TRUYỀN THUYẾT VỀ SAO SÂM THƯƠNG

“Đôi ta như thể Sâm Thương

Xa xôi cách trở, nhớ thương cháy lòng”

Vậy ý nghĩa của Sâm Thương là gì?

Theo một số từ điển tham khảo, Sâm Thương chính là tên gọi của hai ngôi sao luôn mọc ở phía Tây và phía Đông. Vì Sao Sâm và sao Thương ở cách nhau gần 180 độ nên chúng không bao giờ xuất hiện cùng một lúc trên bầu trời - sao nào mọc thì sao kia đã lặn và ngược lại.

Ngoài ra ngày xưa có một truyền thuyết kể rằng tại nơi Thiên đình tổ chức Bàn Đào chúc tụng Ngọc Hoàng, có một tiên đồng Bảo Sâm tình cờ gặp gỡ và sinh tình với ngọc nữ Thanh Thương.

Review Truyện Sáng Tác “Trường Hận” - Câu Chuyện Về Chốn Hoàng Cung Trùng Trùng Hiểm Nguy

Đến ngày Bàn Đào khai hội, Thanh Thương vì là ngọc nữ hát hay múa đẹp nhất nên được chọn dâng chén cho Ngọc Hoàng. Nhưng tâm hồn nàng lại không tập trung, đôi mắt cứ dõi tìm Bảo Sâm, không may sẩy tay đánh rơi cả khay ngà chén ngọc. Từ bàn dưới nhìn lên, Bảo Sâm thấy tai hoạ đang giáng xuống cho người yêu mình nên giật mình, khiến khay chén trên tay cũng đánh xoảng rơi xuống đất. Đàn ca xướng hát thanh thoát nay bỗng nín bặt.

Ngọc Hoàng đã tức giận muốn xử tội đôi trẻ bằng cách đày họ xuống trần gian chịu kiếp thú sống trong núi, ở luôn dưới cõi trần.

Các tiên ông tiên bà vì thương cho người si tình chỉ vì yêu mà chuốc họa, cuối cùng đồng thanh xin Ngọc Hoàng nương tay, chớ đày xuống trần gian mà chỉ cho lưu lạc đâu đó trên trời. Cuối cùng nhờ vào lời cầu xin của các tiên giúp Ngọc Hoàng nguôi ngoai cơn giận, phán lại cho bọn họ làm hai ngôi sao, tuy ở chung cùng trời, nhưng không bao giờ được gặp nhau.

Đọc Truyện Online Ở Đâu Là Ổn Nhất?

Nàng Thanh Thương làm sao Thương, chỉ mọc lên ở hướng đông lúc về đêm. Còn Bảo Sâm trở thành sao Sâm, mọc ở phía tây lúc trời hửng sáng.

Do đó, trong nhiều tác phẩm văn học cổ điển tác giả thường dùng chữ Sâm Thương để ví von cho sự cách biệt, không bao giờ gặp nhau.

TÓM TẮT VÀ REVIEW SÂM, THƯƠNG

Avilio - tác giả của bộ truyện này từng nói:

“Trên thế giới có rất nhiều sự tồn tại mà có lẽ mãi mãi không thể cùng lúc xuất hiện. Không hẳn vì trái ngược, cũng không phải do xung đột, chỉ đơn giản là bởi sự an bài của số phận. Như một quy luật của tự nhiên.

Tựa như Sâm Thương đông mọc tây lặn, cả đời chẳng gặp gỡ.

Người đời nói Sâm Thương vì khác biệt, vì đối lập mà mãi chẳng thể thấy nhau, lại chẳng biết, thật ra bởi vì Thương là sự tồn tại đặc biệt nhất nên Sâm mới dành cả đời đuổi theo. Dẫu rằng có thể chỉ đổi lại một thoáng tương tư cùng một đời nhung nhớ.”

Tào Sâm gặp được Hiểu Ngôn khi anh đang theo chân đồng nghiệp vào một quán bar ồn ào náo nhiệt với ý định tìm tình một đêm. Ở cái tuổi 32 công việc còn bề bộn nhưng vẫn chưa nên duyên thành công mối tình nào, Tào Sâm cũng tự nhận mình là người dư thừa không biết đến lãng mạn.

Ấy vậy mà lạ thật, trải qua một đêm nhiệt huyết trào dâng, một đêm buông thả bản thân say trong những mê đắm từ cảm xúc và thể xác với Hiểu Ngôn, anh lại không thể nào xóa bỏ hình bóng cô ra khỏi tâm trí mình, cứ nhung nhớ, suy nghĩ liên tục về cô. Mặc dù tưởng rằng sẽ không còn cơ hội gặp lại nhưng số phận lại cho anh một tia hy vọng để vụng về theo đuổi đối phương.

Cô nói bản thân mình chỉ muốn trải nghiệm điều mới mẻ, nhưng Tào Sâm lại nói anh không thể quên. Hiểu Ngôn nói chúng ta chỉ như những đám mây trên bầu trời, gặp một lần rồi xa một đời. Nhưng anh lại nói, chúng ta như hai ngôi sao Sâm Thương, không phải mãi mãi không gặp được nhau, mà là anh đuổi em chạy, miệt mài suốt cả những năm tháng của cuộc đời.

Tào Sâm nói, em là Thương, ngôi sao đặc biệt nhất của lòng anh. Em cũng là thương, là cả một đời thương hoài nhung nhớ.

Cứ như thế, chuyện tình của cả hai nhẹ nhàng ấm áp trôi qua như gió mùa xuân, nhưng trong quá trình ấy bọn họ cũng không ít lần gặp phải những khó khăn trắc trở trong cuộc sống, hay đơn giản chỉ là bị bí mật của chính mình cản lại bước chân tìm kiếm hạnh phúc. Liệu rồi hai người có đến được với nhau hay không? Sẽ còn những sự việc gì chờ họ ở con đường phía trước? Điều này có lẽ phải để độc giả tự khám phá và trải nghiệm rồi.

Review Ngôn Tình Thanh Âm Của Trái Tim - Lắng Nghe Nhịp Đập Con Tim Bạn

KẾT

Với câu chữ đơn giản mà gần gũi, tác giả đã thành công mang đến cho người đọc một tác phẩm dạt dào cảm xúc ngọt ngào. Vừa vẽ nên một bức tranh về tình yêu đôi lứa rất phong phú, nhưng xen lẫn vào đó cũng là nhiều khó khăn mà các cặp đôi hay mắc phải, đồng thời dựa vào lối dẫn dắt tài tình của truyện để chỉ ra những bài học đáng giá cho cuộc sống, từ đấy khắc họa nên sự chân thực cho câu chuyện.

Hiện nay tác phẩm “Sâm, Thương” sáng tác bởi tác giả Avilio đã được đăng truyện online trên website và app của Vietnovel Origin. Nếu độc giả nào đang yêu thích thể loại ngôn tình mang theo yếu tố hài hước ấm áp nhưng cũng không kém phần thú vị, tin chắc đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!