Nếu bạn nghĩ đây là câu chuyện cẩu huyết về tình yêu thì đúng rồi đấy, nhưng không hoàn toàn như vậy.
Nếu bạn nghĩ đây là câu chuyện với kết thúc bi thương thì vẫn đúng nhưng chưa phải chính xác nhất.

Có thể nói Thiên Thần Và Ác Quỷ Ngự Trị Trong Tôi không phải bộ truyện hay nhất mình từng xem, cách hành văn lẫn câu cú vẫn còn sạn ở một vài chỗ. Tuy nhiên, vì là một người yêu thích và luôn ủng hộ truyện sáng tác của tác giả Việt. Mình sẽ không bao giờ bỏ qua bất kỳ câu chuyện sáng tác nào lọt vào tầm mắt của mình ở Vietnovel.com.

Thiên Thần Và Ác Quỷ Ngự Trị Trong Tôi cũng như vậy. Việc bạn đọc một câu chuyện với vỏn vẹn bảy chương và gần mười lăm ngàn chữ không quá tốn thời gian. Nó lại giúp cho tác giả sáng tác truyện có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục đam mê và cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời khác.

Truyện được kể với ngôi thứ nhất là “tôi” của nhân vật Mạc Dao Dao. Mở đầu câu truyện là một tình cảnh không mấy tốt đẹp của nhân vật chính khi Dao Dao chỉ mồ côi ba từ khi lên năm và mẹ cô thì bị bệnh tâm thần. Một mình Dao Dao phải bương chải vừa lo cho việc học vừa chăm sóc người mẹ có tâm lý không được ổn định này.

Cuộc sống của Dao Dao cứ tưởng sẽ dần trôi qua như thế. Trưởng thành một cách khó nhọc, làm việc tại một tòa soạn báo, cứ thế tiếp tục dần qua. Thế nhưng định mệnh của Dao Dao lại rẻ sang hướng khác từ khi mẹ cô tặng cô một chiếc vòng tay.

“Lần này, chiếc vòng tay được làm rất tinh xảo, cái dây của nó giống như đã trải qua nhiều quá trình tôi luyện gắt gao để có được như thế. Trên có một biểu tượng hai mặt. Mặt màu trắng chính là hình ảnh đôi cánh nhưng các nét khắc vô cùng nhẹ nhàng, còn mặt đen của nó lại khắc một đôi cánh trải rộng, to nhưng những chiếc lông sắc nhọn vô cùng. Hình như chiếc vòng này không hề bình thường, chắc chắn là vậy rồi. Nhưng mẹ ơi, mẹ đang cố nói với con điều gì?”

Chiếc vòng ngỡ như bình thường lại không hề tầm thường chút nào. Từ lúc nhận được chiếc vòng tay, Dao Dao cũng gặp phải nhiều chuyện kỳ dị hơn. Một trong số đó là cuộc đụng độ với Thanh Lăng, thiếu niên với mái tóc bạch kim và vẻ ngoài lạnh lùng xộc vào cuộc đời cô như một con gió mát, không ngừng khuấy động và khiến Dao Dao biết tình yêu là gì.

“Tôi tức giận nhìn con người vừa va phải mình. Anh ta cũng quả là kì quái. Khi tôi ngã xuống, anh ta trong tư thế ung dung đút tay túi quần quay đầu để lộ mái tóc bạch kim của anh ta để nhìn tôi bằng ánh mắt sắc như lưỡi dao. Rồi anh ta đi mà không thèm đỡ hay nói với tôi một câu nào. Hành động đó của anh ta càng khiến tôi nhớ rõ cái khuôn mặt đầy ngạo mạn ấy. Ánh mắt sắc màu nâu, da mặt trắng hồng, điều hiếm thấy ở con trai. Tôi không giỏi miêu tả nhưng thực tình mà nói, khuôn mặt ấy tôi không thể quên được.”

Thế nhưng liệu tình yêu có đẹp như những gì cô gái nhỏ hằng tưởng?

Không chỉ Thanh Lăng, vẫn còn một chàng trai khác có tên là Huân Vô Kỳ, chàng đồng nghiệp mới chuẩn đến cùng con dao có gia huy nửa cánh thiên thần kỳ lạ.

“Khi tôi cắm cúi làm việc, anh ta chồm qua phần bàn của tôi và tươi cười chào hỏi:
- Xin chào! Tôi là người mới ở đây! Tên tôi là Huân Vô Kỳ. — Cánh tay anh ta đưa đến chỗ tôi, tỏ ý muốn bắt tay làm quen, tôi chỉ đáp gọn:
- Dao Dao, Mạc Dao Dao.
Không buồn liếc mắt, tôi miệt mài làm việc. Không dừng ở đó, anh hỏi tiếp:
- Cô có vẻ đã làm việc ở đây lâu rồi hả?
- Hai năm!
Câu đáp cụt lủn của tôi làm anh ta hơi nản nhưng anh ta cứ cười mãi. Tôi thực sự khá ấn tượng với anh ta.

