"Silaineve không phải hung thủ giết chết anh, chính nhan sắc của tôi đã làm điều đó." - Một dòng giới thiệu truyện ngắn ngủi nhưng đầy hứng thú sẽ đưa độc giả bước chân vào thế giới nhập nhoạng huyễn hoặc của Vân Hán Hoạ Nguyệt Quang.

TÓM TẮT TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT "ĐỨA CON CỦA THẦN HEL"

Joan Sullivan, hay Joe, là một điều tra viên bình thường tại cục cảnh sát của thành phố Q. Joan vốn là người rụt rè, ít nói, và thường tỏ ra khá e dè trước những đám đông náo nhiệt trên đường phố. Trong mắt kẻ khác, cậu luôn là một gã dửng dưng vô cảm; thậm chí nhiều người còn vin vào tấm bằng Thạc Sĩ của Joan mà quy chụp cậu là một kẻ kiêu căng ngạo mạn. Cũng chính vì điều này mà Joan chưa từng có một người bạn thân thiết nào trong suốt mười chín năm sống trên đời.

Hai mắt Joan đồng thời đánh sang phải, chăm chú nhìn cái cơ thể thô kệch lờ mờ trên tấm kính cửa tiệm. Dáng người cao, gầy gò, đôi mắt xanh sắc lẻm, gò má cũng cao, cái mũi khoằm như mỏ diều hâu cùng đôi môi mỏng nứt nẻ, đến cả vấn môi cũng là những đường gấp khúc tụ lại với nhau; tất cả đã hoà vào để tạo nên một tổng hợp hình khối kì quặc hơn là cơ thể của một chàng trai mới mười chín tuổi.
Cre: Dino (@Dino_illus on Twitter)

Mẹ Joan là một dân nữ hiền hậu đến từ Tây Ban Nha - đất nước của những cuộc đấu bò tót, món bánh mỳ vụn bơ tỏi và dầu olive trứ danh cùng những điệu nhảy Bolero dịu dàng. Cha của cậu, ngược lại, lại là một sĩ quan nghiêm khắc đến từ xứ sở lá phong đỏ - Canada.  Đó là một cuộc hôn nhân êm đẹp và hạnh phúc, thế nhưng nó cũng sớm đi đến kết thúc khi cả hai lần lượt qua đời, bỏ lại Joan đơn độc lớn lên ở cái thành phố tăm tối đầy sương mù ấy. Dần dần, cậu tự học cách trưởng thành và tiếp nhận những điều tàn ác lạnh lùng nhất mà thế giới này có thể mang đến cho một sinh linh bé nhỏ.

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt: NHẬT KÍ CUỘC ĐỜI - Hồng Nhan Bạc Mệnh

Cuộc sống tẻ nhạt của Joan cứ thế trôi đi cho đến một đêm nọ, trên con đường trở về căn hộ bừa bộn của mình, cậu đã nghe thấy một tiếng vĩ cầm tuyệt diệu réo rắc khúc "Histoire d'un amor" thân thuộc. Đó chính là giai điệu mà người mẹ quá cô đã hát ru Joan không biết bao nhiêu lần khi cậu còn nhỏ. Bởi vì bà đã gửi gắm tất cả nỗi niềm mong nhớ quê hương trong từng lời ca của mình, nó luôn luôn khiến Joan cảm thấy rung động mỗi lần được thưởng thức.

Cũng chính trong đêm đó mà cậu gặp được chủ nhân của tiếng vĩ cầm - Leslie Goyal, một cô bé 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang, và trùng hợp thay, cũng là trẻ mồ côi giống như cậu.

Cre: (@_kotot_ on Twitter)

Hai tâm hồn cô độc và tổn thương tìm thấy nhau rồi nhanh chóng trở thành tri kỉ. Liệu đó là một sự cứu rỗi đến từ Chúa trời, hay lại chính là một cái bẫy tàn ác của Santa?  

KHI ĐỨA CON CỦA THẦN HEL ĐƯỢC SINH RA, ĐÓ CHẮC CHẮN LÀ DẤU HIỆU CỦA TAI ƯƠNG...

Trong thần thoại Bắc Âu, Hel là con gái của nữ Khổng lồ Angrbola và thần Loki. Cái tên "Hel" mang nghĩa là “ẩn giấu” (xuất phát từ tiếng Anh “hide”). Hel luôn được miêu tả với bề ngoài xấu xí, bẩn thỉu, nước da nửa đen nửa trắng, trạng thái nửa sống nửa chết.

Đọc thêm: Đọc Truyện Sáng Tác Việt Nam Hay, Tại Sao Không?

Thần Hel vốn ngự trị ở âm phủ, nên mỗi khi bà xuất hiện ở chốn dương gian, thì cũng là lúc những cơn ác mộng kinh hoàng nhất của loài người bắt đầu được gieo rắc: dịch bệnh, mùa màng thất bát, và dĩ nhiên là cả cái chết.

Vân Hán Hoạ Nguyệt Quang đã tìm cách "spoil" độc giả ngay từ tiêu đề truyện. Người ta không thể không tự hỏi "đứa con của thần Hel" sẽ là ai trong số hai nhân vật chính? Có vẻ như không phải là Joan, cái cậu điều tra viên lạnh lùng nhưng chân thành, tốt bụng - người có vòng quan hệ vô cùng nhỏ và suốt ngày chỉ biết đến công việc kia. Vậy không lẽ đó chính là Leslie, cô gái bí ẩn với quá khứ bị bạo hành và ghẻ lạnh, nhưng vẫn luôn tỏ ra mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin vào hiện tại? Rốt cuộc điều gì đã xảy ra cho một tình bạn quá đỗi chân thành và đẹp đẽ, khi Joan và Leslie nói lời tạm biệt với nhau bốn năm sau đó, ngay tại ngưỡng cửa trưởng thành của cả hai?

Leslie đã bỏ bùa anh... hay là anh đang tương tự cô gái ấy? Không biết, không quan tâm, mối quan hệ của họ cứ nửa vời như vậy. Joan biết anh mến Leslie, cô gái trẻ với vẻ đẹp thuần khiết như sương buổi sớm mai; song, để xác định được tình cảm chính xác mà anh dành cho thiên thần ấy là điều quá khó.
Cre: Dino (@Dino_illus on Twitter)
Lần đầu tiên trong cuộc đời Joan nghiêm túc suy nghĩ về việc mình phải chăng đã trồng cây si chàng trai này, chàng trai với dáng người mảnh khảnh, tóc cắt ngắn màu gỗ sồi, đôi mắt hạt dẻ lấp lánh đầy mộng mơ, hàng mi dài, cong vút, lông mày cánh cung, cái mũi thẳng lốm đốm mấy chấm tàn nhang, cằm nhỏ và dứt khoát cùng nụ cười của một tiểu thần tiên đến từ xứ sở của những giấc mơ.
Cre: (@_kotot_ on Twitter)

Cuốn hút ngay từ những dòng đầu tiên và bất ngờ cho đến phút cuối cùng, "Đứa Con Của Thần Hel" của tác giả Vân Hán Hoạ Nguyệt Quang xứng đáng là bộ truyện sáng tác Việt không thể thiếu trong list đọc của bạn. Tác phẩm đã chính thức hoàn trên Vietnovel Origin, chỉ còn đợi mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!