1. Khi đã có ít nhất tác phẩm hoàn thành - Kiên Nhẫn

Trước khi muốn xuất bản, bạn cần có ít nhất một tác phẩm đã hoàn. Lúc này, bạn có thể lựa chọn xuất bản chính truyện sáng tác này hoặc để đó là kinh nghiêm và viết truyện thứ hai rồi hãy lựa chọn nên xuất bản bộ nào. Trước khi có thành tựu, quá trình trau dồi kiến thức là điều cực kỳ quan trọng. Một tác phẩm đã hoàn thành dù là truyện ngắn hay dài, là tập đầu của một bộ truyện hay chỉ đơn giản đã có phần kết, nó cũng đem tới cho bạn vô số những kinh nghiệm, kiến thức trong suốt quá trình ấy.

Đọc thêm: Ưu Và Nhược Điểm Của Việc Xuất Bản Sách - Dành Cho Tác Giả Viết Truyện Kiếm Tiền

2. Trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm lâu dài - Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm là thứ mà không phải ai cũng có được, nó phải được tích trữ qua thời gian, sự vấp ngã, thất bại.... cùng không ít những thứ tiêu cực lẫn tích cực để được hun đúc thành. Đâu có khi không mà ông cha ta lại có câu: Thất bại là mẹ thành công cơ chứ. Một tác phẩm được cấp phép xuất bản sẽ trải qua nhiều khâu như kiểm duyệt, cấp phép.... Để vượt qua được và nhận được giấy phép xuất bản, tác phẩm của bạn phải thực sự hoàn hảo theo một cách nào đó đấy!

viết truyện kiếm tiền

3. Chịu được áp lực và công kích dư luận - Sự Chịu Đựng

Nếu bạn từng đăng truyện online thì chắc chắn hiểu được việc độc giả sẽ có độc giả này độc giả kia. Sẽ có những người góp ý chân thành với bạn và cũng có những người góp ý mang tính tiêu cực. Bạn cần có đủ sự cứng rắn và sự kiên trì để vượt qua. Mình từng biết không ít tác giả vì những lời góp ý của độc giả mà đóng truyện, từ bỏ đam mê viết lách của mình. Và khi bạn xuất bản sách, những góp ý đó sẽ có nhiều hơn hoặc thậm chí còn là nặng nề hơn vì truyện của bạn được càng nhiều độc giả biết tới.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Xuất Bản Truyện Sáng Tác Đăng Trên Mạng Thành Sách?

4. Nắm bắt thị hiếu tác giả, thị trường truyện chữ, tiểu thuyết - Kiến Thức

Một khi xuất bản truyện, hẳn bạn cũng mong muốn kiếm được không nhiều thì ít, hỗ trợ một phần thu nhập cho bạn. Khi đã có suy nghĩ này, bạn cần khiến độc giả hài lòng và chấp nhận mua sách của bạn. Để được như thế, bạn cần đạt được những yếu tố sau: đi theo thị hiếu độc giả, đáp ứng những tiêu chí cơ bản của thị trường truyện chữ; tiểu thuyết hiện tại, bắt kịp xu hướng, làm hài lòng số đông.

sáng tác truyện kiếm tiền

5. Kiếm tiền nghĩ là bạn để lại một phần cái tôi trong câu chuyện - Bao Dung

Phải biết, tác giả là những con người của nghệ thuật, có cái tôi riêng khá cao. Để đáp ứng được những điều trên thật sự khá khó. Thế nhưng tác giả cần phải hiểu việc gì cũng phải có cái giá của nó. Bạn muốn sáng tác một câu truyện hoàn toàn thuộc về bạn thì ngược lại, tác phẩm đó sẽ khó làm hài lòng mọi người. Tất nhiên sẽ có những trường hợp cá biệt nhưng thật sự rất rất hiếm. Ngược lại, bạn muốn xuất bản và kiếm một phần thu nhập, khiến sáng của bạn trở thành một trong những cuốn sách đứng đầu trending thì chắc chắn bạn phải nhận được sự hài lòng cũng mọi người. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn thế nào?

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!