1. Mạnh Mẽ - Thẳng Thắn - Kiên Cường

Hiện nay, thể loại ngôn tình nữ cường lên ngôi, khiến "xu hướng" về tính cách nữ chính cũng dần thay đổi. Không phải nói motip nữ chính dịu dàng, lương thiện không xuất hiện nữa, chỉ là với thời đại mà nữ quyền vùng lên mạnh mẽ thì truyện có nữ chính với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn và kiên cường lại được săn đón hơn bao giờ hết.

Nhưng cô nàng chân yếu tay mềm suốt ngày phải ngồi chờ người khác làm cho hết thảy đã không còn. Thay vào đó là việc nữ chính có đủ năng lực xây dựng sự nghiệp có khi còn hơn cả nam chính. Dù là nữ nhưng nữ chính trong các câu chuyện nữ cường vẫn vô cùng quyền lực và cuốn hút. Có ai mà không thích một cô nàng tự lập, không phụ thuộc, luôn khiến nam chính phải theo đuổi đâu cơ chứ!

2. Ngây Thơ - Trong Sáng - Yếu Đuối

Có thể nói, hình tượng nữ chính "tiểu bạch thỏ" từng rất hot trong một thời gian dài. Rất nhiều bộ ngôn tình được chuyển thể đều có nữ chính mang tính cách này. Cho tới nay, hình tượng một cô nàng trong sáng với nụ cười tỏa nắng cùng đôi mắt ngây ngô tràn ngập sự tò mò với mọi thứ vẫn chưa mai một. Chỉ là theo thời thế thay đổ, dạng nữ chính này dần bị hạ bệ trở thành nữ phụ.

Tính cách ngây thơ, trong sáng, yếu đuối để che dấu một tâm hồn "trà xanh" luôn muốn phá hoại hạnh phúc của cặp đôi nam nữ chính lại là điểm nhấn cho câu chuyện của bạn. Mỗi thời mỗi khác, chỉ là bị "biến tướng" đi đôi chút mà thôi!

3. Lạnh Lùng - Ít Nói - Thanh Cao

Mẫu nữ chính có những đặc điểm này khá được yêu thích trong thập niên 80-90 với các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung. Tiêu biểu là hình tượng Tiểu Long Nữ từng làm vô số người yêu sách chao đảo một thời.

Một cô gái mang vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thông minh và tràn đầy hiểu biết, mỗi câu nói đều thấm nhuần những ý nghĩa nhân sinh khiến không chỉ nam chính mà còn là vô số nam phụ si mê.

4. Đa Tình - Quyến Rũ - Xảo Quyệt

Nếu yêu thích dòng truyện NP (nhiều nam chính) thì hẳn hình tượng nữ chính này không quá xa lạ gì với bạn rồi. Thỉnh thoảng phá cách một chút, bạn sẽ thấy những cô nàng nữ chính này cũng khá thú vị đó chứ. Nàng ta sẽ đưa ra những cách giải quyết vấn đề độc đáo vào mới lạ. Không dừng lại ở đó, dàn "nam chính" với vô số tính cách từ trầm ổn cho tới hoạt bát, từ lạnh lùng cho tới nóng bỏng cũng khiến bạn khó lòng rời mắt.

5. Chăm Chỉ - Lạc Quan - Lương Thiện

Có thể nói, mẫu nữ chính này thường xuất hiện trong những motip "hoàng tử, lọ len" khá nổi tiếng một thời. Trong số đó phải kể tới những bộ phim truyền hình như Vườn Sao Băng, Hoàng Tử Ếch, Sợi Dây Chuyền Định Mệnh... từng siêu hot một thời.

Một cô nàng với gia cảnh khó khăn nhưng luôn lạc quan và vươn lên chẳng khác nào một tia nắng soi rọi tâm hồn của một chàng thiếu gia quen sống trong nhung lụa và sự bợ đỡ của người khác.

6. Dịu Dàng - Đảm Đang - Hiểu Chuyện

Nếu bạn yêu thích những bộ truyện cưới trước yêu sau hoặc quân nhân thì ắt hẳn mẫu nữ chính này xuất hiện khá nhiều. Còn gì ngọt ngào hơn một cô gái dịu dàng và ấm áp sưởi ấm trái tim của một quân nhân vốn sống trong sự cứng rắn và nghiêm túc đã quen.

7. Quyết Đoán - Nhẫn Tâm - Táo Bạo

Nói không ngoa, nữ chính có tính cách này đa phần đều là nhân vật trong các câu chuyện trọng sinh, báo thù rửa hận đầy oan trái.

Một cô nàng quen sống trong nhung lụa bị bạn bè, người yêu, người thân.... hãm hại khiến cửa nát nhà tan, thậm chí có khi mạng cũng mất luôn thì không quyết đoán, không nhẫn tâm, không táo bạo biết lấy gì trả thù.

Những câu chuyện thuộc thể loại này thường có một tí gì đó ma mị vì làm gì có ai chết đi mà sống lại rồi còn quay ngược thời gian cơ chứ. Một người tới từ tương lai sẽ thay đổi số phận của rất nhiều người. Đồng thời, việc nhân vật chính trả thù và tìm được hạnh phúc, được làm lại cuộc đời còn đánh vào tâm lý của những cô gái đã đôi lần lầm lỡ?