TÓM TẮT TRUYỆN VIỆT ĐƠN SẮC

Truyện lấy bối cảnh vào năm 2030 tại bang Massachusetts của Mỹ. Nhân vật chính của chúng ta là Saint - một người Việt gốc Mỹ, đồng thời cũng là du học sinh đã từng học tập và làm việc tại trường đại học Harvard. Nhưng vì sao lại nói là “đã từng”? Bởi xét theo hoàn cảnh hiện tại được nêu ra từ đầu truyện, Saint đã nghỉ học khá lâu rồi để theo đuổi một dự án khởi nghiệp lớn mà bản thân tự tạo ra.

Tuy nhiên dự án đó đã thất bại, và tiền đầu tư thì phá sản hết toàn bộ. Mà để được du học ở trường Harvard thì phải có cả học lực xuất sắc lẫn kinh tế khá giả, thế nên khi cậu hết tiền không thể đóng học phí, ngay cả vấn đề chỗ ở cũng trở nên khó khăn, Saint đành phải chuyển nơi cư trú đến một căn phòng yên tĩnh và ngột ngạt y hệt như bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài. Mà ban đầu căn phòng này cũng tạm ổn, nó chỉ trở nên tệ hại như thế kể từ khi Saint dọn tới, với những ly mì, lon coca và mấy hộp pizza rỗng chưa được vứt rơi vương vãi dưới sàn tạo nên cái mùi tanh hôi ẩm mốc.

Review Truyện Ngôn Tình Hiện Đại “Chuyến Tàu Giấc Mơ!” - Câu Chuyện Về Những Giấc Mơ Đã Đánh Mất

May thay cuộc sống cũng chưa đến mức xuống dốc không phanh, nhờ vào ưu điểm có tư duy tốt và thông thạo một ít kiến thức IT nên cậu có thể ở nhà làm thuê một vài công việc trên mạng xã hội. Mấy thứ như mở khoá tài khoản, hack like, tạo quảng cáo hay thậm chí là cày thuê tài khoản game cho khách hàng, rồi sau đó dùng số tiền ấy sống qua ngày, chờ thời cơ tiếp tục khởi nghiệp làm giàu.

Sống xa quê đúng thật là không dễ dàng, nếu phải nói thì cuộc sống hiện tại của cậu vừa mệt mỏi lại vừa khó khăn hơn rất nhiều so với lúc ở cùng gia đình.

Từ khi sinh ra cho đến lúc bảy tuổi, Saint từng sống trong một khu ổ chuột nghèo nàn, bản thân phải đi ăn xin để mang tiền về cho một lão già to lớn, nếu không đủ sẽ bị gã đánh đập như súc vật. Nhưng vào một ngày nọ, cậu có cơ duyên gặp được gia đình của Phong đang sang Mỹ du lịch. Chính Phong là người đã đề nghị để ba mẹ nhận nuôi cậu và cùng họ trở về Việt Nam. Khi tốt nghiệp cao trung, Saint quyết định xin đi du học vì cảm thấy áy náy khi cậu đã ăn bám gia đình của Phong quá lâu, không muốn mình trở thành gánh nặng. Vì vậy ngoài việc bản thân muốn rời đi thật sớm để thành lập sự nghiệp sau đó trở về báo ơn, đây cũng là lý do khiến Saint không chuyên tâm học hành mà lại tập trung kiếm tiền làm giàu.

Review Truyện Việt Ngôn Tình “SELENA WHITELEY” - Câu chuyện về những cuộc phiêu lưu cam go giữa hiểm nguy

Có lẽ Saint sẽ mãi gói gọn trong một cuộc sống nhàm chán như vậy, nếu như cậu không vô tình nghe được cuộc nói chuyện kì quái giữa hai người lạ mặt trong một con hẻm vắng. Và chính vào giây phút cậu nhìn thấy cánh tay của cô gái váy đỏ - một trong hai người đang nói chuyện - đột nhiên đứt lìa ra, nhìn thấy dòng máu đỏ bắn lên chiếc váy của đối phương ướt như suối, thì bánh răng số phận của Saint đã hoàn toàn thay đổi. Từ đây cậu nhanh chóng bị kéo vào một thế giới xa lạ đầy cam go nhưng cũng không kém phần đặc sắc.

REVIEW NHÂN VẬT TRUYỆN VIỆT ĐƠN SẮC

Saint là một chàng trai cao 1m7, có nước da hơi ngăm, mang gương mặt kiểu Âu và vẫn còn rất trẻ. Ngoài ra điểm đặc biệt duy nhất làm nổi bật cái nhan sắc chỉ hơn trung bình của cậu chính là mái tóc nhuộm vàng và nơi phía dưới mắt trái có một nốt ruồi đen rất nhỏ. Mặc dù mắt của cậu đã trở nên thâm quầng vì ngồi trước màn hình máy tính quá lâu, gương mặt cũng lộ vẻ thiếu ngủ và mệt mỏi vì ít tiếp xúc ánh sáng mặt trời, thế nhưng cơ bắp ở tay chân cậu vẫn khá ổn, không giống dạng yếu ớt.

Bàn về tính cách, Saint là người rất ghét những kẻ lãnh đạo hoặc đám có tiền. Bởi lẽ lý do khiến kế hoạch khởi nghiệp của cậu thất bại cũng vì có dính líu đến bọn họ. Mọi thứ hẳn đã phải rất thuận lợi vậy mà Saint lại bị bên đối tác lừa một vố đau đớn. Sau đó cậu ngay lập tức đưa đơn kiện nhưng đám người có tiền đó đã dễ dàng đổi trắng thay đen vùi nát một sinh viên nhỏ như cậu, còn khiến Saint bị tòa án ra lệnh phải trả lại chục ngàn đô la làm tiền bồi thường.

Kể từ đó Saint đã không còn lòng tin ở người khác, cộng thêm việc giờ đây sống một mình bên trong căn phòng bẩn thỉu và phải lo âu đủ thứ tiền bạc cho cuộc sống đã tạo nên áp lực dần dần giày xéo Saint, biến cậu thành một con người lạnh nhạt và cẩn trọng trong mọi thứ. Tuy vậy, dù cho có chịu bao nhiêu cay đắng trong lòng nhưng Saint vẫn chẳng bao giờ dám nói việc này với gia đình cũng như xin thêm tiền từ họ, đến mức ba cậu còn thắc mắc vì sao tiền trong tài khoản cậu lại không giảm xuống nữa.

Review Truyện Ma “Thức Đêm Tháng Bảy” - Điều Kiêng Kỵ Không Nên Mắc Phải

Từ điểm này tác giả đã cho độc giả thấy sự thành công trong việc xây dựng nên một nhân vật có chiều sâu cả về tính cách lẫn hoàn cảnh sinh sống, trong đó còn đề cao cái chân thật và đáng quý rằng, dù gặp khó khăn hay trắc trở đến thế nào thì vẫn phải giữ lại trong mình lòng tự trọng của một con người.

KẾT

Đơn Sắc” là truyện Việt sáng tác bởi nhà văn Lời Nguyện Cầu với độ dài 21 chương và vẫn đang được đăng tải đều đặn trên nền tảng sáng tác của Vietnovel Origin. Những độc giả nếu yêu thích thể loại truyện dị năng ma pháp mang hơi hướng cả phương Đông lẫn phương Tây, được kể bằng lối dẫn hài hước thì đây chắc chắn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!