Sáng tác truyện đã khó, việc tiếp cận độc giả, để họ biết tới truyện của bạn còn khó hơn giữa "biển mạng" hiện nay. Đến với bài viết này, bạn sẽ hiểu được khởi đầu sáng tác sẽ cần những gì và tiếp cận độc giả thế nào là hiệu quả nhất!

Cần Gì Khi Bắt Đầu Sáng Tác Truyện

Sáng tác truyện là việc đòi hỏi sự sáng tạo và kiên trì lớn. Tại thời đại 4.0 như hiện nay, mỗi ngày có vô số truyện được đăng lên các trang mạng. Thế nhưng có bao nhiêu bộ truyện thực sự thành công tại nước ta?
So với tổng số truyện được tạo ra thì con số bước được lên đỉnh vinh quang vẫn còn quá bé nhỏ. Vậy khi ngọn lửa đam mê thôi thúc, bạn cần làm gì để chuẩn bị bước lên con đường viết truyện online?
Câu trả lời không khó như bạn nghĩ đâu.

Ý Tưởng Sáng Tác Truyện Có Thể Bắt Đầu Từ Đâu

Có vô số người phải vùi mình vào những công việc nhàm chán để lo cho cơm áo gạo tiền, họ mất đi ước mơ của bạn thân, không ngừng trôi nổi trong "không gian vô định", chẳng khác nào những con robot tạo dựng ước mơ cho người khác. Và nếu bạn tìm ra được sở thích thật sự của mình thì nói thật, bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người rồi.
Để trở thành một tác giả viết truyện online, thứ bạn cần nhất là ngọn lửa nhiệt thành cùng sự quyết tâm không ngừng nghỉ. Với những công việc đòi hỏi sự sáng tạo như sáng tác truyện thì ý tưởng cạn kiệt là thứ dễ khiến chúng ta đầu hàng nhất.
Có điều khi ấy, bạn đừng gắng gượng làm gì. Hãy thả lỏng bản thân để tâm trí nhẹ nhàng hơn, và sau đó, ý tưởng mới lại le lói và không ngừng âm ỉ chờ ngày được bạn "viết" ra thôi.
Ý tưởng luôn đến vào những lúc bạn không ngờ tới nhất. Sáng tác truyện cũng vậy, nó chẳng phải những công việc "máy móc" lặp đi lặp lại. Nhưng "ý tưởng" đó luôn cần một "không gian riêng" để dần hình thành và lần nữa bùng cháy.

Quảng Bá Truyện Sáng Tác Thế Nào

Tất nhiên, bất kỳ tác giả nào cũng mong "đứa con tinh thần" của mình được nhiều độc giả đón đọc và ủng hộ. Có điều vẫn còn khá ít tác giả chưa biết cách "mang" tác phẩm của mình đến tới tay độc giả.
Có thể nói SEO là một trong những thứ mà bất kỳ người làm marketing nào cũng phải nắm vững. Đây là một trong nhưng "bí quyết" giúp tác phẩm của bạn dễ dàng được độc giả "nhìn thấy" nhất. Đặc biệt là trong thời buổi mà Facebook dần trở nên phổ biến vô cùng.
Thế nhưng không phải ai cũng biết SEO, giúp truyện sáng tác tiếp cận độc giả một cách hiệu quả. Để thực hiện được điều này, tác giả Việt không nhất thiết phải tự mình là hoặc lập một trang web riêng. Các bạn có thể đăng truyện trên các nền tảng đăng tải nội dung số hoặc mạng xã hội cũng khác tốt. Tuy nhiên, ưa tiên hàng đầu giúp việc quảng bá tác phẩm hiệu quả vẫn là các trang chuyên đăng tải nội dung số mà chủ đề chính là viết lách, truyện chữ... rồi.
Tiểu biểu có thể nhắc tới như Vietnovel.com (một trong những website hỗ trợ đăng truyện dành riêng cho tác giả Việt với đội ngũ Chăm sóc khách hàng, giúp đỡ tác giả PR truyện cực có tâm), Medium.com (một trong những trang mạng đăng tải nội dung số cực kỳ lớn mạnh hiện nay) và cuối cùng là Wattpad.com.
Các trang web sẽ không chỉ hỗ trợ bạn đăng truyện một cách dễ dàng mà còn SEO vô cùng hiệu quả, giúp việc viết truyện online của bạn trở nên dễ dàng hơn hết thảy. Không chỉ có thể, khi đến với Vietnovel.com, bạn có thể inbox trực tiếp cho dàn admin Fanpage Vietnovel để nhận những lời tư vấn hiệu quả và hỗ trợ PR miễn phí nhé!