Cá voi là loại động vật to lớn nhất hành tinh của chúng ta, cũng giống như cá heo chúng sẽ dùng tiếng vang ở các tần số khác nhau để giao tiếp với đồng loại hoặc xác định được cả vị trí của con mồi và kẻ thù. Có một chú chú cá voi với tần số 52Hz đã từng được các nhà khoa học tìm ra và đặt biệt danh cho chú ta là Cá voi 52Hz hay “Chú cá voi cô đơn nhất hành tinh.” Tuy có tần số đặc biệt như thế nhưng điều đó không có nghĩa những chú cá voi khác không thể nghe thấy chú ta. Nhưng với tần số độc nhất vô nhị này thì vẫn là một chuyện vô cùng hi hữu trong thế giới tự nhiên.

Vì sao truyện ngôn tình Việt bị xem là truyện “mì ăn liền”?

Tôn Bác Kình một anh chàng tuổi cao sức yếu, suốt ngày chui rúc vào phòng thí nghiệm làm ổ. Ước mơ của anh là lai tạo ra được loài hoa bất tử, và quả thật xem nó như mục tiêu duy nhất của đời mình. Tôn Bác Kình cũng có mộng tưởng về một tình yêu đẹp đẽ, mà theo anh nó phải hội tụ đủ các yếu tố sau.

1.     Đó phải là một cô gái tụ lập. Anh không thể suốt ngày ở bên cạnh dỗ dành một cô nàng chỉ biết nũng nịu, giận dỗi liên miên.
2.     Biết ăn nói.
3.     Và điều quan trọng nhất nếu không thể ủng hộ giấc mơ của anh thì ít nhất sẽ không phán xét nó.

Với ba yếu tố đó kèm theo một vài chỉ số của bản thân như: có nhà, có xe, có sắc lại thông minh, lương mỗi tháng có thể xem là nhiều. Ấy thế mà suốt gần 32 năm cuộc đời, không có một cô gái nào lại bước vào cuộc đời anh. Chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật và được bảo chứng bởi Tôn Bác Kình.

Tuy có ước mơ viễn vông là sẽ lai tạo ra loài hoa bất tử nhưng về phương diện tình yêu anh lại là một người thực tế và khô khan. “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” là thứ mà anh không tin tưởng nhất khi nói về tình yêu nhưng đoán xem cuối cùng ai lại bị thần tình yêu quật lên quật xuống tơi bời nào.

Có ai thắc mắc tình yêu của một gã trai độc thân gần 32 năm trời sẽ được diễn ra như thế nào không? Người mà luôn không tin vào khái niệm lãng mạn nhưng nay lại đổ đứ đừ một cô bé xinh tươi như nắng mặt trời mà còn lại là “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Trớ trêu là thế nhưng khi được thầy giáo động viên, cổ vũ và giúp mình tìm cách tán đổ crush thì Tôn Bác Kình cũng đã lấy lại dũng khí đã thui chột từ lâu của bản thân để tìm kiếm tình yêu của đời mình.

Review Truyện Sáng Tác Việt ÁI ĐỘC - Tiểu Thuyết Cung Đấu Ngôn Tình Việt Nam

Không biết được tên của cô bé mà mình thầm yêu, anh chỉ biết được em sẽ có thói quen uống trà vải và ăn một chiếc bánh Tiramisu Blueberry, em sẽ hay đi cà phê với bạn bè và điều quan trọng nhất em vẫn còn độc thân. Đây là thành quả sau mấy tuần đánh giá và theo dõi của Tôn Bác Kình với cẩm nang giúp Tiểu Kình thoát độc thân của Trình Vân – người thầy đáng kính của anh.

Cơ hội chợt đến và Tôn Bác Kình đã có dũng khí đi xin phương thức liên lạc em nhưng một chút nhầm lẫn tai hại đã khiến anh ngượng chín mặt vào lần đầu ra mặt này. Em khiếm thính bẩm sinh. Khi nghe được điều đó từ bạn em, Tôn Bác Kình lại cảm thấy mọi thứ vẫn vô cùng ổn, anh vẫn còn cảm xúc với em. Thậm chí khi tiếp xúc nhiều hơn, anh lại nhận thấy bản thân mình đã yêu em nhiều hơn.

Hạ Cẩm San – có nghĩa là san hô rực rỡ. Thật giống với con người em, luôn tươi sáng, rạng ngời như thế dẫu cho hoàn cảnh xung quanh có như thế nào đi nữa cũng không thể nào che lấp được ánh sáng phát ra từ người em. Tôn Bác Kình phóng đại nghĩ như thế nhưng đó cũng là sự thật. Cô gái 20 tuổi, còn quá trẻ khi phải mang trên người tật khiếm thính đó, thế nhưng em vẫn luôn lạc quan yêu đời và cho rằng mình cũng đang sống một cuộc đời rất thú vị.

Như chú cá voi cô độc nhất hành tinh kia, không ai chịu hiểu và đáp lại tiếng vang kia. Tôn Bác Kình tự thu mình vào ốc đảo của riêng mình, không ai có thể tiếp cận. Duy chỉ có Hạ Cẩm San thật sự có thể lắng nghe tiếng vang độc nhất vô nhị của anh, cùng anh đồng hành trong đại dương rộng lớn này.

Quả đúng là duyên số không chừa một ai, khi tình yêu đã tới thì đừng cố trốn chạy mà hãy nhẹ nhàng tìm cách nắm bắt lấy cơ hội trời cho này và phát triển nên câu chuyện tình yêu thật đẹp đẽ. Trên thế giới có hơn bảy tỷ người nhưng để tìm cho mình một mảnh ghép phù hợp thì không ai cũng có thể tìm được. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc này nhé!

Làm Thế Nào Để Luôn Trong Trạng Thái Hoàn Truyện?

Với giọng văn nhẹ nhàng, xen kẽ những tình huống hài hước đáng yêu. Lắng Nghe Anh Từ Đại Dương Xanh là một bộ tiểu thuyết ngôn tình thích hợp cho những ai mất niềm tin vào tình yêu và muốn tìm cho mình những giây phút thư giãn, hay cảm thấy cô đơn lạc lõng giữa dòng người. Vietnovel Origin và Alivio mong bạn sẽ tìm lại được những cảm xúc đã mất với bộ tiểu thuyết này.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé