Tốc Độ Ra Chương

Có thể nói tốc độ ra chương là yêu tố hàng đầu khiến truyện có nổi bật hay không. Các bạn cứ nghĩ mà xem, truyện sáng tác chẳng khác nào một món ăn tinh thần của độc giả cả. Mỗi ngày ăn ba bữa là quá tốt, có điều ý tưởng không phải lúc nào cũng có nên mỗi ngày ăn một bữa vẫn no. Hay hai ba ngày ăn một bữa cũng không quá đói. Thế nhưng một tuần mà chỉ ăn được có một chén cơm thì vấn đề lớn lắm à nha!

Với thời buổi hiện đại khi văn học mạng phát triển rầm rộ như hiện nay. Truyện sáng tác được vô số tác giả đăng tải trên internet và tác phẩm của bạn dù có đặc sắc tới đâu cũng chỉ là một trong hàng vạn những bộ truyện khác.

Học bài còn có thể quên thì huống hồ chi nội dung truyện. Độc giả quá lâu không đọc sẽ quên mất nội dung và ấn tượng về câu truyện đó, dẫn tới họ bị cuốn hút theo những tác phẩm có ý tưởng có lẽ không bằng nhưng tốc độ ra chương nhanh hơn. Vì tuy là món ăn tinh thần nhưng có ai mà muốn bị bỏ đói đâu? Đứng giữ hai sự lựa chọn ngon nhưng đói và tương đối nhưng no thì bạn chọn cái nào?

Cách Hành Văn Và Trình Bày

Đây là một trong những yếu tố không thể thiếu trong bài viết này. Biết rằng văn học mạng đại trà và chưa được kiểm duyệt gắt gao. Thế nhưng bất kỳ sản phẩm nào muốn được người dùng công nhận cũng phải có chất lượng tương đối.

Thực trạng tác giả dùng teencode, đặt dấu câu sai, thiếu hoặc sai chính tả... thường rất dễ gặp trong những tác phẩm được đăng tải qua mạng này. Nếu ví tốc độ như sự no hay đói thì cách hành văn và trình bày chính là vẻ ngoài của món ăn đó.

Ý Tưởng Sáng Tác

Là con người thì có ai mà không thích những điều mới mẻ. Tuy những ý tưởng xưa cũ đó có hay tới đâu nhưng ăn nhiều vẫn bị bội thực đó thôi. Sáng tác chuyện không phải đi theo lối mòn của người khác mà là mở ra một con đường mới cho riêng mình.

Hiện nay có rất nhiều chủ đề phổ biến như: tình một đêm, cưới trước yêu sau, xuyên không, bối cảnh cổ đại, tình chị duyên em, anh chị em song sinh, tình cũ tái hợp, trả thù người yêu bội bạc, vả mặt kẻ thù hoặc thậm chí là lồng ghép những tình tiết ma mị, bí ẩn như nhân vật có giác quan thứ 6, nhìn thấy được linh hồn, nghe được âm thanh của người chết, tình người duyên ma, cưới quỷ, duyên âm.... và vô vàn những chủ đề mà bạn có thể dựa theo để tạo ra một câu truyện có tình tiết mới lạ và độc đáo.

Quan trọng tác phẩm này còn là của riêng bạn mà không hề vay mượn bất kỳ ai nữa!

Ảnh Bìa Truyện

Trên thực tế, nếu bạn đi xem mặt và gặp được hai đối tượng. Một người bề ngoài chau chuốt, lịch sự và sạch sẽ cùng một người ăn mặc cẩu thả bê bối thì bạn sẽ chọn ai?

Tác giả lựa truyện đọc cũng không khác gì nguyên lý trên. Một câu truyện dù hay tới đâu nhưng lớp áo ngoài xều xòa tùy tiện cũng khiến cơ hội tiếp cận độc giả của bạn giảm bớt. Chưa kể tới cái chất của truyện thế nào, đa phần độc giả sẽ nhìn ảnh bài, tên truyện và giới thiệu để quyết định có nên nhấp và đọc bộ truyện đó không.

Dẫn Chứng Cụ Thể

Nếu bạn là một người yêu thích việc viết lách, sáng tác thì ắt hẳn bạn cũng từng là một độc giả trước khi trở thành tác giả.

Một dẫn chứng dễ hiểu và gần gũi tới thực tế chắc chắn sẽ thu hút hơn những lý luận suôn hay mang quá nhiều màu sắc triết lý, học thuật cao. Ở đây chúng ta chỉ nói về thể loại tiểu thuyết chứ không phải biện luận mang tính cá biệt về một lĩnh vực nào đó.

Việc dẫn chứng cụ thể sẽ giúp độc giả có ấn tượng với tình tiết đó hơn, cũng càng đánh sâu vào lòng độc giả. Có khi, độc giả sẽ nhớ tới tác phẩm của bạn một thời gian dài chỉ vì một câu nói nào đó mà thôi!