Nếu bạn là fan của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và luôn háo hức theo dõi những bộ truyện ma của ông thì theo một lẽ hiển nhiên, bạn chắc chắn là fan của dòng truyện kinh dị, kỳ bí này. Mình cũng vậy, cũng là một người hâm mộ trong vô vàn những người hâm mộ khác của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Tất cả những câu truyện ma của ông như Ngôi Mộ Sau Nhà, Bóng Người Dưới Ánh Trăng, Cõi Âm… mình đều đã nghe hết. Sau hàng loạt những câu truyện ma dân gian đầy ly kỳ của ông, mình khó lòng mà nuốt trôi nổi những câu truyện kinh dị khác. Cho tới khi tìm được Vietnovel.com và vô vàn những câu truyện hấp dẫn đầy huyễn hoặc tại đây!
Sau đây là top những truyện ma mà bạn nhất định phải đọc của tác giả Chị Vi Ma Quái:

1. Phù Thủy (FULL)

Giới thiệu truyện cực kỳ đơn giản chỉ với tám chữ: “Cố mà giữ lấy cái mạng của mày!” ắt hẳn chưa diễn tả gì được nội dung câu truyện. Có điều lại đủ để gây tò mò cho độc giả, khiến bạn không thể không nhấp vào chương một và đọc thử.

“Một cây cầu gỗ
Một rào tường vi
Một ngôi nhà nhỏ
Một bình hoa ly
Một căn gác xép
Một đĩa kẹo ngon
Một phòng khách rộng
Một chiếc bàn tròn
Có ba đứa trẻ
Đến nhà Vi chơi
Nghe Vi kể chuyện
Và nghe mưa rơi
Chuyện chị Vi kể
Nghe mà say mê
Ai đến nhà chị
Cũng không muốn về...”

Đúng là nghe rồi là không (muốn)…về thiệt. Mở đầu truyện là bốn đứa nhỏ lặn lội đường xa tìm tới nhà của một tác giả chuyên viết truyện ma trên mạng mà tụi nó hâm mộ. Có điều bọn nhỏ không ngờ chuyến đi chơi này thật chất là một cái bẫy đáng sợ hơn bao giờ hết. Diễn biến và kết thúc thế nào thì các bạn hãy mau mau nhảy hố truyện ma Phù Thủy (FULL) nhé!
Chỉ với mười chương truyện, tác giả đã lồng ghép những tình tiết về huyền học cực hay sẽ được giải thích tại chương cuối của Phù Thủy. Không những vậy, văn phong của tác giả cũng rất trơn tru và giàu tính biểu cảm và được chau chuốt kỹ càng nữa. Đừng bao giờ bỏ qua câu chuyện này nhé!

2. Bóng Tối & Ánh Sáng I: Tàn Sát (FULL) và Bóng Tối & Ánh Sáng II: (Tà Thần)

Bộ truyện này thì đơn giản hơn vì đây là một tuyển tập những câu truyện huyền bí, rùng rợn ngắn. Mỗi chương là một ý tưởng khác nhau. Nếu từng coi bộ phim ma Mỹ cực hay - Miền Linh Dị vào thập niên 80-90 từng được phát sóng trên HTV7 thì bạn tuyệt đối không thể bỏ qua hai series truyện này.


Vẫn theo motip mối tập là một câu truyện ngắn với những nhân vật khác nhau và vô vàn sự kiện kỳ bí lạ lùng. Bóng Tối & Ánh Sáng sẽ đưa bạn tới những cung bậc cảm xúc khác lạ, từ sợ hãi đến nổi da gà cho đến bất ngờ khi twish của câu được mở ra. Đồng thời, truyện cũng khiến bạn suy ngẫm nhiều hơn về con người, cuộc sống, đạo đức xảy ra hằng ngày, xung quanh bạn mà bạn chẳng để ý tới.
Các câu truyện ngắn được lấy ý tưởng từ các sự việc vô cùng thông thường. Dưới từng con chữ của tác giả, nó lại được gợi mở, xây dựng thành câu truyện đọc đêm khuya khiến ai cũng phải rùng mình hoặc dừng lại mà suy ngẫm.