Tôi miễn cưỡng cầm lấy nó và ngắm nghía lúc lâu. Quả thật, anh ta rất yêu những con dao. Chúng luôn được lau sạch sẽ và sáng bóng. Trên chuôi dao có ký hiệu một bên cánh phải của thiên thần rất nhỏ, tôi đã phải rất để ý mới thấy. Tôi quay sang hỏi anh ta:
- Vô Kỳ, có phải anh khắc dấu lên trên này không?
- A, phải. — Anh ghé sát tai tôi — Nó là gia huy của dòng họ tôi.”

Hẳn Dao Dao sẽ chẳng thể nào đoán được hai chàng trai này sẽ khiến cuộc đời cô hoàn toàn thay đổi, một bước rẽ ngoặc sang hướng tăm tối hay tươi sáng hơn?

Từ đầu câu chuyện, tác giả đã nhắn tới gia đình không trọn vẹn của Dao Dao. Cũng như bí ẩn từ việc cô không thể nào nhớ được ký ức trước năm cô năm tuổi. Vì sao lại thế?

Thanh Lăng chính là câu trả lời cho tất cả!

Vốn tình yêu cần nhất là sự tin tưởng. Thế nhưng một lần bất cẩn và yếu đuối, nhát đâm của Dao Dao đã khiến tình yêu ấy gần như tan vỡ. Đồng thời cũng mở ra một bí mật động trời về thân phận thật sự của cô và hai người thân đã mất tích.

Không thể không kể tới, trái ngược với tình yêu chính là thù hận và lòng tham. Hai thứ khiến cuộc sống một người lâm vào bế tắc.

Lòng tham khiến ba của Dao Dao là Mạc Nhược lợi dụng, hãm hại người bạn chí cốt.

Thù hận khiến “ông ta”, một nhân vật chẳng được đặt tên không ngừng nung nấu dung nham lửa giận. Từng bước một kéo kẻ thù của mình xuống tận cùng của địa ngục. Hại những đứa trẻ đời sau vô tội và lương thiện vướng vào vòng xoáy đen tối của tuyệt vọng.

Thiên Thần Và Ác Quỷ Ngự Trị Trong Tôi được đăng tải tại Vietnovel.com là một trong những câu chuyện có ý tưởng khá lạ với mình. Kết thúc khiến mình thật sự bất ngờ. Tuy lời văn, giọng kể của tác giả Phương Nga vẫn còn lủng củng và chưa được hoàn mỹ. Thế nhưng nhìn chung, câu chuyện vẫn đọng lại trong lòng người đọc những ý nghĩa về lòng vị tha, giá trị của tình thân gia đình và tình yêu thiêng liêng trong sáng.

Kết thúc câu chuyện, Thanh Lăng chưa bao giờ muốn làm tổn thương Dao Dao nhưng hẳn định mệnh là thứ không phải con người, ác quỷ hay thậm chí là thiên thần có thể định đoạt được. Nó là nhân quả kéo dài từ đời này sang đời khác, là đời cha ăn mặt đời con khát nước. Dù tình yêu của cả hai con người ấm áp và tuyệt vời đến cỡ nào thì tình thân vẫn là thứ tuyệt đối không cách nào xóa nhòa. Sự im lặng cho câu hỏi của Dao Dao hẳn là kết thúc cho tất cả những yêu hận, tình thù của cả hai thế hệ và hai gia đình. Cũng là câu trả lời tốt nhất, là hạnh phúc còn xót lại mà Thanh Lăng có thể dành tặng cho Dao Dao — người mà anh “yêu” nhất!

Nếu yêu thích Thiên Thần Và Ác Quỷ Ngự Trị Trong Tôi, các nhất định phải đọc Lạc Vào Đêm Quỷ (FULL) Định Mệnh Của Chúng Ta (On Going) nhé!

Đọc Review Nhật Hạ: Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi — Một Trong Những Câu Truyện Ngắn Day Dứt Và Cảm Động Hay Nhất tại đây!

Tìm hiểu thêm về VIETNOVEL KINGPRIZE — Giải Thưởng Đặc Biệt Dành Cho Truyện Sáng Tác Hoàn tại đây!

Tìm hiểu Cách Đăng Truyện Sáng Tác Trên Ứng Dụng Vietnovel Origin tại đây!