Để tiếp nối Tổng Hợp Top Truyện Ma Trong Năm 2020 (Phần 1), phần hai sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện đầy màu sắc và mang tính cao trào hơn!

Long Cư Sĩ

Tác giả: Lê Hoàng Nghĩa
Thể loại: Tu chân, truyện ma, truyện ngắn...

Long vốn là cư sĩ tại gia. Trong một lần đi du lịch, anh đã chọn khu nhà nghỉ mát mẻ nhưng khá tỉnh mịch tại vùng biển còn hoan sơ. Tại đây Long đã gặp nhiều điều ma mị, nhất là cô bạn gái cũ. Tất cả mọi điều huyền bí, những loài ma quỉ, những con người.... Đã làm thay đổi con đường đời của Long.
Bước sâu vào con đường tu đạo Long sẽ gặp phải những khó khăn hay cám dỗ gì. Liệu rằng Long sẽ trở kẻ giúp đời hay.....

Long Cư Sĩ lồng ghép yếu tố liêu trai kết hợp pháp môn khiến truyện không chỉ đơn thuần là hù dọa hoặc các tình tiết đáng sợ bình thường. Mỗi chương truyện khép lại dần gợi mở những ân oán tình thù cùng khung cảnh đấu pháp đồ sọ mà bạn không thể bỏ qua!

Oán Duyên

Tác giả: Vân Nguyễn
Thể loại: Truyện ma, ngôn tình, truyện ngắn...

Một cô gái số phận lắm truân chuyên vì trót lỡ làm yêu tinh trong tiền kiếp. Dòng đời xui khiến, cô gái được luân hồi chuyển kiếp thành người con gái xinh đẹp tốt bụng vẫn không thể nào thoát khỏi tai mắt của kẻ gian tà. Hắn, một thầy pháp dã tâm đã trăm phương ngàn kế hãm hại. Cô vô tình thành trẻ mồ côi vì những âm mưu thâm độc. Nhiều lần án tử đã treo trên đầu nhưng cô vẫn được quý nhân và bạn bè hết lòng cứu giúp. Tình yêu cũng lắm đau thương đến nổi không dám bước vào trái tim của bất cứ chàng trai nào nữa. Tất cả đều chỉ xoay quanh hai chữ “Oán Duyên”.

Giữa vô vàn những bộ truyện ngôn tình linh dị, Oán Duyên mang trong mình một màu sắc riêng biệt kết hợp đầy đủ từ tình tiết, văn phong tới những cú plot-twish khiến độc giả không chỉ chìm đắm trong tình yêu của nam nữ chính mà còn nhìn nhận sâu sắc hơn về giá trị nhân sinh.

Bốn Con Quạ

Tác giả: Tể Tướng Én
Thể loại: Truyện ngắn, truyện ma, creepy...

Một tập nhật ký của một nhân vật "tôi" ghi lại những câu chuyện mà người đó nghe được hoặc từng trải qua.

Bốn Con Quạ được kể dưới cái nhìn của nhân vật tôi giúp truyện khắc họa rõ nét hơn về cái nhìn cũng như tình cảm của "tôi". Mỗi câu truyện kể về những số phận, con người khác nhau nhưng bằng cách này hay cách khác những ý nghĩa tuy nhỏ nhặt trong cuộc sống được tác giả lồng ghép khéo léo khiến truyện mang theo màu sắc liêu trai chí dị quen thuộc.

The ABCs - Nhập Môn Tà Ác

Tác giả: Chị Vi Ma Quái
Thể loại: Truyện ma, truyện ngắn, kinh dị...

Trước đây tôi đã kể chuyện trước đám đông rồi, nhưng mà không đông đến mức này. Một, hai, ba... chà, nhiều quá!
Tôi biết rằng khi mình kể ra những chuyện tôi từng gặp từ trước đến nay, trong số các bạn có người sẽ tin, có người sẽ cười khẩy và bỏ đi. Nhưng tôi xin cam kết những gì tôi nói ra đây đều là sự thật.
Mà bạn biết đấy, sự thật thường chẳng tốt đẹp gì đâu!

Là một trong những tác giả có thâm niên viết thể loại truyện ma, Nhập Môn Tà Ác vẫn mang trong mình phong cách thường nhật của Chị Vi Ma Quái. Mỗi câu chuyện chứa đựng một tính cách của con người như tò mò, ích kỷ, dụ lợi, hi sinh lẫn vị tha. Đắm chìm trong thế giới giả tưởng này, độc giả sẽ phải trầm trồ thán phục trước trí tưởng tượng và sức sáng tạo "quái đản" của nhà văn trẻ này.