Bộ phim kể về cuộc đời của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị của Càn Long Đế. Cuộc đời của Kế hậu Ô Lạp Na Lạp thị là một vấn đề gây tranh cãi trong lịch sử nhà Thanh. Dưới sự tuởng tuợng của tác giả Lưu Liễm Tử, truyện sáng tác phỏng tác theo lịch sử Trung Hoa cùng lòng cảm thông và thương tiếc của tác giả nhanh chóng đi vào lòng độc giả.

Tình Yêu Tuổi Niên Thiếu

Tên tự của Kế hậu Ô Lạp Na Lạp thị là Thanh Anh, sau khi trở thành Kế hậu của Càn Long Đế, nàng được Hoàng thái hậu ban tên mới là Như Ý. Từ đó, biệt hiệu Hoàng Hậu Như Ý cũng theo nàng cả đời.

Trước khi lên ngôi, Càn Long Đế là Tứ a ca Hoằng Lịch, có thể nói Thanh Anh và Hoằng Lịch là thanh mai trúc mã từ nhỏ. Tình yêu của hai người dần đơm hoa kết trái, tấm lòng luôn hướng về nhau. Cả hai cùng vượt qua sự phản đối của Cảnh Nhân cung Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị - Cô cô của Thanh Anh cách cách và Hi Quý phi Nữu Hỗ Lộc thị - mẹ nuôi của Hoằng Lịch, sau trở thành Hoàng thái hậu.

Tình yêu tuổi niên thiếu tưởng chừng đã vẹn toàn khi Thanh Anh trở thành Trắc phúc tấn của Hoằng Lịch. Cả hai hết mực yêu thương nhau, đến mức khiến cho Phúc tấn Phú Sát thị phải kiêng dè. Nếu không vì Ung Chính phản đối, hẳn Thanh Anh đã trở thành Phúc tấn của Hoằng Lịch rồi. Có lẽ đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Hoằng Lịch và Thanh Anh, họ yêu nhau nồng nhiệt và tinh khôi như buổi sớm mai. Tình yêu mà bất kỳ ai chứng kiến cũng hâm mộ không thôi.

Hôn Nhân Và Gia Đình

Thời thế dần đổi thay, Hoằng Lịch lên ngôi và trở thành Càn Long Đế. Từ đó, Phú Sát thị trở thành Hoàng hậu mà Thanh Anh, nay gọi là Như Ý trở thành Nhàn phi.

Danh hiệu Nhàn phi đủ để thấy sự yêu thương của vị vua vừa lên ngôi dành cho người yêu từ thời niên thiếu của mình. Ngài muốn nàng sống an nhàn, không lo toan, mãi là Như Ý trong sáng, hiểu chuyện của ngài. Mà sự thay đổi tên gọi là Thanh Anh sang Như Ý cũng chứng tỏ hiềm khích giữa Nữu Hỗ Lộc thị dành cho Như Ý một phần được xóa bỏ. Như Ý hoàn toàn thuộc về Càn Long Đế. Nàng vứt bỏ cái tên, thân phận của mình để tiếp tục ở bên cạnh người đàn ông mình yêu.

Thâm cung không phải phủ đệ be bé của Tứ a ca, mà Càn Long Đế cũng không phải là Tứ a ca nữa. Nội cung chẳng khác nào một cái lưới được giăng lên, Như Ý bị bẫy hết lần này tới lần khác. Tuy Càn Long Đế hết lòng tin tưởng và bảo vệ nàng. Có điều bây giờ Hoằng Lịch nào có phải là Hoằng Lịch nữa, ngài là Càn Long Đế, vua của trăm dân thiên hạ. Đứng giữa muôn vàn bằng chứng chỉ tội Nhàn phi Như Ý, dù trong lòng vẫn tin tưởng nàng, Càn Long Đế vẫn buộc lòng phải trừng trị bằng cách đày nàng vào lãnh cung để khiến những thế lực xung quanh an lòng. Những thế lực chính trí, hậu cung đan xen khiến hắn không cách nào làm theo lòng mình được. Tất nhiên, Càn Long Đế vẫn âm thầm tìm cách minh oan cho người trong lòng mình. Tuy cuối cùng Như Ý vẫn được phục phi vị, có điều trong lòng của nàng đã có vết hằn.

