1. Lựa Chọn Nền Tảng Đăng Truyện Sáng Tác

Việc lựa chọn một nền tảng đăng truyện sáng tác thật sự rất quan trọng với tác giả. Mỗi nền tảng sẽ có một chủ đề riêng, ví dụ  website chuyên về truyện ngôn tình, có cái thì chuyên về truyện tiên hiệp, hoặc là chuyên về truyện ma. Các website sẽ có một thể loại truyện riêng để giúp web phát triển mạnh mẽ hơn.
Vì vậy việc lựa chọn một nền tảng đăng tải phù hợp sẽ giúp bạn không chỉ quảng bá truyện tốt mà còn giúp bạn bảo vệ được bản quyền truyện nữa. Không ít các website chuyên về truyện dịch nhiều hơn truyện sáng tác, từ đó mà việc bảo vệ bản quyền sẽ có phần khó khăn hơn. Bạn nên lựa chọn những nền tảng chuyên về sáng tác Việt để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về mặt này nhé!

2. Tìm Hiểu Các Luật Về Bản Quyền

Luật về bản quyền tại nước ta không quá mạnh mẽ dẫn tới khá nhiều các tác phẩm nghệ thuật, sáng tác.... bị copy, reup, sao chép... vô tội vạ. Thế nhưng học tập để hiểu thêm về các kiến thức pháp luật là bước đầu để cho việc tiếp nối và trở thành một tác giả.
Biết thêm về các luật bản quyền sẽ giúp bạn không chỉ có nhiều kiến thức mà còn giảm thiểu phần đa rủi ro có thể xảy ra với đứa con tinh thần của mình. Không ít các tác giả mong muốn được xuất bản truyện, hiểu biết về luật bản quyền là một trong những điều kiện tiên quyết đi tới bước này.

3. Chấp Nhận Việc Truyện Có Thể Sẽ Bị Leak

Với khả năng bảo vệ bản quyền truyện trên mạng như hiện nay, việc bị leak truyện là hoàn toàn có thể xảy ra. Bất kỳ nội dung truyện nào cũng có thể bị copy và sao chép dưới nhìn hình thức. Là một tác giả đăng truyện sáng tác online, bạn cần hiểu và chấp nhận điều này. Việc này không phải kêu bạn phải chấp nhận để "con cái" mình có ba mẹ "giả mạo" vô tội vạ. Mà mong bạn hãy hiểu và đừng vì vậy mà từ bỏ đam mê của bản thân.
Mình từng thấy không ít tác giả vì truyện bị reup sang một nguồn khác mà từ bỏ, không đăng truyện nữa. Phân tích lợi hại trong này, thật ra những người reup truyện của bạn chẳng mất mát gì cả. Vì họ làm việc như một công cụ và chiếc máy cào xới vậy.
Mà bạn, thứ bạn mấy không chỉ là đam mê và có thể là một tương lai tươi sáng đầy chờ mong đấy.

4. Ghi Nguồn Đăng Truyện Sáng Tác Đầy Đủ

Một trong những cách thủ công nhất để đối phó với nạn trộm cắp như hiện nay, hãy ghi rõ nguồn truyện vào trong nội dung chương của mình. Ví dụ: "Truyện Kỹ Nam được đăng tải độc quyền tại website Vietnovel.com". Việc này giúp cho truyện của bạn dù bị cào nhưng độc giả vẫn biết rõ nguồn đầu tiên của truyện, khi truyện đủ hay, đủ thu hút và nhận được sự ủng hộ của độc giả. Các bạn ấy tự nhiên sẽ tìm về chính cội nguồn của truyện mà thôi.

Hy vọng các bạn tác giả đừng nản chí nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!