TÓM TẮT TRUYỆN MA VIỆT NAM THIÊN SƯ KÝ

Nhân vật chính của câu chuyện tên là Phan Quốc Thiên. Khi cậu lên bảy, tức là lúc vào lớp một, ba mẹ cậu đã không may gặp tai nạn và qua đời. Vì gia đình vốn dĩ đã rất ít họ hàng thân thích nên chỉ còn lại mỗi người ông lúc bấy giờ trở thành người nuôi dưỡng cậu cho đến ngày hôm nay. Khi ấy ông nội đang ở một vùng nông thôn hẻo lánh thuộc tỉnh Gia Lai, nhưng vì để tiện cho việc chăm sóc và học tập của Quốc Thiên sau này nên ông đã chuyển lên sinh sống ở khu vực thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định - một thành phố biển yên bình và xinh đẹp bậc nhất Việt Nam.

Lại nói, tuy bất hạnh vì mất đi ba mẹ lúc còn nhỏ nhưng tuổi thơ của cậu lại không phải khổ sở như những người không cha, không mẹ khác. Ngoài việc khi còn sống ba mẹ cậu làm ăn tương đối tốt nên lúc đi đã để lại cho cậu và ông nội một căn nhà ba tầng đầy đủ tiện nghi, thì Quốc Thiên còn nhận thấy được kinh tế của hai người khá là đầy đủ, thậm chí dư giả để cậu học thêm các môn năng khiếu như guitar, piano, tin học,...

Review Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt “Kiếp Chồng Chung” - Câu Chuyện Về Hai Trái Tim Không Chung Hướng

Ngày ấy cậu còn nhỏ mà tính hiếu kỳ của bản thân lại rất cao nên mỗi khi ông nội đi làm việc cậu cũng thường đi theo, từ đó mới phát hiện ra ông không hề làm cái nghề tầm thường nào mà chính là đi làm một đạo sĩ.

Chuyện bắt đầu cách đây khá lâu từ thời vua Đinh Tiên Hoàng, nước ta từng tồn tại bốn vị đạo sĩ nổi tiếng bậc nhất trong thiên hạ, ứng với bốn ngành nghề hay lĩnh vực của giới đạo sĩ Việt Nam là: Phong, Toán, Phù, Trận. Và theo lời ông kể lại thì tổ sư gia của cả hai là Phan Bá Thiên chính là một trong tứ đại đạo sĩ của Việt Nam thời xưa, được mệnh danh là “Phong Thủy Đại Tiên”. Như trong truyền thuyết thì tổ sư gia bọn họ được cho là người có đạo hạnh cao và lợi hại nhất trong tứ đại đạo sĩ, vì thế nên bây giờ giới âm dương đạo sư Việt Nam mới có câu: “Nhất Phong, Nhì Toán, Tam Phù, Tứ Trận, Ngũ Linh Tinh”.

Mà như trong truyền thuyết tiếp tục kể lại, tổ sư gia của cậu đã viết nên cuốn sách “Phong Linh Đạo Thư” trước khi qua đời, ghi chép lại tất cả những hiểu biết và phép thuật của tổ sư gia, tạo nên lời đồn cho rằng nếu có được cuốn sách này thì bất kì ai cũng có thể tung hoành thiên hạ. Chính vì vậy mà vào thời đại đấy dòng họ cậu đã bị rất nhiều thế lực truy sát, khiến đến cuối cùng chỉ còn lại vài người ở dòng chính mang theo cuốn “Phong Linh Đạo Thư” trốn thoát được và quy ẩn trong chốn giang hồ. Rồi từ ấy cuốn sách thần kỳ này chỉ được nhất mạch truyền thừa xuống trong dòng họ. Và tất nhiên, ông nội cậu chính là truyền nhân thứ 199 của cuốn “Phong Linh Đạo Thư”, được người đời biết đến với cái tên “Phong Linh đạo sĩ” thiên sư.

Review Truyện Ma “Thức Đêm Tháng Bảy” - Điều Kiêng Kỵ Không Nên Mắc Phải

Cứ như thế cậu bắt đầu một cuộc sống đầy sự quái lạ với ông nội mình. Mà theo đó càng trưởng thành Quốc Thiên càng có sự tò mò rất lớn đối với thuật âm dương này. Cậu hay lấy những cuốn sách cổ mà ông nội cất giấu ra đọc, tuy khá cũ kỹ nhưng có vẻ như được bảo quản rất tốt nên không có hiện tượng mục nát mà chỉ bị ố vàng, và bên trên mỗi trang sách ấy đều được kẹp một tờ giấy dịch sang chữ quốc ngữ, cũng nhờ vậy mà cậu có thể đọc hiểu mấy thứ viết trong đó được.

Rồi vì thường xuyên đọc những cuốn sách như vậy nên cậu dần dần hiểu rõ những việc mà ông mình đang làm, không những thế còn học được một số bản lĩnh từ ông như là xem phong thủy và thực hiện một số phép trừ tà đơn giản. Thế nhưng nhiều lúc thấy ông nội làm việc Quốc Thiên lại từng có cảm giác bán tín bán nghi. Cậu thường xuyên suy đoán rằng có khi nào ông cậu đang bày trò lừa bịp người khác Không? Nhưng chuyện này cũng không trách được, cậu là người lớn lên ở thành phố và tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến nên việc nghi thần nghi quỷ về mê tín dị đoan cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng rồi sau đó, có một sự kiện diễn ra vào năm Quốc Thiên 13 tuổi đã làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của bản thân cậu. Một sự kiện mà chắc chắn cả đời cậu sẽ không quên.

Review Truyện Ngắn “Mưa Đất Phố” - Câu Chuyện Về Tình Tri Kỷ Nơi Đất Phố Sài Gòn

Rốt cuộc sự kiện đó là gì? Số mệnh của nhân vật chính sẽ đi về đâu? Vấn đề này phải để người đọc tự tìm hiểu và khám phá rồi.

KẾT

Việt Nam Thiên Sư Ký” là tiểu thuyết sáng tác bởi tác giả PTCuong với độ dài 10 chương và vẫn đang tiếp tục tăng dần, được đăng trên website cùng app của Vietnovel Origin - một nền tảng đọc truyện Việt chất lượng. Với những độc giả yêu thích thể loại truyện ma rùng rợn mà không kém phần hành động kịch tính lấy bối cảnh hiện đại, hẳn đây sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!