Dựa Trên Câu Truyện Có Thật

Nếu bạn là fan của dòng phim kinh dị thì nhất định từng xem vũ trụ Conjuring hay phim kinh dị hay nhất mọi thời đại The Exorcist được sản xuất vào năm 1973. Ý tưởng làm phim đều dựa trên những sự kiện, sự việc có thật và được xuất bản thành sách.

Những truyện sáng tác được kể lại dưới ngôi kể thứ nhất hoặc viết về các tình tiết mà tác giả đã trải qua hay được người thân kể lại. Các tác phẩm có tình tiết này thu hút hơn những bộ truyện ma dựa trên trí tưởng tượng của tác giả rất nhiều.

Tất nhiên, cả hai loại hình này đều có điểm thu hút riêng biệt. Nhưng cứ thử nghĩ mà xem, khi độc giả đang trải nghiệm trong thế giới ma mị bạn dựng nên lại vừa nghĩ tới những điều rùng rợn này đã hoặc đang xảy ra ở đâu đó quanh họ. Còn điều gì kích thích và đáng sợ hơn thế nữa?

Tuy không phải ai cũng từng gặp những việc lạ lùng, có điều việc lồng ghép sự thật và ảo tưởng lại với nhau sẽ khiến độc giả khó lòng phân biệt đâu là thật đâu chỉ là sáng tác phi thực tế. Yếu tốt này giúp tác phẩm trở thành một câu hỏi mở trong lòng những người ủng hộ truyện sáng tác thể loại ma mị của bạn.

Bối Cảnh Gần Gũi Với Thị Trường Độc Giả Bạn Muốn Tiếp Cận

Cách miêu tả và lựa chọn bối cảnh thật sự rất quan trọng trong bất kỳ truyện sáng tác nào chứ không chỉ riêng truyện ma, truyện kinh dị.

Ví dụ bạn là một người sống ở vùng biển mà lại chọn bối cảnh viết truyện ở miền núi thì thử hỏi bạn làm sao miêu tả hết cái thần của bối cảnh đó. Lựa chọn bối cảnh gần gũi, thân quen giúp bạn diễn tả cảnh vật, sự việc, các tình tiết hay thậm chí là cảm xúc của nhân vật logic và biểu cảm hơn rất nhiều.

Lồng Ghép Những Yếu Tố Đời Thường

Không ít những câu truyện ma được viết ra dựa trên những sự vật vô cùng dễ bắt gặp trong cuộc sống của chúng ta. Ví dụ một ngôi nhà bị ám, chiếc thang máy đóng mở vô cớ, phòng vệ sinh với tiếng thầm thì vào nửa đêm.

Không có gì đáng sợ hơn việc in dấu tác phẩm của mình vào cuộc sống hằng ngày cả độc giả. Khi độc giả đi vào thang máy bỗng nhớ tới một tình tiết trong câu truyện họ đọc tối qua, Điều này càng khiến ấn tượng về câu chuyện trở nên sâu đậm hơn. Tất nhiên, đây là việc không phải tác giả nào cũng làm được.

Việc miêu tả một cảnh tượng, sự việc sự vật có thể khiến người đọc như chìm đắm đòi hỏi một sự tài năng về xúc cảm và ý tưởng viết truyện.

Giữa vô vàn những câu truyện ma về thang máy, liệu câu truyện do chính bạn sáng tác có in sâu vào lòng độc giả?

Khéo Léo Trong Việc Cài Cắm Mối Quan Hệ Giữa Sự Vật Sự Việc

Đây là một trong những yếu tố đòi hỏi sự cao tay của tác giả cũng như tính logic và nhất quán trong tác phẩm.

Có bao giờ bạn đọc một câu chuyện có 2 tình tiết hoàn toàn khác nhau nhưng thật chất cuối cùng dẫn về một đầu mối không? Nếu có thì hẳn bạn cũng biết những câu truyện này có tính logic nhất định, cách xây dựng cốt truyện thật sự rất đỉnh cao.

Nếu bạn chỉ vừa mới sáng tác thì có thể lựa chọn những tình tiết nhỏ nhỏ để góp nhặt lại. Khi đã dần quen, tác giả có thể gia tăng "mức độ" phức tạp của những tình tiết đó lên. Mỗi ngày một ít, mình tin chắc rồi sẽ có một ngày bạn sử dụng được kỹ năng này một cách nhuần nhuyễn.

Đừng bao giờ từ bỏ khi chưa đạt tới đỉnh cao thật sự bạn nhé!

Thể Hiện Mặt Tối Của Con Người Thay Vì Yếu Tố Dọa Ma Đơn Thuần

Truyện ma tất nhiên phải có hồn ma hoặc những điều thuộc về thế giới tâm linh mà con người chưa có bằng chứng xác thực.

Tuy nhiên, hồn ma có đáng sợ tới đâu cũng chẳng đáng sợ bằng sự tăm tối trong lòng người. Những oan hồn còn vương vấn trần thế hoặc chưa thực hiện được tâm nguyện trước khi mất, hoặc còn thương nhớ người thân. Thế nhưng đa phần đều do có oan khuất chưa được giải tỏa.

Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao một oan hồn không chịu siêu thoát mà phải quay về trả thù không? Không ít lý do để họ làm điều đó, những sự oan khuất đó đều do những kẻ thủ ác gây nên.

Nếu bạn có thể vận dụng tốt điều này, lồng ghép yếu tố ma mị cùng sự tăm tối trong đáy lòng nhân loại thì truyện sáng tác của bạn sẽ tinh tế hơn rất nhiều đó!