Nói về truyện ngôn tình quân nhân thì chắc hẳn ai cũng thấy quen thuộc, hay ít nhất cũng từng đọc một, hai bộ. Nhưng nói đến truyện ngôn tình quân nhân đậm chất Việt thì không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc “đậm chất Việt” là như thế nào? Vậy mời bạn ghé qua bộ truyện Chiến Binh Sao Vàng đăng trên Vietnovel Origin, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn hình ảnh những chiến sỹ quân nhân Việt Nam bởi cách hành văn rất thuần Việt của tác giả Tiểu Trân Trân.

Review Truyện Sáng Tác Việt: LẮNG NGHE ANH TỪ ĐẠI DƯƠNG XANH - Câu Chuyện Tình Của Những Người Cô Đơn

Lọt thỏm giữa vô vàn những bộ truyện ngôn tình lai căng về bối cảnh, văn phong,… Chiến Binh Sao Vàng lại gây ấn tượng mạnh cho người đọc bằng cái “chất Việt” đậm đà rất dễ thương của mình. Lần lượt qua từng chương, bạn sẽ thấy quen quen mà là lạ. Quen ở đây chính là bối cảnh, tình huống, cách đặt tên nhân vật, cách sử dụng từ ngữ,… tất cả đều tạo cho bạn cảm giác rất gần gũi với người Việt. Còn lạ là bạn sẽ thấy bộ truyện được kể theo cách rất khác với những gì bạn đã biết, đã đọc ở những truyện quân nhân của các nước khác. Tất nhiên không phải quá lạ, nhưng những tình tiết, câu thoại trong truyện đủ mang lại cho bạn sự ngạc nhiên một cách dễ chịu.

Câu chuyện mở ra với khung cảnh hối hả của những anh thanh niên mặc đồng phục xanh lá đang cố gắng vượt qua dòng nước lũ cuồn cuộn để có thể kịp thời giải cứu bà con đang bị mắc kẹt trong vùng nguy hiểm. Với mạch truyện vừa phải, tác giả từ từ mang đến trước mắt chúng ta những hình ảnh chân thực về các chiến sỹ anh hùng luôn mang trong mình lý tưởng cao đẹp là bảo vệ tổ quốc và đồng bào mình, dù trong hoàn cảnh nào…

Theo đó, giữa nền trời tối đen là những tiếng sét đì đùng rền vang, những trận gió cuốn dữ dội, mưa như thác đổ,… và vì phải chạy đua với thời gian trước khi mọi thứ quá muộn, không ai kịp ăn gì để lót dạ. Cuối cùng, sau tám tiếng đồng hồ làm việc liên tục, một chiến sỹ đã gục ngã, lúc này cũng là thời điểm nam chính Tuấn Trọng xuất hiện lần đầu trong truyện.

Vấn đề ngôi kể khi sáng tác truyện (Kỳ 1)

Tuấn Trọng là trung đội trưởng của trung đội hai, và anh đang cùng với đồng đội của mình thực hiện nhiệm vụ giải cứu người dân thoát khỏi cơn lũ nguy nan này. Bên cạnh vóc dáng cao lớn, lực lưỡng, nhân vật Tuấn Trọng còn gây ấn tượng cho người đọc bằng phẩm chất của một người chỉ huy gan dạ, kiên cường, luôn vững vàng trước mọi thách thức. Những lời động viên cùng những việc làm luôn hướng về đồng đội và nhân dân của anh càng khiến anh mang dáng dấp của một người anh hùng đích thực. Và đúng là như vậy, không chỉ trong quân ngũ, mà trong cuộc sống, ý thức về sự nguy hiểm của ngành nghề mình theo đuổi nên đối với tình yêu và hôn nhân, Tuấn Trọng luôn rất mực cẩn trọng. Chính điều này càng khiến cho anh trở nên hấp dẫn hơn, không chỉ đối với những nhân vật nữ trong truyện, mà với những độc giả nữ cũng vậy, đều sẽ bị Tuấn Trọng hớp hồn mà thôi.

Tuấn Trọng xuất thân từ một gia đình kinh doanh bất động sản, bất chấp những phản đối gay gắt của cha mẹ, anh vẫn quyết tâm trở thành một người “quân nhân” để có thể bảo vệ mọi người xung quanh. Không ai biết vì sao anh lại có quyết định này, chỉ có bản thân anh biết, nó đến từ một lời trăn trối mà anh không bao giờ quên, dù khi anh nghe nó là lúc anh chỉ là một đứa trẻ. Chính nó đã truyền cảm hứng cho anh để anh có đủ nghị lực trong quá trình hiện thực hóa giấc mơ này của mình.

Đến đây, bạn sẽ thắc mắc nữ chính là ai hay Tuấn Trọng sẽ yêu ai? Rất khó trả lời nếu bạn chỉ mới đọc mấy chương đầu. Đây cũng là cái hay trong cách viết của tác giả. Bạn có lẽ sẽ phân vân đó có phải là cô y tá Nhi, người chăm sóc chu đáo cho một đồng đội bị thương của Tuấn Trọng và được anh mời ăn tối? Hay An Yên, một cô gái làm việc ở quán bar để có tiền trả nợ cho người mẹ đam mê cờ bạc của mình? Nhưng liệu thân phận của An Yên có đơn giản như vậy không? Câu trả lời là không, vâng, An Yên là trinh sát vùng, cô thâm nhập vào tổ chức của tội phạm để làm nhiệm vụ. Cô chọn lối sống cô đơn, không chia sẻ cuộc sống của mình với bất kỳ ai...

Ồ, bạn đã cảm nhận được “mùi nguy hiểm” của Chiến Binh Sao Vàng rồi đấy! Và tất nhiên, không dừng lại ở đây, sự hài hước của nhân vật Trung (cấp dưới của Tuấn Trọng) cũng sẽ khiến bạn rất thư giãn khi đọc bộ truyện này. Trung không chỉ là người luôn chăm lo cho sức khỏe thể chất của Trọng mà còn rất hăng hái trong việc trông coi sức khỏe tinh thần cho chỉ huy của mình. Bạn sẽ không thể nhịn cười với cách Trung đóng vai thuyền trưởng để cố gắng chèo lái con thuyền Trọng và Nhi ra khơi… Chưa biết việc chèo thuyền của Trung có đến được bến bờ nào không nhưng sự thân thiết quá mức của anh với Trọng đã khiến không ít người trong quân khu nghi ngờ mối quan hệ “đồng đội” giữa hai người. Họ thậm chí còn cho rằng Trung nỗ lực kiếm bạn gái giúp Trọng là để mau chóng dập tắt tin đồn về mối quan hệ này…  

Vậy bạn đã đoán được Tuấn Trọng sẽ yêu ai chưa? Và bạn có tưởng tượng được anh chàng quân nhân lạnh lùng đầy nguyên tắc khi yêu vào thì sẽ như thế nào không? Còn chờ gì nữa mà bạn không vào Vietnovel Origin để nhảy ngay vào hố Chiến Binh Sao Vàng, sẽ còn nhiều bất ngờ đang chờ bạn khám phá ở đó.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!