Không thể không nói, tình cảm thời niên thiếu đứng trước sự thử thách của thời gian và thực tế dần trở nên mai một. Khi thiếu niên Hoằng Lịch trở thành Càn Long Đế. Trong lòng hắn không chỉ có mỗi Như Ý mà còn là giang sơn Đại Thanh, các thế lực triều chính đan xen với hậu cung. Khi được chọn là Càn Long Đế hay Hoằng Lịch, ngài chỉ có thể chọn làm Càn Long Đế. Cũng như nếu được chọn giữa Như Ý và ngôi vị hoàng đế, Càn Long Đế đã chọn...

Sự Thay Đổi Của Nam Chính Khi Đứng Nơi Đỉnh Cao Quyền Lực

Hạnh phúc chẳng khác nào pháo hoa đẹp nhất đêm giao thừa khi Như Ý trở thành Kế hậu của Càn Long Đế. Như Ý hiểu sự cô độc, đề phòng, không tin tưởng ai của Càn Long Đế khi ngồi trên ngôi vị vạn người thèm muốn kia. Nàng đồng ý vứt bỏ tất cả chỉ để sưởi ấm được một chút sự lạnh giá của ngài. Mà hẳn, từ khi lựa chọn đổi tên, con đường nàng đi chỉ có một, chỉ có một mình Hoằng Lịch mà thôi.

Có điều Như Ý đã quên, khi nàng trở thành Hoàng hậu, nàng không chỉ là vợ của Càn Long Đế. Trước chữ Thiếp còn là chữ Thần!

Như Ý chấp nhận việc nàng không phải tất cả hoặc duy nhất của Hoằng Lịch. Nàng yêu Hoằng Lịch với tình yêu vị tha, chân thành và đầy nóng bỏng, chỉ cần được ở bên cạnh người thiếu niên dưới ánh nắng mai kia. Như Ý đã mãn nguyện lắm rồi. Trở thành Kế hậu, nàng làm trong bổn phận của một Chính thê, quản lý hậu cung, sinh con dưỡng cái cho người đàn ông mình yêu. Có lẽ thời gian hạnh phúc này đã khiến nàng quên mất đây là thâm cung chứ chẳng phải một gia đình bình thường. Và người nàng yêu, người đàn ông nàng dành trọn cuộc đời để ở bên, trước khi là chồng nàng còn là Càn Long Đế.

Nếu với Như Ý, Hoằng Lịch luôn là sự ưu tiên hàng đầu, thì với Càn Long Đế, ngôi vị của ông mới là điều ưu tiên nhất. Cửu ngũ chí tôn cứ tưởng sẽ được làm hết thảy mọi điều ngài mong muốn, thế nhưng Càn Long Đế hẳn luôn cảm thấy mình chẳng khác nào con rối bị điều khiển bởi những thế lực chính trị tạo nên ngôi vị của ngài. Liệu có bao giờ ngài thật sự được làm theo ý mình hay tất cả chỉ vì cơ nghiệp thiên thu của Đại Thanh? Ngài đã từng cầu xin Ung Chính cưới Thanh Anh, thế nhưng đó là khi ngài chỉ là Tứ a ca. Còn khi ngài trở thành Càn Long Đế, ngài còn có thể cầu xin ai?

Sự kiềm nén, ức chế ngày qua ngày, hào quang vạn trượng trên muôn dân thiên hạ dần khiến Càn Long Đế quên mức Như Ý không chỉ là Hoàng hậu mà còn là người vợ, người ngài yêu và người hết mực yêu ngài. Dường như thời gian và sự nhường nhịn của Như Ý khiến Càn Long Đế quên mất Thanh Anh bướng bỉnh, cứng đầu khi xưa. Trước mặt Càn Long Đế, Như Ý dần xưng hô thần thiếp và ngài chứ không còn là chàng và thiếp, khi chữ THẦN đứng trước chữ THIẾP, chứng tỏ bây giờ Như Ý phải làm Hoàng hậu trước khi làm vợ.

