1. Sherlock Holmes - Tác giả: Arthur Conan Doyle

Có thể nói Sherlock Holmes không còn xa lạ gì với độc giả yêu thích thể loại điều tra phá án, trinh thám. Sherlock Holmes là một trong những bộ tiểu thuyết đi cùng thời đại khi đợi xuất bản lần đầu vào năm 1887 và tới tận bây giờ vẫn chưa hết hot.

Hẳn bất kỳ bạn đọc nào cũng ít nhất một lần nghe nhắc tới tên cuốn sách này. Với những vụ án nghẹt thở cùng đầu óc cao siêu của vị thám tử phi thường, Sherlock Holmes đã được chuyển thể thành phim điện ảnh lẫn phim truyền hình!

2. Hỏa Ngục - Tác giả: Dan Brown

Đã kể tới thể loại tiểu thuyết phá án thì nhất định phải có Hỏa Ngục. Sách được xuất bản vào năm 2013 và trở thành một trong những cuối sách bán chạy nhất trên danh sách tiểu thuyết bất hủ của New York Times Best Seller.

Với nội dung kịch tích, tình tiết độc đáp mới lạ thông qua những sự kiện nhưng được thêm thắt khiến cuốn sách càng trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Từ đó dẫn dắt người đọc như phiêu lưu vào thế giới rực lửa của nhà văn Dan Brown.

3. Đề Thi Đẫm Máu - Tác giả: Lôi Mễ

Nhân vật chính trong câu chuyện là Phương Mộc, một cậu thiếu niên thông minh, có khả năng bẩm sinh là khắc họa chân dung tội phạm. Cậu đã nhiều lần giúp đỡ cảnh sát phá những vụ án giết người vô cùng nguy hiểu và rối rắm.

Từ lúc xuất bản tới nay, Đề Thi Đẫm Máu có thể nói là một trong những cuốn sách đi đầu trong trào lưu "trinh thám" của giới văn học Trung Quốc. Câu chuyện nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả vì đây không chỉ là cuốn sách phá án thông thường mà nó còn lồng ghép những triết lý sống, hoàn cảnh óe le cùng miêu tả nội tâm nhân vật và tâm lý tội phạm cực hay.

4. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu - Tác giả: Thomas Harris

Việc bộ tiểu thuyết nhiều lần được chuyển thể thành phim hẳn cũng nói lên sức hút và độ hấp dẫn khó chối từ của tác phẩm để đời từ nhà văn Thomas Harris nhỉ!

Có thể nói, Sự Im Lặng Của Bầy Cừu lồng ghép tình tiết trinh thám cùng yêu tố kinh dị với nhau rất hay. Truyện kể về một tên sát nhân hàng loạt được bao bọc bởi "diện mạo" của bác sĩ tâm thần, Lecter.

Cái hay của bộ sách này không chỉ đơn giản là phá án còn thể hiện sự hiểu biết phong phú của tác giả về tâm lý tội và khám nghiệm tử thi thông qua những đoạn miêu tả về cái c.h.ế.t của nạn nhân.

Nếu bạn vừa yêu thích tiểu thích trinh thám vừa không rời mắt khỏi những câu truyện kinh dị không hồi kết thì Sự Im Lặng Của Bầy Cừu chắc chắn sẽ đưa bạn tới một cuộc phiêu lưu mới lạ.

5. Mật Mã Davinci - Tác giả: Dan Brown

Mật mã Davinci được mệnh danh là tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đợi vì những bất ngờ khó lòng đoán được trong nội dung câu chuyện.

Chuyện có nhân vật chính là Langdon, ông vốn là một người bình thường nhưng không may phải chơi một trò chơi mà vật đặt cược chính là mạng sống của chính mình.

Sách được xuất bản vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một trong các cuốn sách bán chạy nhất thế giới với số lượng sách được bán ra là hơn 40 triệu bản. Tính tới hiện nay, truyện được dịch với 44 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

6. Kỳ Án Ánh Trăng – Tác giả: Quỷ Cổ Nữ

Điểm độc đáo và kỳ lạ của Kỳ Án Ánh Trăng nằm ở chỗ, tác giả của cuốn sách này là hai vợ chồng Quốc Dư Dương - Dị Minh với bút danh chung là Quỷ Cổ Nữ. Có thể nói đây là truyện trinh thám kết hợp với ngôn tình.

Nội dung của Kỳ Án Ánh Trăng xoay quanh ký túc xá của một trường đại học nổi tiếng. Cứ mỗi năm, vào ngày 16 tháng 6 sẽ có một nữ sinh tự tử ở phòng 405, khu nhà 13. Sự việc kéo dài tận 12 năm vẫn chưa ai có cách giải quyết. Từ đó câu chuyện dần được mở ra và những bí ẩn, oan khuất cũng được phô bày dưới ánh sáng.

7. Án Mạng Trên Sông Nile - Tác giả: Agatha Christie

Bối cảnh của truyện diễn ra trên con tàu du lịch tại sông Nile, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra khiến câu chuyện trở nên kịch tính và bất ngờ hơn.

Thám tử Hercule Poirot  vốn đang nghỉ dưỡng lại bị kéo vào vòng xoáy của sự bí ẩn cùng vụ án mạng thảm khốc.

Những cuộc truy tìm hung thủ, những chi tiết nhỏ nhưng đưa người đọc từ manh mối này tới manh mối khác khiến Án Mạng Trên Sông Nile càng thêm hấp dẫn và đầy sự lôi cuốn.

Đừng quên ghé qua Fanpage Vietnovel Origin để cập nhật những tin tức mới nhất trong giới sáng tác và tham gia Tinh Hội giao lưu, hỗ trợ với các tác giả có chung sở thích viết lách nào!