Sau đây là vài bộ truyện với mới lạ mà bạn không thể bỏ qua!

1. Thiên Mệnh Khả Biến - Hắc Long

6000 năm trước, một con khỉ già dạy 8 loài sinh vật học nói: con người, rồng, ngạ quỷ, người bướm, người cá, người sói, người lùn và người rắn. Từ đó, 8 giống loài bắt đầu khao khát tri thức và khai phá tri thức như sức mạnh tối thượng.
4000 năm trước, một cuộc đại chiến nổ ra giữa 8 giống loài để tranh giành 7 Đại Thư viện, nơi cất giữ mọi tri thức trên thế giới.
3000 năm trước, khi cuộc chiến đạt đến giai đoạn đẫm máu và tàn khốc nhất, đã có 2 thiếu niên lập 1 lời thề trước dòng sông Mẫu Hà: "Giúp đỡ kẻ yếu, kiềm chế kẻ mạnh, giữ gìn cân bằng cho thế giới".
Hai con người ấy sau này đã kết thúc cuộc chiến, mở ra một thời đại mới.

Chỉ với mấy câu ngắn ngủi ở phần lời dẫn đã đủ chứng mính sự hấp dẫn tới từ ý tưởng và cốt truyện. Với số lượng chương và lượt view, hẳn tác giả sẽ có rất nhiều động lực để tiếp đam mê của mình.

Truyện kể về một thế giới mới lạ, nơi mà những sinh vật huyền bí vẫn còn tồn tại. Đồng thời, những thuật pháp cổ xưa, những trận chiến tranh giành báu vật có thể nói là diễn ra hằng ngày. Theo chân nhân vật chính đến với cuộc hành trình tìm kiếm bản thân và giúp đỡ kẻ yếu, kiềm chế kẻ mạnh. Từ đó bạn sẽ thấy được những đức tính cao đẹp của tình bạn, tình thân và cả tình yêu nữa!

Có thể nói, Thiên Mệnh Khả Biến là một trong những bộ truyện hiếm hoi ra được cả ngàn chương với số chữ lên tới hàng triệu. Sự đầu tư về mọi mặt của tác giả đã chứng minh được, sáng tác Việt đã, đang và sẽ mãi phát triển.

2. Mầm Xấu - Sparkling

Nơi này không phải là một ngôi trường bình thường như bao ngôi trường khác.
Câu chuyện này không phải là một câu chuyện về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác.
Và bọn chúng cũng không phải là những vị anh hùng trẻ tuổi cần được tung hô hay thông cảm.
Tất cả bọn chúng đều xấu xa.

Mầm Xấu mang hơi hướng tiểu thuyết phương Tây, kết hợp với bối cảnh học đường càng khiến truyện trở nên đặc sắc hơn.

Nếu bạn yêu thích series phim Scream của Netflix thì đừng bỏ qua tác phẩm sáng tác Việt này. Ý tưởng của truyện cực kỳ đặc sắc, với những bí ẩn còn bỏ ngỡ khiến người đọc không khỏi tự hỏi bản thân liệu đâu là thật đâu là giả và ai mới là người tốt?

3. Hổ Mang Bò Lên Núi - Du Gia

Hổ mang Bò lên núi
Hay là
Hổ Mang bò lên núi?
Cả hai đó!
Một con hổ không ăn thịt tọa lạc trên núi Hắc Phong, niềm vui hằng ngày của nó là bắt nạt mấy con yêu khác yếu hơn nó.
Vào một hôm trời xanh mây trắng nó bắt gặp một con người đang phơi thây, sự tàn ác của nó lại trỗi dậy nó bóp a bóp a...
Người phơi thây: "Ụm bò."

Một bộ truyện nhẹ nhàng, vui tươi và dí dởm sẽ khiến một ngày của bạn trở nên đặc sắc hơn.

Hổ Mang Bò Lên Núi của tác giả Du Gia không có quá nhiều âm mưu quỷ kế, không có những bí mật xoay vần, cũng chẳng đan xen quyền lực hay bất kỳ điều gì u tối khác. Văn phong tác giả trong sáng nhẹ nhàng kể về một con "hổ" và một con "bò". Nếu đang tìm kiếm một câu truyện đam mỹ hài hước và đáng yêu thì Hổ Mang Bò Lên Núi sẽ khiến bạn hài lòng tới từng dấu chấm phẩy!

4. Hành Trình Đỏ - Huỳnh Du

Chuyện kể về lục địa sa mạc bị cai trị bởi Thần. Và mọi người phải sống trong những toa thép gọi là Giáp.
Bên ngoài chỉ toàn là cát và quái vật nên tất cả bị Thần ép buộc phải tìm kiếm một loại Đá tên là Obsius - có máu đen lấp lánh ánh đỏ.
Ngày qua ngày, lượng Đá khan hiếm dần, kế hoạch lật đổ Thần được diễn ra.
Đỏ màu của Hồng và Vàng. Màu của cuộc sống bị quấy nhiễu trong tay Thần. Hành trình xóa sắc Đỏ hay bị nhuộm Đỏ. Tất cả chỉ mới bắt đầu.

Câu chuyện viễn tưởng Hành Trình Đỏ kể về một sa mạc, nơi mà con người phải chịu sự thống trị của các vị Thần. Có thể nói, truyện mang hơi hướng của thể loại tận thế, nơi mà con người không còn quyền tự do nữa. Sự tồn tại của họ chỉ đơn giản là để phục vụ cho thần linh. Thế nhưng thần linh liệu có thật sự lo lắng và chăm sóc cho con người, hay phía sau còn có âm mưu gì khác?

5. Thiên Tài Đệ Nhất - Băng Thanh

Đỗ Thư Dương bị người tính kế hãm hại, bị người người miệt thị dè bỉu, bị đuổi học, phải bỏ nhà lên thành phố Đ cùng với bào thai trong bụng.  
Ở bệnh viện Hoa Xuân đẻ ra một đứa con trai, cô đặt tên là Đỗ Tiểu Niệm, sau đó ở thành phố Đ làm một bà mẹ đơn thân vừa đi làm vừa nuôi con.
Đỗ Thư Dương cứ nghĩ sẽ sống như vậy cả đời, không trở về thành phố S nữa. Nhưng nào ngờ, khi Đỗ Tiểu Niệm lên ba tuổi, cô phát hiện ra con mình là một thiên tài!

Truyện đam mỹ dần có chỗ đứng hơn trong lòng các bạn độc Việt Nam, từ việc các bộ tiểu thuyết được xuất bản thành sách hay những bộ phim chuyển thể dần dày đặc hơn trên mạng. Đồng thời, trong cộng đồng sáng tác, thể loại đam mỹ cũng dần khẳng định được vị thế của mình khi trở thành một trong những thể loại có nhiều lượt tìm kiếm nhất trên Google.

Thiên Tài Đệ Nhất lấy bối cảnh hiện đại, lồng ghép những vấn đề về cuộc sống như mẹ đơn thân vào truyện. Tính cách nhân vật cũng được tác giả Băng Thanh chăm chút, từng câu chữ đối thoại lẫn hành động được lý giải chặt chẽ vào hợp lý. Thay vì theo trào lưu truyện teen, tác giả lại chọn con đường riêng của mình.

Cốt truyện đặc sắc cùng những tình tiết cao trào thú vị khiến Thiên Tài Đệ Nhất trở nên có sức hút hơn bao giờ hết. Nếu bạn yêu thích thể loại đam mỹ và muốn ủng hộ sáng tác Việt thì câu truyện này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.