Những truyện tự sáng tác sau đây đều mang những ý tưởng thú vị và huyền huyễn, nếu bạn yêu thích thể loại thần bí, thuyết âm mưu... thì đừng bỏ qua nhé!

1. Khuất Tầm Nhìn - Gi Nguyễn

Rồi nếu một ngày khi tỉnh dậy, bạn phát hiện mình cũng là một trong số họ - một con người dị biệt. Và cuộc sống bình thường bạn đang có vốn dĩ không thuộc về bạn...
Thì lúc này cảm giác sẽ ra sao, sẽ thấy vui mừng hay sợ hãi... với chính bản thân mình
Rốt cuộc bạn là ai nhỉ?

Khuất Tầm Nhìn là một bộ truyện tự sáng tác của tác giả người Việt với thể loại viễn tưởng. Nội dung truyện độc đáo, có cao trào và nút thắt nút mở khiến người đọc không cách nào dứt ra được!

2. Thiên Mệnh Khả Biến - Hắc Long

6000 năm trước, một con khỉ già dạy 8 loài sinh vật học nói: con người, rồng, ngạ quỷ, người bướm, người cá, người sói, người lùn và người rắn. Từ đó, 8 giống loài bắt đầu khao khát tri thức và khai phá tri thức như sức mạnh tối thượng.
4000 năm trước, một cuộc đại chiến nổ ra giữa 8 giống loài để tranh giành 7 Đại Thư viện, nơi cất giữ mọi tri thức trên thế giới.
3000 năm trước, khi cuộc chiến đạt đến giai đoạn đẫm máu và tàn khốc nhất, đã có 2 thiếu niên lập 1 lời thề trước dòng sông Mẫu Hà: "Giúp đỡ kẻ yếu, kiềm chế kẻ mạnh, giữ gìn cân bằng cho thế giới".

Có thể nói sáng tác Việt đang dần trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết với các bộ truyện cực hay. Thiên Mệnh khả biến đã hơn một triệu chữ, một con số không hề nhỏ. Có thể nói tác giả Hắc Long là một trong những tác giả đặc biệt và vô cùng tâm huyết, đam mê. Truyện được viết trong suốt hai năm trời, với sự đầu tư về thời gian và ý tưởng vô cùng tốt!

3. Thiên Tài Đệ Nhất - Băng Thanh

Đỗ Thư Dương bị người tính kế hãm hại, bị người người miệt thị dè bỉu, bị đuổi học, phải bỏ nhà lên thành phố Đ cùng với bào thai trong bụng.  
Ở bệnh viện Hoa Xuân đẻ ra một đứa con trai, cô đặt tên là Đỗ Tiểu Niệm, sau đó ở thành phố Đ làm một bà mẹ đơn thân vừa đi làm vừa nuôi con.
Đỗ Thư Dương cứ nghĩ sẽ sống như vậy cả đời, không trở về thành phố S nữa. Nhưng nào ngờ, khi Đỗ Tiểu Niệm lên ba tuổi, cô phát hiện ra con mình là một thiên tài!

Thể loại đam mỹ, boys love... dần trở nên phổ biến hơn tại nước ta khi thế giới thứ ba được cộng đồng quan tâm và thấu hiểu. Từ đó, vô số bộ truyện với nội dung về những chàng trai mang trong mình tình yêu và nhiệt huyết ra đời. Thiên Tài Đệ Nhất với bối cảnh hiện đại, câu từ đáng yêu trong sáng sẽ đưa bạn tới một thế bảy sắc vui nhộn!

4. Phệ Cốt Tương Tư - Anh Anh

Có một người vô tư, hoạt bát.
Còn một người lại chấp nhất, vô tâm.
Có một người khiến phong vân biến sắc.
Còn người kia tưởng nhìn thấu hồng trần.
Là người chung quy sẽ có một ngày thay đổi.
Tựa như trang giấy trắng, sơ ý đổ mực lên sẽ nhuộm nó thành đen, vô ý nhuốm máu sẽ huyết tinh ngập trời.

