện ra Thái Tử là nữ nhi. Chưa được 10 dòng lại xuyên một vèo về 10 mấy năm sau, xuyên vào một cung nữ, dùng hết tư duy để ở lại trong điện Kiến Trung hầu hạ Thái Tử, sóng yên biển lặng, an an tĩnh tĩnh mà qua ngày.
Thế sự quả nhiên sẽ xoay vần, mấy thứ mà cô ấy được học trong SGK đều không áp dụng được, mọi thứ rối tung hết cả lên, thiện ác bất phân. Kẻ thù của người tốt sao lại là người tốt được? Danh tính từng người từng người mỗi ngày lại được tiết lộ một tí...

Huyết Mệnh là một trong những bộ truyện sáng tác lấy bối cảnh từ thời vua chúa 80 năm về trước. Truyện có ngôi kể thứ nhất nên tình cảm, suy nghĩ của nhân vật nữ chính được bộc lộ khá rõ ràng và kỹ lưỡng. Chưa kể do truyện kể về thời vua chúa nên cách miêu tả những lễ nghi, nơi ở và trang phục cũng cần khá nhiều kiến thức về lịch sử.

Tuy là truyện xuyên không nhưng dựa vào lịch sử nên không quá phi lý. Văn phong tác giả mạch lạc và thuần Việt càng khiến truyện trở nên chuyên nghiệp, có sức hút hơn.

Vì Mắt Em Biếc Nên Ta Mềm Lòng

Tác giả: Tống
Thể loại: Đam mỹ, địa chủ - hiện đại, truyện ngắn, ngược tâm ngược thân, HE...

Dượng tư.
Có lúc Trương Bảo Khánh gọi dượng, vì dượng là vợ của cha hắn.
Có lúc Trương Bảo Khánh gọi độc một chữ Tư, vì dượng còn kém hắn vài tuổi.
Có lúc Trương Bảo Khánh gọi thẳng tên A Dịch, vì trước khi trở thành vợ của cha hắn, trở thành dượng tư của hắn, người đó đã là ánh trăng sáng trong lòng hắn rồi.

Câu chuyện diễn ra ở thời đại những năm 80-90 tại vùng quê miền bắc. Truyện có bối cảnh đơn giản và nhẹ nhàng nhưng lại mang màu sắc u thương đến lạ.

Mỗi câu chữ của tác giả như những cây kim nhỏ nhẹ nhàng đâm vào trái tim độc giả. Cứ tưởng không có cảm giác gì nhưng từng châm từng châm đâm vào lại khiến cảm giác đau đớn từ nhẹ nhàng, dồn dập rồi tới đau đớn vô cùng.

Trương Bảo Khánh và A Dịch yêu nhau là thế đó, nghĩ cho nhau là thế đó nhưng định mệnh lại đành lòng chia tách hai người. Hay nói đúng hơn là người cha già bệnh hoạn đã vô tình khiến đôi trẻ rời xa nhau.

Đây là một trong những câu truyện sáng tác đam mỹ thuần Việt nhưng được chau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất. Từ ý tưởng, cảm xúc lẫn cách hành văn và chính tả đều có thể hình dung bằng hai từ "tuyệt vời"!

Nhật Hạ - Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi

Tác giả: Thanh Y
Thể loại: Hint bách hợp, truyện ngắn, ngược tâm, SE...

"Nếu có thể quay ngược thời gian, em muốn nuôi tóc dài giống chị."
"Ngốc ạ, chẳng phải em bắt đầu nuôi từ giờ là được rồi sao?"
"Bây giờ e rằng... đã không còn kịp nữa..."

Nhật Hạ, Nhật là mặt trời và Hạ là mùa hè. Có lẽ với rất nhiều người, cái tên này chỉ đơn giản là một cái tên đẹp. Nhưng với Vi Tâm lại khác, Nhật Hạ không chỉ là cái tên, không chỉ là một cô gái. Nhật Hạ còn là một phần hồi ức, thanh xuân không cách nào xóa nhòa với Vi Tâm.
Hai người gặp nhau khi Nhật Hạ học lớp 10 còn Vi Tâm là đàn chị học lớp 11. Chẳng hiểu sao hai con người, hai cá tính khác biệt sống trong môi trường khác biệt lại hòa hợp một cách lạ lùng.

Nhật Hạ - Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi của tác giả Thanh Y chỉ gói gọn trong hơn 6000 chữ nhưng lại miêu tả đầy đủ các cung bậc cảm xúc của hai nhân vật chính. Lấy tâm điểm ngôi kể là Vi Tâm, một cô nữ sinh lớp mười một xinh đẹp. Tuy tác giả không miêu tả kỹ về gia cảnh Vi Tâm nhưng theo nội dung câu chuyện, hình ảnh về Vi Tâm lại được khắc họa thông qua tình tiết về Nhật Hạ.

Chị Mận

Tác giả: NhacTinhUu
Thể loại: Truyện ngắn, tình cảm, SE...

Chị Mận đứng dậy, đi đến bàn thờ, nơi có di ảnh của ông Bảy, bà Hai và cả thằng May. Chị nắm lấy một quả táo ta to đưa cho tôi. Rồi chị cầm tay tôi đặt lên bầu ngực lem luốt của chị, cúc áo nơi ấy cài không kĩ bị bung ra, tôi quay mặt đi nhưng không rút tay lại mà cứ để nguyên. "Yêu đi cậu! Đây chị cho!". Chị Mận bật lên tràng cười ngây dại, nghe mà lạnh sống lưng.

Có thể nói cách hành văn mà tác giả sử dụng trong Chị Mận khá cao tay. Trước thì cho độc giả ăn quả ngọt, ăn rồi mới phát hiện quả ngọt bị sâu. Thế nhưng sau đó lại phát hiện tuy quả sâu nhưng ăn lại rất ngon. “Cậu” tỏ tình với chị Mận, tình yêu thời niên thiếu chẳng khác nào vị chua ngọt của ô mai. Chị Mận gặp biến cố hóa điên rồi khi gặp lại “cậu”, “cậu” vẫn nói lời yêu chị. Những hình ảnh này miêu tả cung bậc cảm xúc lên xuống của tình yêu, thế nhưng cuối cùng liệu người yêu nhau sẽ tìm về với nhau?

Ebolavior

Tác giả: fantawoai
Thể loại: Tận thế, xác sống, giả tưởng, kinh dị...

Bộ truyện được kể theo ngôi thứ nhất xoay quanh một chàng trai hai mươi tuổi tên Long với bao mộng mơ sống giữa thủ đô Hà Nội hoa lệ. Bỗng một ngày cơn ác mộng hàng không xảy đến làm đảo lộn tất cả!!
Phải sinh tồn trong môi trường mà nguy hiểm luôn rình rập, nhân vật chính sẽ có suy nghĩ như thế nào và chính "con người" sẽ thay đổi ra sao?

Ebolavior hiện đã ra tới phần 3. Truyện có bối cảnh Hà Nội, bỗng một ngày đẹp trời xảy ra tai nạn máy bay rơi. Từ đó xác sống lan tràn và gây nên vô số hiểm cảnh. Nhân vật chính chỉ là một thanh niên bình thường, đối mặt với vô vàn nguy hiểm và bất ngờ này, anh phải làm sao để sống sót và bảo vệ những người thân yêu?