Đối với đại đa số con người, cái chết đều là những thứ không hay. Thế nhưng đến với truyện sáng tác “Hôm Nay Thần Chết Đưa Tôi Đi”, cái chết lại không xấu như chúng ta hằng tưởng!

Hôm Nay Thần Chết Đưa Tôi Đi

Vẻ đẹp trong cuộc sống là muôn màu, muôn vẻ. Có những vẻ đẹp chỉ ngay trước mắt chúng ta nhưng có những vẻ đẹp ẩn sâu trong tâm hồn mỗi con người. Có lẽ cần phải có tâm hồn sâu sắc mới nhìn thấy, cảm nhận và viết nên những vẻ đẹp ẩn giấu. Và tác giả Sứa Nhỏ đã làm được như vậy. Với truyện ngắn "Hôm nay thần chết đưa tôi đi", tác giả gần như đã chinh phục được rất nhiều độc giả ngay từ những ngày đầu tiên tác phẩm được đăng tải.

Với nhịp nhẹ nhàng, trầm lắng, câu chuyện đưa ta đến câu chuyện kể về cô bé Nguyễn Hạ Hạnh Thư - một cô gái tinh tường, vui vẻ. Sống trong cảnh gia đình tan hoang, cha mẹ li dị, cô vốn phải được bù đắp rất nhiều cho sự thiếu thốn tình yêu thương của gia đình. Nhưng đối với cuộc đời của Thư, mọi thứ chưa từng là đơn giản. Mẹ đi lấy chồng mới,  cha luôn chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc, ngày ngày bòn rút tiền bạc trong ngôi nhà vốn đã đổ vỡ. Thư chỉ còn biết trông chờ vào chính đôi bàn tay của mình với số tiền nhỏ kiếm được từ công việc ở quán bar.

Vietnovel là web đăng truyện sáng tác tiện lợi nhất

Cái hay của câu chuyện chính là dưới ngòi bút của tác giả Sứa Nhỏ, tất cả mọi bi kịch đều được nhìn nhận bằng cái nhìn mang đầy tinh tế, lạc quan. Người cha say xỉn, tệ bạc đã từng nhiều lần đánh đập cô là thế nhưng vẫn luôn được cô gái quan tâm, mong chờ. Cô yêu cha mình và cô nhìn thấy vẻ đẹp trong tâm hồn ông. Cô mong chờ được nhìn thấy nụ cười trên môi ông dù bên trong con người say xỉn kia, nụ cười ấy đã chết từ rất lâu rồi.

"Thế giới này có vẻ đẹp riêng của nó ...và con người cũng vậy. Tớ tin rằng bố cũng có một mặt nào đó đẹp."

Hạnh Thư cũng cảm nhận được vẻ đẹp trong tâm hồn Duyên và Khang, cặp vợ chồng sắp cưới ở quán bar với tính tình trái ngược nhau. Khang bản tính thật thà, không khéo léo còn Duyên lại có phần gọi là ghê gớm lại rất thẳng tính nhưng cả hai đều nhận được tình cảm trong sáng từ cô bé Thư vì cô thấy được Duyên và Khang đều rất đẹp và tốt. Nói Duyên đẹp không phải vì chị có ngoại hình quá xuất sắc mà vì chị luôn chăm sóc Thư như một người em gái bé nhỏ, từ cách chị nhắc nhở việc học hành của Thư cho đến cách chị dẫn Thư mua quần áo mới. Còn Khang, anh tốt vì những hành động vụng về của anh với Thư. Anh luôn xoa đầu Thư đến khi mái tóc cô rối bời và chia sẻ về kỉ niệm của anh thời đi học.

