1.  Tomie - Ito Junji

Bộ mang Tomie được tác giả Ito Junji sáng tác và công bố lần đầu tiên trên tạp chí Monthly Halloween vào năm 1987. Với Tomie, Ito Junji đã nhận được giải thưởng Kazuo Umezu.

Truyện kể về nữ sinh trung học có khả năng kỳ lạ, khiến người khác say mê mình. Với sự lẳng lơ xinh đẹp xen lẫn uy hiếp, đe dọa. Tomie khiến đàn ông phải chém giết lẫn nhau bằng những cách vô cùng ớn lạnh chỉ để giành được cô.

2. Franken Fran - Katsuhisa Kigitsu

Franken Fran kể về một cô bác sĩ kỳ quái nhận những ca bệnh cũng kỳ quái không kém.

Cố nàng bác sĩ này có thể khiến người chết sống lại, cắt ghép bộ phận cơ thể con người. Liệu những phát minh và sáng kiến của cô có hữu ích cho xã hội không? Hay chỉ đem tới tai họa cho những người liên quan.

3. Zashiki Onna - Mochizuki Minetaro

Nhân vật chính của truyện là một nam sinh viên - Hiroshi Mori, cậu vô tình gặp được một người phụ nữ xa lạ. Ả có bộ tóc dài cùng vóc dáng khổng lồ, bề ngoài trông cực kỳ đáng sợ. Từ sau lần gặp nhau đầu tiên, ả bắt đầu chú ý và không ngừng theo dõi Hiroshi Mori. Từ đó, vô số những chuyện kinh dị diễn ra trong cuộc sống của cậu sinh viên này.

4. Uzumaki - Ito Junji

Uzumaki hay được gọi là Vòng Xoắn Ốc là một trong những bộ truyện tranh kinh điểm của Nhật Bản.

Truyện kể về một ngôi làng ở miền quê, bỗng nhiên bị dính lời nguyền của vòng xoắn ốc. Từ đó, người dân chết vô số cùng những câu chuyện kỳ lạ dần dẫn dắt, khiến dân làng rơi vào bế tắc.

5. Gyo - Ito Junji

Nữ chính Kaori đi chơi biển với đám bạn, một mùi hôi thối khó hiểu từ đâu bay tới, lẩn quẩn bên cạnh cô. Tiếp đó, những sinh vật biển kỳ lạ, biến dị như cá có chân dần xuất hiện, gieo giắc mầm bệnh cũng như tận thế.

6. Fuan no Tane - Masaaki Nakayaman

Fuan no Tane là tuyển tập những câu truyện sáng tác ngắn về truyền thuyết thành thị sẽ khiến bạn nổi gai óc khi đọc. Truyện có ngắn có dài nhưng đều mang màu sắc u ám đáng sợ khó tả.

7. Panorama of Hell –  Tác giả Hideshi Hino

Bộ truyện với nét vẽ kỳ dị cùng những tình tiết đáng sợ, ám ảnh người đọc từng nổi danh một thời tại Nhật. Truyện lồng ghép thế giới quan cũng như sự biến dạng của lòng người một cách khéo léo, khiến bạn đọc rồi sẽ nhớ mãi.

8. The Ring – Koji Suzuki

The Ring là bộ truyện ma mị mà lần đầu tiên đọc được sẽ khiến bạn nổi gai ốc cùng mình. Truyện lôi cuốn với những bí ẩn về cuộn băng c.h.ế.t chóc mà ai coi rồi sẽ t.ử vong chỉ sau một tuần.

Cùng nhân vật chính khám phá bí mật, một câu chuyện đau thương được mở ra. Cuộc đời ai mà chẳng muốn được sống vui vẻ hạnh phúc. Thế nhưng định kiến và lòng đã đưa một thiếu nữ lâm vào tình trạng muốn sống không được muốn c.h.ế.t cũng chẳng xong.

9. Another – Yukito Ayatsuji

Another có thể nói là một tấn bi kịch mà chẳng cô cậu học trò nào gặp phải. Trong Another, nhân quả được lồng ghép dựa trên sự trả thù của thế lực tà ác.

Một câu truyện đề cao tình bạn và tính đoàn kết, yêu thương giữa người và người sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới vô cùng lạ lẫm.

10. The Driffting Classroom – Kazuo Umezu

Truyện kể về một ngôi trường bị dịch chuyển không gian tới một vùng sa mạc lạ lẫm. Khi mà thức ăn và nước dần hết, lòng người càng được bộc lộ rõ nét hơn.

Cơn đói hành hạ khiến những người tưởng sẽ bao che bảo bọc những đứa nhỏ như biến thành một con quái vật. Môi trường khắc nghiệt với loài động vật biến dị xung quanh dù có đáng sợ cũng chẳng hơn được lòng dạ đen tối của con người!