5. Hành Trình Đỏ - Huỳnh Du

Chuyện kể về lục địa sa mạc bị cai trị bởi Thần.
Bên ngoài chỉ toàn là cát và quái vật nên mọi người đều buộc phải kiếm Đá. Tất cả chung sống với nhau trong những toa thép gọi là Giáp, kết nối để đổi vật phẩm thiết yếu và vũ khí sinh tồn từ phía Thần.
Ngày qua ngày, lượng Đá khan hiếm dần, kế hoạch lật đổ Thần được diễn ra.
Con đường nào sẽ mở ra cho hành trình đó, trước mắt câu trả lời chỉ là một màu đỏ thẫm.

Hành Trình Đỏ là một trong những tác phẩm kinh dị, viễn tưởng... cực kỳ thú vị. Nếu bạn yêu thích sự thần bí, những bí mật của nhân loại... thì Hành Trình Đỏ sẽ đưa bạn tới một thế giới đầy những sắc màu kỳ huyễn!

6. Huyết Mạch Âm Dương - Tiểu Mộc

"Ở một thế giới không dành cho mấy kẻ phàm tục như chúng ta có một vị thần nhân áo trắng, tính tình vô cùng lãnh đạm, lạnh nhạt. Hắn là Thượng thần duy nhất còn xuất hiện sau vạn vạn năm. Nghe nói hắn trước đây không thích mặc y phục màu trắng và cũng chẳng phải là thần nhân gì. Cũng nghe nói hắn hiện tại đang đi tìm tỷ tỷ của mình."
"Mộc Mộc, tỷ tỷ của hắn là ai vậy?"
"Tỷ tỷ của hắn? Nàng là một thần nữ vô cùng xinh đẹp và cũng là một ma nữ vô cùng yêu mị. Nghe nói nàng vì cứu nam nhân mình yêu mà đã chịu hồn phi phách tán, mãi mãi không được siêu sinh."
"Vậy nam nhân nàng yêu là ai?"
"... Là đệ đệ ruột của nàng."

7. Thợ Săn Tại Dị Giới - Mạc Lão Tà

Một thanh niên của thế kỷ 21, bị đưa đến một thế giới hoàn toàn xa lạ, cách Trái Đất hơn chín triệu năm ánh sáng, và cậu ta phát hiện ra mình đạt được một cái hệ thống, nhưng cái hệ thống này chỉ mở ra được nghề nghiệp thợ săn, vậy cậu ta phải làm gì để bước lên con đường đỉnh cao của thế giới, tìm đường quay trở về Trái Đất?

8. Quỷ Ám - Phan

Hà và Liên nghĩ rằng mình đã mua được một căn nhà với giá trị hời. Nhưng từ khi đến ở căn nhà, Hà và Liên bắt đầu bắt gặp những chuyện kì lạ ở trong căn nhà. Và dần dần, họ phát hiện ra có một thế lực nào đó đang cố gắng thao túng lấy họ...

9. Vì Người Mà Họa Cả Giang Sơn - Nước Suối Thượng Nguồn

Thiên đạo giáng xuống, số mệnh đổi thay
Mang trong mình thiên mệnh, liệu có nắm được thiên hạ?
Nàng vì hắn, trong phút chốc mất đi hết thảy
Hắn vì nàng mà vẽ lên giang sơn gấm vóc
Vòng luân hồi lặp lại, còn có thể gặp nhau?

10. Thần Thoại - Hoàng

Điều không thể giải thích không có nghĩa là nó không có thật.
Ở đâu đó, trong dân gian có rất nhiều truyền kỳ thần thoại truyền miệng từ rất xa xưa, cho dù là chủng tộc nào, văn minh nào cũng xuất hiện những vị Thần được truyền lưu rộng rãi. Giải thích phần nào đó vì sao Vũ Trụ này được sinh ra, và tồn tại đến ngày nay.
Câu chuyện quý vị sắp chứng kiến sau đây cũng vậy, là giả hay thật cũng được. Điều đó không quan trọng, quan trọng là các bạn có bao giờ tự hỏi Thần liệu có tồn tại hoặc đã từng tồn tại.
Phải chăng thời đại của các vị Thần trong lời kể của Nhân Loại, đã bị mai táng ở một góc nào đó trên dòng sông thời gian dài đăng đẵng của Vũ Trụ. Điều duy nhất còn tồn tại chỉ là lời kể của con người, hay là vài di tích đổ nát còn sót lại trong vô tận hư không.

*Bài viết mang tính khách quan, không phải bảng xếp hạng