*Trích Chương 22: Di Cư (Bóng Tối & Ánh Sáng I: Tàn Sát)

“Nhà tôi nuôi một con mèo cái, loại mèo ta, rất to. Nó béo đến độ nhìn từ xa trông chẳng khác nào con chó.
Một hôm, tôi phát hiện ra nó đang có bầu. Bụng nó căng ra. Đi đứng lặc lè. Mỗi ngày nó ăn nhiều hơn cả tôi. Tôi sống một mình nên việc cho mèo ăn rất khó. Nhất là bây giờ có bầu, con mèo ăn nhiều khủng khiếp. Hầu như lúc nào nó cũng đói. Tiếng ngoao ngoao đòi ăn chẳng bao giờ dứt dù là giữa nửa khuya.
Thế nhưng, hôm ấy khi vừa từ chỗ làm về, tôi không thấy con mèo của tôi đâu cả. Hàng xóm cũng bảo họ bị mất mèo. Mèo đực, mèo cái, mèo đã thiến, mèo tam thể đực. Mèo ta, mèo Nhật, mèo Myanmar, mèo Thái, mèo Anh, mèo Nga, mèo Mỹ, mèo Ai Cập. Mèo trắng, mèo đen, mèo tam thể, mèo nhị thể, mèo đồi mồi, mèo xám. Tất cả đã biến mất. Như thể bọn mèo bốc hơi. Như thể chúng đã lén lút hành quân bỏ trốn một cách êm thấm bằng mấy cái đệm thịt ở chân.
Trộm mèo ư? Không đâu. Sáng nay tôi vẫn thấy con mèo của tôi. Trộm không thể bắt hết mèo giữa ban ngày ban mặt.
Đêm hôm đó, tôi không tài nào ngủ được. Con mèo của tôi giờ này đang ở đâu? Nó đã bị bắt ăn thịt rồi sao? Mèo của tôi đang có chửa, chắc người ta chưa giết nó đâu. Tôi đã tìm cả buổi tối ở khắp các quán thịt mèo, các cửa hàng thú nuôi.
Lạ làm sao, mèo ở quán ăn và mèo ở cửa hàng đồng loạt biết mất. Trên Twitter, một ca sĩ nổi tiếng đăng bức ảnh con mèo cưng của anh ta cùng với cái emoticon buồn thiu thối. Mèo trên toàn thế giới đã tan biến.
Đến khoảng ba giờ sáng, tôi đột ngột tỉnh dậy, hoàn toàn tỉnh táo. Tôi nhìn ra cửa sổ và thấy con mèo của tôi đang đứng bằng hai chân sau. Nó nhìn tôi như lưu luyến bằng đôi mắt trong veo tựa hai viên kim cương trong bóng tối. Tôi vội vã ngồi dậy, tay bán vào chấn song cửa, dõi theo con mèo. Nó quay lưng đi, hai chân trước ôm lấy cái bụng tròn vo. Xung quanh con mèo của tôi còn có rất nhiều con mèo khác. Chúng nối đuôi nhau chui vào một cái tàu bay to tướng như xe bus hai tầng ở bên Anh Quốc.
Khi những con mèo đã lên hết, phi thuyền bắt đầu cất cánh. Tôi đứng chết trân nhìn cái phi thuyền quái dị ấy từ từ phát ra ánh sáng xanh lá rồi bay lên. Khắp bầu trời, những đốm xanh lá khác đang cùng bay về phía ngôi sao sáng nhất.”

3. Hắc Ám (FULL)

“Có những chuyện tốt nhất đừng kể ra làm gì.
Câu chuyện bắt đầu khi Tuân - một nhân viên văn phòng bình thường cùng những người bạn của anh ta chơi một trò chơi tưởng chừng như vô hại: kể những câu chuyện hắc ám. Tuy nhiên, họ quên mất rằng thứ hắc ám nhất bao giờ cũng xuất hiện cuối cùng...”

Đây là bộ truyện mới nhất của Chị Vi Ma Quái, được lấy cảm hứng từ những truyện cổ Grimm và biến tấu thì năm câu truyện ma kỳ quái. Hắc Ám là một bộ truyện kinh dị nhiều chương và mỗi chương là một câu truyện ngắn có kết nối với nhau. Với Hắc Ám, mở đầu câu chuyện xoay quanh Tuân, Ly, Trường, Hạ và Vĩnh. Năm con người với năm tính cánh, hoàn cảnh sống và suy nghĩ khác nhau vì một lý do chung mà tụ hợp lại, cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ có liên quan đến người đã khuất.
Bốn bộ truyện trên được viết từ cùng một tác giả và đã hoàn ba trên bốn bộ. Một chuyện mà không phải tác giả nào cũng làm được đâu. Không chỉ thế, qua từng câu truyện, giọng kể và cách hành văn của CVMQ cũng dần được chau chuốt kỹ lưỡng hơn. Đừng bỏ qua những câu truyện trên để cùng đồng hành, đi qua vùng đất kinh dị này nhé!

---

Review Hắc Ám – Những Câu Chuyện Rùng Rợn Và Đen Tối

Review Vì Em Mắt Biếc Nên Tôi Mềm Lòng — Một Câu Truyện Đam Mỹ Ngắn Hay Không Tưởng!

Review Thiên Thần Và Ác Quỷ Ngự Trị Trong Tôi — Một Câu Chuyện Không Chỉ Chứa Đầy Thù Hận