1. Ám Khí Diệt Quỷ Nhân - ThuyMongTrung

Ám Khí Diệt Quỷ Nhân là một trong những bộ truyện kinh dị được tại giả đăng tải online tên Vietnovel. Truyện lấy bố cảnh hiện đại với nam chính có khả năng nhìn thấy ma, hay còn gọi là thấu thị. Anh làm việc tại Bộ phận đặc biệt trong một công ty bảo hiểm, chuyên xử lý những tình huống đặc biệt liên quan tới những chuyện linh dị, huyền bí... Mối trường hợp là một vấn đề khác nhau, từ góc nhìn của nhiều nhân vật mà truyện trở nên đa chiều, mang màu sắc bí ẩn vẫn không thiếu những phút giây đầy tình người.

2. Địa Phủ Thời 4.0 - Bách Hiểu Sinh

Câu chuyện kể về nhân vật chính là một tên ất ơ vô tình nhận được một hệ thống âm phủ. Từ đó nam chính bắt đầu ôm khát vọng trở thành thế giới, cơ mà những điều hắn làm liệu sẽ đem tới lợi ích cho hắn hay chỉ là giúp người may áo cưới?

Với sự lồng ghép phù hợp và cao siêu của Bách Hiểu Sinh, các câu truyện dân gian, truyền miệng, truyện cổ tích, truyền thuyết thành thị được lồng ghép vào xuyên suốt mạch truyện, khiến truyện vừa có yếu tố linh dị lại đem tới những cái nhìn mới lạ cho những câu chuyện tưởng từng đã quen thuộc.

3. Thần Nhân Đại Chiến Ma Giới - Người Đi Đêm

Linh dị là thể loại truyện được dịch ra từ những bộ tiên hiệp, ngôn tình nước ngoài. Đến với Thần Nhân Đại Chiến Ma Giới, linh dị nay mang màu sắc liêu trai và đậm chất Việt Nam.

Rõ ràng linh hồn là một dạng tồn tại khác của con người, chỉ đơn giả là từ bỏ xác thịt phàm trần để đi tới một trạng thái thấu suốt và nhẹ nhàng mà sao ai cũng sợ. Đã có linh hồn, tà ma thì liệu thần, phật, tiên, thánh có tồn tại chăng?

Lấy bối cảnh đất nước ta ở thời hiện đại, tác phẩm dẫn dứt chúng ta tới một thế giới theo lời tác giả là vừa tu tiên vừa linh dị nhưng lại đậm chất dân tộc. Cùng đón xem Thần Nhân Đại Chiến Ma Giới tại Vietnovel các bạn nhé!

4. Soulover - NhanTN4 (L4)

Con người, động vật, thực vật là những sinh vật tồn tại hữu hình trên trái đất. Nhưng không chỉ có vật, trên trái đất còn nhiều dạng sống khác mà con người vẫn chưa khám phá ra. Những hiện tượng kỳ dị, sinh vật mang yếu tố thần thoại, các câu chuyện tâm linh truyền miệng, những thứ tà thuật khiến không ít người dè chừng và e sợ thật sự có tồn tại?

Soulover là tác phẩm kể về những thứ hữu hình đó. Cách hành văn của tác giả mang màu sắc có chút u ám nhưng rất phù hợp với thể loại truyện kinh dị, tâm linh này!

5. Mưu Ma Chước Quỷ: Khuôn Mặt Cô Gái Ấy - Ivy2309

Mưu Ma Chước Quỷ được đăng tải tại Vietnovel tới nay đã được ba tháng. Trong khoảng thời gian này, tác giả ra chương thật sự rất đều đặn. Đồng thời, truyện cũng nhận được không ít sự ủng hộ, bình luận và đề cử của các bạn độc giả.

Truyện hay và có lối hành văn riêng biệt, ý tưởng mới lạ khác với đa phần những tác phẩm văn học mạng hiện nay. Mưu Ma Chước Quỷ theo hơi hướng nữ cường nhân nhưng đậm chất huyền học. Đón xem truyện tại Vietnovel và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về thể loại truyện ma, truyện sáng tác.... tại Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội các bạn nhé!