TÓM TẮT NỘI DUNG TRƯỜNG HẬN

Truyện lấy bối cảnh ở một thế giới giả tưởng với những quốc gia giả tưởng theo chiều hướng phong kiến phương Đông, trong đó có khá nhiều chi tiết được tác giả tham khảo từ lịch sử, văn hóa cổ đại của Việt Nam và Trung Hoa.

“Trường Hân” được viết dưới góc nhìn thứ nhất của nhân vật chính Thái Mẫn, với thân phận hiện tại là thư đồng hầu hạ Nhị hoàng tử của Huỳnh Thiên quốc.

Trước đó, Thái Mẫn có tên cũ là Khắc Nã Lục Mân A, con ruột của vương trưởng Mãn Duy Nhĩ và cách trưởng La Gia Thị. Cậu cùng người chị Khắc Nã Lục Mân Yên của mình đã từng trải qua một tuổi thơ rất vui vẻ hạnh phúc, mãi cho đến khi mẹ của cả hai vì bạo bệnh mà qua đời, sau đó cha của cậu liền chọn Phỗ Nhiêu thị lên làm cách trưởng mới. Một quyết định dẫn đến biết bao biến cố cuộc đời của Thái Mẫn mà không ai có thể đoán trước được, từ đó cũng khiến suy nghĩ và bản chất con người cậu thay đổi rõ rệt.

Vị cách trưởng mới ngoài mặt tỏ vẻ không quan tâm, nhưng sau lưng chỉ muốn loại bỏ hai cái gai chướng mắt là cậu và chị cậu. Nên ngay khi có cơ hội, bà ta đã thành công xúi giục người cha đưa cả hai đứa con mình đến Huỳnh Thiên với tư cách đi cầu thân.

Chỉ là hai đứa trẻ bơ vơ vẫn chưa kịp vơi đi nỗi đau mất mẹ đã phải lên xe ngựa kéo sang quê người xứ lạ, không những trút bỏ hết mọi thứ liên quan đến Mãn Duy Nhĩ mà còn lặng lẽ bị xóa tên khỏi gia phả thị tộc, một đi không trở về.

Review Truyện Ngắn “Mưa Đất Phố” - Câu Chuyện Về Tình Tri Kỷ Nơi Đất Phố Sài Gòn

Lại nói đến bi kịch vào năm Nguyên An thứ hai mươi mốt, khi chiếc xe ngựa của Thái Mẫn và chị gái mình vừa đến vùng biên giới giữa Mãn Duy Nhĩ và Huỳnh Thiên thì bất ngờ bị mã tặc tấn công. Cậu may mắn được quan quân trấn ải đến cứu kịp thời, nhưng người chị lại bị bắt mất trong lúc hỗn loạn. Vì mang danh phận chỉ là người cầu thân từ một dị tộc nhỏ nhoi, có cũng được mà không có cũng chẳng sao, số phận của Mân Yên đã định sẵn phải đặt một dấu chấm hết đầy cay đắng. Nhưng cũng từ đó, một câu chuyện mới liền bắt đầu tiếp diễn, dựa theo câu nói của Thái Mẫn:

“Cửa cung sâu như biển, bước đi nào cũng có thể khiến bản thân sa vào trùng trùng hiểm nguy. Huống hồ tôi không có địa vị, không được ai bảo vệ, chẳng có gì trong tay. Bọn họ sẽ dễ dàng chà đạp tôi, coi tôi không hơn gì cánh kiến ngọn cỏ, như đất bụi ven đường để tùy tiện dẫm đạp. Không. Chịu đựng đã đủ quá rồi, lăng nhục đã đủ quá rồi. Bọn họ, không sớm thì muộn, tất thảy đều nhất định phải trả giá."

Khắc Nã Lục Mân A, một đứa nhỏ luôn dựa dẫm vào mẹ và chị gái năm xưa đó đã bị chính tay Thái Mẫn giết chết rồi. Ở nơi Lê Ẩn viện lạnh lẽo của hoàng cung Huỳnh Thiên, cậu sống thay cho phần đời của chị gái mình, mang theo một nỗi phẫn uất và căm ghét tột cùng, chờ một ngày có cơ hội báo thù lại những kẻ đã chà đạp cậu và chị, khiến cách trưởng Phỗ Nhiêu thị - người gián tiếp làm cho chị em cậu sinh li tử biệt - phải hối hận.

Liệu con đường chông gai của cậu rồi sẽ đi về đâu? Thái Mẫn sẽ gặp gỡ những ai, có thành công thực hiện được nhiệm vụ trả thù hay còn trải qua nhiều trắc trở nào nữa? Có lẽ tất cả những câu hỏi đó phải để độc giả tự trải nghiệm và khám phá rồi.

Review Truyện Sáng Tác Việt: TỊNH ĐẾ LIÊN - Lý Trí Và Tình Cảm

REVIEW TRUYỆN SÁNG TÁC TRƯỜNG HẬN

Từ xưa đến nay, những câu chuyện ẩn giấu sau chốn hoàng cung luôn là một trong nhiều đề tài rất được chú ý và khai thác, in dấu chân kéo dài từ các tác phẩm văn học nghệ thuật, phim ảnh đến những ghi chép lịch sử được truyền lại qua bao đời. Tựa như những câu chuyện thâm cung bí sử, từng âm mưu thâm độc, những thủ đoạn dã man để loại bỏ kẻ thù được che giấu dưới vỏ bọc của một hoàng cung yên bình, tĩnh lặng.

Mà trong đó, tất cả hình ảnh này đều được tác giả khắc họa rất rõ ràng qua những câu chữ miêu tả tinh tế cùng cách hành văn mạch lạc in đậm phong thái phương Đông. Thành công tái hiện lại một thế giới cổ xưa mang nhiều màu sắc, thể hiện rõ tính cách và suy nghĩ có chiều sâu của từng nhân vật, giúp người đọc vừa dễ dàng hòa mình vào nhịp truyện, vừa cảm nhận được nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau.

Trường Hận” không chỉ là một câu chuyện về tranh quyền đoạt vị, mà còn là để thở than. Mang đến cho độc giả cái nhìn hoàn toàn mới về triều đại phong kiến, thở than về cuộc sống trong hoàng cung trùng trùng hiểm ác mưu mô đã tôi luyện nên những loại người như thế nào, đã khiến những đứa trẻ non nớt phải buộc mình trưởng thành mà xảo quyệt ra sao. Nhất là chỉ ra một đạo lý được dẫn dắt xuyên suốt câu chuyện rằng, nếu không tiến bước thì ắt phải lùi, lùi rất xa, có khi còn phải đánh đổi bằng cả máu tươi và tính mạng mình.

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Nhật Kí Cuộc Đời” - Câu Chuyện Chưa Kể Về Những Mảnh Đời Lặng Lẽ

KẾT

“Trường Hận” là một tác phẩm tiểu thuyết nhuốm màu lịch sử sâu sắc, mang đậm hơi thở cổ đại phương Đông. Truyện có độ dài 68 chương đã hoàn thành, được sáng tác bởi tác giả “Quỳnh Lâu Ngọc Vũ” và đăng trên website cùng app Vietnovel Origin. Với những ai có hứng thú với thể loại trên, tin chắc đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!