Sự khác nhau về tên và link sẽ khiến nhưng từ khóa được đẩy lên Google trở nên không trùng khớp, khiến tác phẩm sáng tác khó khăn hơn trong việc tiếp cận độc giả.

Nếu bạn từng tìm hiểu về marketing, bạn sẽ biết SEO đóng vai trò quan trọng thế nào trong quá trình tìm kiếm và phổ biến truyện sáng tác đến với độc giả. Với những website có nền tảng và hỗ trợ SEO như Vietnovel.com, quá trình này sẽ dễ dàng hơn. Thế nhưng nếu không có, bạn vẫn có thể tự mình SEO cho truyện bằng thủ thuật nhỏ như đừng đổi tên truyện quá nhiều lần.

Các nguồn hỗ trợ quảng bá của Vietnovel như: Fanpage Vietnovel Origin, Hội tác giả Tinh Hội...

Thay Đổi Khiến SEO "Yêu Lại Từ Đầu"

Như đã nói ở trên, việc đổi tên truyện khiến tên và link không trùng nhau. Có những web sẽ hỗ trợ nếu bạn đổi tên họ sẽ đổi luôn đường link để trùng với tên truyện, hỗ trợ thêm về SEO. Có điều như thế sẽ khiến link truyện của bạn như vừa mới tạo, dù trước đó bạn đã gửi link cho ai, quảng bá ở đâu, được nhắc tới thế nào thì link ấy cũng không thể truy cập được nữa. Từ đó mất sạch tất cả những "liên hệ" cũ, khiến truyện vốn nhận được vô số lượt view và tìm kiếm trên truyện nay trở phải bắt đầu từ con số 0.

Không chỉ thế, nếu bạn được Vietnovel hỗ trợ SEO, những từ khóa về tên truyện, link truyện của bạn cũng mất sạch. Đây là một thiệt thòi lớn cho đứa con của bạn. Thử nghĩ mà xem, bạn cố gắng xây dựng một ngôi nhà với nền móng vững chắc, đang trang hoàng cho nó thì nay, bỗng nhiên nền nhà biến mất, ngôi nhà trở nên chơ vơ và trơ trọi. Rồi bạn lại phải bắt đầu xây dựng lại từ đầu ư?

Mất Độc Giả "Xịn Xò"

Một khi bạn đổi tên truyện, những độc giả quen thuộc làm sao mà biết được điều đó kịp thời?

Họ vẫn mãi tìm kiếm tên truyện cũ của bạn, nếu bạn còn đổi cả ảnh bìa truyện thì đi tong. Tưởng tượng một chút, bạn chuẩn bị mua một cuốn sách nhưng tới nhà sách tìm thì chẳng thấy đâu, chỉ toàn một dọc sách mới trong khi theo thông tin bạn điều tra được, sách đang được phát hành ở nhà sách đấy. Thế nhưng sự thật đơn giản là cuốn sách đó đã được đổi tên và thay đổi ảnh bìa mà thôi.

Những độc giả của bạn cũng thế, nếu tên truyện vừa đổi mà link truyện cũng vậy thì những link cũ bạn chia sẻ cho độc giả, độc giả chia sẻ cho nhau sẽ hoàn toàn không vào được nữa. Link truyện giống như số điện thoại vậy, nếu bạn đổi số điện thoại thì khi bạn bè gọi vào điện thoại cũ, làm sao mà được?

Thể Hiện Sự Bất Ổn Về Định Hướng Sáng Tác

Có thể nói, tên truyện thể hiện một phần lớn nội dung, ý nghĩa của tác phẩm. Ví dụ như Thiên Mệnh Khả Biến, Thiên Tài Đệ Nhất, Kỹ Nam...

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy, một tác phẩm thành công rất ít khi bị đổi tên, trừ những trường hợp như chuyển thể hoặc bất khả năng, bản quyền... các kiểu. Vì khi tác giả có kinh nghiệm và định hướng rõ ràng, họ sẽ lên một dàn ý cụ thể, có cái nhìn chung về đăng truyện truyện sáng tác. Tên truyện như một dấu ấn, chữ ký của con người vậy. Nói tới đây, mình sẽ nhắc thêm về bút danh, có khá nhiều bạn giữa đường đổi bút danh, nhưng cũng chẳng khác gì mình đã nêu trên. Việc thay đổi sẽ khiến những gì bạn đang gầy dựng, tác phẩm và công sức của bạn từ đang phát triển trở thành một đứa bé sơ sinh.