Như Ý Cắt Tóc Đoạn Tình - Cái Kết Quá Đẹp Và Thực Tế

Tình yêu dần bị chôn vùi dưới quyền lực, đứng trước sự phản bội và lãng quên của Càn Long Đế, Như Ý hết sức gồng gánh và cố chấp với người thanh niên Hoằng Lịch mà nàng yêu. Thế nhưng từng hành động của Càn Long Đế khiến Như Ý không cách nào chấp nhận được. Dường như người thiếu niên trong nắng kia đã chết, nay chỉ còn một Càn Long Đế và Kế hậu Ô Lạp Na Lạp thị mà thôi.

Có thể nói, tình yêu của Hoằng Lịch dành cho Thanh Anh là ngọn lửa, là hy vọng duy nhất của Như Ý để tiếp tục sống trong hậu cung lạnh giá, người tính ta tranh này. Khi tình yêu này mất đi, tâm Thanh Anh đã lụi tàn. Nàng không còn bất kỳ mục tiêu hay hy vọng gì nữa. Thanh Anh buông tay.

Nàng cắt tóc đoạn tình với Càn Long Đế, bất chấp việc trở thành phế hậu. Hẳn Hoàng thái hậu đã đoán trước việc này, người trải qua tam triều như bà thấy rõ sự thay đổi của tấm lòng Quân Vương. Bà hiểu, trong thâm cung, người nào thật lòng nhất, kết cục người ấy ắt thảm. Và đúng như bà dự đoán, kết cục của Kế hậu Ô Lạp Na Lạp thị là sự thất vọng và lạnh giá chốn thâm cung.

Có thể nói, Hoằng Lịch đã từng rất yêu Thanh Anh. Bằng không Hoằng Lịch đã không bất chấp tất cả để cầu xin Ung Chinh ban Thanh Anh làm Trắc phúc tấn. Thế nhưng lòng người sớm muộn gì cũng phải thay đổi. Với phái nữ, gia đình là điều quan trọng nhất. Thế nhưng với phái nam, gia đình có lẽ cũng quan trọng, nhưng hơn hết thảy, thứ quan trọng nhất trong lòng họ vẫn là sự nghiệp và địa vị xã hội, là thứ họ đặt nhiều tâm tư, công sức để đạt được.
Hiếm người đàn ông nào hiểu được, để họ có thể tiến về phía trước, gặt hái được những thành công và hào quang kia, vợ của họ đã phải gánh vác giúp họ những gì. Tình yêu là sự tự nguyện chứ không phải sự hiển nhiên. Thanh Anh lựa chọn Hoằng Lịch vì nàng nguyện ý và vì nàng yêu chàng. Càn Long Đế đứng giữa sự lựa chọn giữa mong muốn của bản thân và người con gái mình yêu, ngài dần quên đi những lời hứa hẹn và xem việc Kế hậu Như Ý làm cho mình là hiển nhiên. Bằng không hẳn kết phim hoặc kết truyện đã khác.

Có thể nói, Hậu Cung Như Ý Truyện là một trong những một phim truyền hình đỉnh cao nhất mà mình từng xem. Khác với những bộ phim ngôn tình phi thực tế, Như Ý Truyện có đủ mùi vị ngọt, đắng, chát, bùi... của nhân sinh. Đồng thời, sự chuyển biến của phim vô cùng tự nhiên và hợp lý.
Nếu bạn đang tìm ý tưởng sáng tác một bộ truyện ngôn tình, cung đấu, ngược, sủng đan xen thì đừng ngần ngại nhảy hố lấy chút kinh nghiệm nào.
Tham gia ngay @Tinh Hội và theo dõi Fanpage Vietnovel Origin để cập nhật những thông tin mới nhất về truyện sáng tác và các bài review cực chất nhé