1. Vietnovel Origin

Vietnovel là một trong những nền tảng chỉ dành riêng cho truyện sáng tác của người Việt. Website được hỗ trợ bởi hệ thống đăng truyện, lưu nháp, công bố... tiện lợi và dễ sử dụng.

Mỗi câu truyện sáng tác được đăng trên Vietnovel đều được admin tại đây hỗ trợ PR quảng bá và kiểm duyệt chất lượng. Việc này nhằm đem tới cho độc giả những bộ truyện có chất lượng tốt mà không cần độc giả mất thời gian tìm kiếm.

Để làm được điều này, Vietnovel luôn có admin đọc truyện và hỗ trợ tại Fanpage Vietnovel Origin hằng ngày. Hỗ trợ tác giả 24/7, đồng thời góp ý và giúp đỡ các tác có môi trường sáng, hệ thống đăng tải tiện lợi hơn.

Chưa dừng lại ở đó, Hội nhóm tác giả Tinh Hội quy tụ vô số tác giả có kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách và sáng tác. Từ những thể loại đam mỹ, ngôn tình phổ biến cho tới tản văn, chính luận chuyên nghiệp.

2. Wattpad

Có thể nói, Wattpad là trang web đi đầu trong việc hỗ trợ một nền tảng đăng tải truyện online mà bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu có thể sử dụng. Thành lập từ những năm 2000, Watpad trở thành lựa chọn hàng cho những người có đam mê viết lách. Tập hợp vô số thể loại từ tất cả các nơi trên thế giới, có nói Wattpad là nên tảng viết lách mạnh nhất cũng không ngoa.

Tuy nhiên, vì sự mở rộng thị trường tới nhiều nước và việc phổ biến nhiều thể loại. Nền tảng này chú trọng và tự do ngôn luận thay vì chất lượng từng bài đăng. Các bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thể loại từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp, từ teencode cho tới những bài nghị luận dài kỳ. Vì sự rộng mở cho người sử dụng nên tác giả khó lòng tiếp cận với độc giả vì số lượng đề mục quá nhiều tại Wattpad.

3. Ngày Ngày

Được công bố vào năm 2020, ngayngay.com tuy chưa được phổ biến nhưng lại nhận được sự khen tặng đông đảo từ cộng đồng người sử dụng. Ngày ngày là một nền tảng chuyên về viết tản văn và những bài nghị luận thuần túy thay vì đăng truyện sáng tác. Tuy nhiên nền tảng rất dễ sử dụng vì sự đơn giản và tính năng chia sẻ, tiếp cận được khá nhiều người cùng đam mê.

Cấu hình ngày ngày được chia ra hai phần chủ yếu và đọc bài và đăng bài. Nếu bạn đang sử dụng Instagram và yêu thích nó thì ngày ngày sẽ đem tới một cảm nhận vô cùng mới lạ cho bạn.

Một khung đăng bài hiệu quả nhưng dễ sử dụng, tính năng trình bày đa dạng giúp bài viết trở nên phong phú hơn giúp nền tảng nhận được vô số đề cử trên các Fanpage chuyên về viết lách.

4. TruyenYY

TruyenYY ra đời từ đầu những năm 2012 với mục đích mang tới một môi trường chuyện dịch lẫn sáng tác mới lạ cho các bạn yêu thích đọc truyện. Website có số lượng truyện kinh dị, truyện ma, ngôn tình, đam mỹ, tiên hiệp khổng lồ mà một khi lọt hố rồi bạn sẽ khó lòng "ngoi" lên lại.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc điều hành nền tảng đăng tải trực tuyến. Các bộ truyện đặc sắc chuyên về nhiều thể loại ra đời và được độc giả đón nhận nhiệt liệt. Tiêu biểu ở thể loại truyện ma, kinh dị, linh dị là bộ truyện Khủng Bố Sống Lại (Bản dịch) với tình tiết hấp dẫn, ly kỳ đầy ma mị, nhân vật chính có tính cách mạnh mẽ, thông minh, biết ẩn mình để đạt được mục đích, kèm theo đó là vô số những nhân vật hoặc "quỷ vật" phản diện không ngừng chiếm đoạt thân thể Dương Gian.

Không chỉ thế, bộ truyện Đệ Nhất Danh Sách (Dịch) nằm top bảng xếp hạng truyện hay hàng tháng cũng trở thành sự lựa chọn không tồi. Độc giả có thể cùng Nhâm Tiểu Túc có tính cách dở dở ương ương nhưng một khi nghiêm túc thì trở nên mạnh mẽ và lạnh lùng vô đối, đi qua vô số hiểm nguy trên đất chết sau ngày tận thế. Zombie, quái vật, thiên tai nhân họa, lòng người bội bạc cùng vô số những triết lý sống được tác giả miêu tả và lồng ghép vào các tình tiết đời thường cực kỳ dễ hiểu và sâu lắng.

Với thế giới tiên hiệp đầy màu sắc, Khai Thiên Lục (Bản dịch) nhanh chóng nằm trong 10 bộ truyện đặc sắc nhất chỉ sau 2 tháng phát hành. Bộ truyện với bối cảnh kỳ lạ, dàn nhân vật vừa hài hước nhưng trọng tình trọng nghĩa. Phù hợp với thể loại truyện tận thế đang hot hiện nay, nhưng thay vì zombie, Khai Thiên Lục đưa độc giả đến một thế giới đầy quái thú, những con vật biến dạng, người thú mạnh mẽ và sự tiến hóa về truyền thừa của nhân loại.