TÌNH TRI KỶ

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, bên cạnh những tình cảm như tình bạn, tình thân, tình yêu thì còn có một thứ tình cảm gọi là tri kỷ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của hai từ thiêng liêng này. Vậy thì, tri kỷ chính xác là gì?

Review Truyện Sáng Tác Mùa Tuyết Rơi - Câu Chuyện Tình Của Một Cặp Đôi Oan Gia Ngõ Hẹp

Ngay cả tình cảm đã là một thứ có định nghĩa rất mơ hồ vì mỗi người đều có một cảm nhận riêng cho mình, thế nên tri kỷ cũng vậy. Thật khó để định hình rằng tri kỷ là gì, nhưng để cho dễ hiểu, chúng ta vẫn có thể xem tri kỷ là sự kết tinh của 3 loại tình cảm đặc biệt là tình bạn, tình yêu và tình thân. Bởi lẽ đây là loại cảm xúc vượt qua giới hạn của tình bạn, không quá nóng bỏng và cuồng nhiệt như tình yêu nhưng lại quan trọng, thấu hiểu như một người thân ruột thịt.

Một người được coi là tri kỷ sẽ luôn thẳng thắn với bạn. Không phải dè chừng, khách sáo, họ chọn cách bày tỏ từng cảm xúc, suy nghĩ thật nhất của họ về bạn hay về những vấn đề mà bạn đang gặp phải bằng nhiều hành động trực tiếp. Cũng không phải mất quá nhiều thời gian để đoán xem họ đang nghĩ gì và muốn gì, bởi chỉ khi thành thật với nhau mới tạo được sự tin tưởng và thấu hiểu nhiều hơn, từ đó mới có thể cùng nhau giải quyết những khúc mắc còn đang vướng bận.

TÓM TẮT NỘI DUNG TRUYỆN MƯA ĐẤT PHỐ

Truyện ngắn “Mưa Đất Phố” được lấy bối cảnh ngay tại thành phố Sài Gòn sầm uất nằm ở miền Nam nước Việt. Một nơi nổi tiếng với những đợt thời tiết thất thường, tỷ như khi mưa vừa đến, trời lại nắng lên, ít khi theo một quy luật nhất định. Khiến cho ngay cả những người dân sành sỏi nhất sống ở cái đất Sài Gòn này ít nhiều cũng có một lần ngạc nhiên vì nó.

Hạ Xuyên là một sinh viên khoa Văn, vào mỗi ngày mưa người ta có thể tìm thấy cô ngồi ở chiếc bàn nhỏ nằm cạnh ô cửa sổ trên sân thượng khu trung tâm mua sắm, với chiếc máy tính xách tay và một cốc cafe nóng đặt trước mặt. Có vẻ như đây là lịch trình thường ngày của cô, gõ gõ một chút trên bàn phím xong lại nhìn ra toàn cảnh thành phố đang phủ mình dưới làn mưa trắng xóa phía xa.

Đây cũng chính là lần đầu tiên Tuấn Vĩnh trông thấy cô, và ngay lập tức trong lòng anh dâng lên một cảm xúc mãnh liệt xen lẫn cùng bất lực. Hẳn vì Hạ Xuyên có vẻ ngoài thật giống với người yêu cũ Nhã Lan của anh, nhưng khí chất cô mang tới lại hoàn toàn khác biệt, lãnh đạm yên tĩnh như một pho tượng. Trong một khắc anh đã nhìn thấy bóng hình người con gái trong tim ứng lên trên Hạ Xuyên, dù tinh thần sau đó đã dứt ra được, nhưng có lẽ ấn tượng để lại quá sâu đậm khiến Tuấn Vĩnh không thể kìm lòng nổi mà bước tới mở lời trước.

Những ngày sau đó, ở chiếc bàn ấy từ đây có hai người ngồi cùng nhau, trò chuyện câu được câu không. Bọn họ đều mang trong mình những tâm tư và bóng tối riêng biệt của bản thân, giữa thành phố được miêu tả là mảnh đất của hội ngộ nhưng cũng là miền tử địa của chia ly, cả hai đã gặp gỡ nhau, tựa như một câu chuyện rất đỗi lạ thường lại yên bình.

Review Truyện Sáng Tác Việt: SONG SINH - Thứ Quan Trọng Nhất Trong Cuộc Đời Mỗi Người Chúng Ta Là Gì?

Nhưng sự bình lặng đó cuối cùng cũng sẽ bị phá vỡ, vì chẳng có bí mật hay nỗi đau nào có thể che giấu mãi mãi dưới chiếc mặt nạ bình thản mỏng manh. Liệu Hạ Xuyên và Tuấn Vĩnh có biết được bí mật của nhau không? Nếu như có, vậy hai con người ấy sẽ có cảm xúc hay hành động gì? Cuộc sống của bọn họ sẽ đi về phương hướng nào?

Quá nhiều câu hỏi cần lời giải đáp, nhưng có lẽ việc khám phá và trải nghiệm đó nên để cho quý độc giả tự đọc truyện rồi cảm nhận vậy.

REVIEW MƯA ĐẤT PHỐ

Qua ngòi bút tài tình của tác giả, người đọc khi theo dõi từng câu chữ miêu tả không gian lẫn thời gian có thể dễ dàng mường tượng được những chi tiết trong truyện ngay trước mắt, cũng như hòa mình theo dòng suy nghĩ của từng nhân vật, hiểu được tâm tư và hành động của họ.

Với văn phong nhẹ nhàng, mang theo nét bình dị của truyện ngắn Việt Nam, tác giả đã thành công vẽ nên hình ảnh một thành phố Sài Gòn quen thuộc, cùng biết bao những câu chuyện đời, từng mối tình, và cả những tấm lòng cao thượng đã xảy ra tại đây. Tựa như những con người đã đặt chân đến nơi này đều được gột rửa, giải phóng khỏi mọi buồn đau ám ảnh, được cơn mưa đất phố kia dịu dàng ôm ấp và vỗ về lại.

Ngoài ra, điểm sáng lớn nhất của truyện chính là vấn đề cảm xúc giữa hai nhân vật chính. Chưa bao giờ là tình yêu, cảm xúc của bọn họ nhẹ nhàng dừng lại ngay chữ “tri kỷ”, một mối quan hệ sâu sắc vừa đủ không hơn không kém.

Đây có lẽ là loại cảm xúc đẹp đẽ nhất cuộc sống, vì chắc hẳn ai cũng mong muốn mình có ít nhất một người bạn tri kỷ trong đời để san sẻ những niềm vui, nỗi buồn và khó khăn trong đời sống phải không? Và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu có người có thể hiểu ý bạn chỉ qua một ánh mắt, cử chỉ hay nét mặt.

Một người trên cả tình bạn nhưng không phải tình yêu, tựa như mối quan hệ giữa Hạ Xuyên và Tuấn Vĩnh vậy.

Review Truyện Sáng Tác Việt: NĂM NAY QUẾ HOA VẪN NGỌT - Phận Người Được Mấy Lần Đò

KẾT

“Mưa đất phố” sáng tác bởi tác giả Nguyễn Thu Hương đã được đăng truyện online trên website và app của Vietnovel Origin. Với độ dài ba chương hoàn thiện, truyện cực kì phù hợp với yêu cầu của người yêu thích văn phong thuần Việt lại nhẹ nhàng và ấm áp, hoặc cho những ai muốn tìm đọc một câu chuyện ngắn đầy ý nghĩa để thư giãn trong những ngày mưa.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!