Truyện ngôn tình hay có SE
"- Mà em không đi học à? Sắp bảy giờ rồi.
Chị gái vừa nói vừa đứng trong quầy lau khô mấy cái ly.
- Không, em cũng không muốn đi học cho lắm.
Cô gái ngồi xuống chiếc ghế cao cao trước quầy, mặt trưng ra cái biểu cảm chán đời.
- Vậy là không được đâu.
Chị búng trán cô một cái nhẹ.
- Sao đâu! Hồi bằng tuổi em anh cũng thường cúp học!
Người đàn ông xoa thô bạo mái tóc cô. Cô gái phồng má vì cái xoa đầu đó rồi bận bịu dùng tay chải lại tóc. Người đàn ông này tên là Khang, làm chủ quán bar ở tầng trên cùng của công ty thương mại. Còn chị gái này tên là Duyên, chị là một người con gái xinh đẹp với gương mặt trái xoan và thân hình mảnh mai."

Vẻ đẹp còn được nhìn thấy qua hình của Hades, một chàng trai với chức vụ thần chết tạm thời. Phải nói, tác giả Sứa Nhỏ đã rất khéo léo khi đan xen đời sống ngày thường với yếu tố linh dị, kì bí. Từ những nhân vật rất đỗi chân thực như Duyên, Khang hay Thư, nay sự xuất hiện của cậu bạn Hades đã tăng thêm sự lôi cuốn cho câu chuyện. Có lẽ khi nghĩ đến thần chết, ai cũng cảm thấy hoảng sợ, hốt hoảng vì thần chết chỉ mang đến những cái chết cho những ai không may gặp họ. Thế mà, Hades trẻ tuổi không chỉ không mang đến cái chết mà còn đem đến cho Hạnh Thư những nụ cười cô chưa từng có trên đời. Vẻ đẹp của cậu thần chết tạm thời được thể hiện qua sự ngốc nghếch, chậm chạp nhưng cũng rất biết quan tâm đến người khác.

Quote hay mà bạn không thể bỏ qua có tại đây
"- Cậu có cái tên đẹp đấy! Cậu sinh vào mùa hạ à?
- Ừm. Tớ sinh mùa hạ và đúng vào kỉ niệm ngày cưới của ba mẹ.
- Hể? Đó là lý do có chữ Hạnh trong tên của cậu.
- Ừm.
- Vậy lỡ cậu sinh vào mùa thu thì sao?
Cô gái đăm chiêu suy nghĩ trước câu hỏi của cậu rồi ngây thơ trả lời:
- Nguyễn Thu Hạnh Thư.
- Mùa đông thì sao?
- Nguyễn Đông Hạnh Thư.
- Mùa xuân thì sao?
- Nguyễn Xuân Hạnh Thư."

Kể cả bản thân Hạnh Thư cũng mang trong mình một vẻ đẹp tiềm ẩn. Với cách hành văn đặc sắc, mạch lạc, tác giả hầu như rất cẩn thận trong việc miêu tả nên chân dung của Hạnh Thư. Hạnh Thư có cả vẻ đẹp về ngoại hình lẫn tâm hồn. Cuộc sống nghiệt ngã không làm Thư xấu đi, cô chỉ thêm đẹp hơn với trái tim sâu sắc và tinh thần lạc quan đến hiếm có. Thư như hiện thân cho sự hi vọng, để nơi đó, người ta có thể tìm thấy được sự sống trong cái chết, tìm được tia sáng ở đường hầm tối tăm.

Review truyện sáng tác hay

Tác giả Sứa Nhỏ có cái nhìn vô cùng khác biệt về cuộc sống. Tác giả tinh tế phát hiện ra những giá trị trong cuộc sống đời thường, kết hợp hài hòa giữa các mặt đối lập. Tuy nhiên, các câu chuyện của Sứa Nhỏ đa phần mang màu sắc không được tươi sáng. Truyện sáng tác "Hôm nay thần chết đưa tôi đi" đậm nét riêng của Sứa Nhỏ, phù hợp với các bạn ưa thích dòng truyện đời thường pha chút kì bí. Sẽ không hề lãng phí thời gian để đọc và ngẫm nghĩ, phải không?

Đọc truyện Hôm Nay Thần Chết Mang Tôi đi tại web đăng truyện sáng tác Vietnovel.com!

Reviewer: NaNa