ĐỘC THÂN HAY HÔN NHÂN

Tự do là một trong những điều mà người độc thân có thể hưởng thụ trong cuộc sống. Khi chưa có bất kỳ mối quan hệ ràng buộc hay vướng bận chuyện gia đình, người độc thân hoàn toàn có quyền sống một cuộc đời theo ý mình, được hưởng thụ hay thực hiện những đam mê mà không làm ảnh hưởng đến ai. Vì thế ở hiện tại, có nhiều người độc thân đang rất hạnh phúc với sự lựa chọn của họ.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng không thể coi cuộc sống độc thân mới là thành công hay hôn nhân là thất bại và ngược lại, bởi lẽ mỗi thứ đều có mặt tốt và xấu. Tựa như hôn nhân là một việc đầy thiêng liêng và sâu sắc, nhưng chỉ nên được tiến hành khi người ta tin rằng bản thân đang có sự lựa chọn đúng đắn, có trách nhiệm với cuộc đời mình và bạn đời.

TÓM TẮT NỘI DUNG TRUYỆN NGẮN CÔ ĐƠN

Bà Huế là một góa phụ có tuổi, bản thân đã quen cảnh sống một mình kể từ ngày chồng bà qua đời và đứa con trai duy nhất của bà thì lập gia đình ở xa.

Vì tiền về hưu ít ỏi nên bà đã xin hưởng phúc lợi về ở nơi chung cư dành cho người cao niên lợi tức thấp. Đó là một căn hộ ở lầu hai có lan can cửa sau ngập tràn bóng mát cây cao, thường được bà Huế kê chiếc ghế dựa ở cạnh, những lúc rảnh sẽ nằm thảnh thơi đón gió và đọc sách báo bạn bè gửi tặng hay xem phim truyện trên youtube. Thỉnh thoảng bà lại thích phóng tầm mắt ra phía mây trời lênh đênh ở xa hay nhìn xuống dưới đất nơi người ta qua lại trong khu chung cư.

Tip Đặt Tên Truyện Sáng Tác

Gặp nhau trong một buổi sinh hoạt cộng đồng ở Nam Cali, bà và ông Đức ngồi cạnh nhau rồi bắt chuyện làm quen. Và từ khi biết ông Đức, niềm vui của bà bỗng nhiều hơn. Nhiều lần bà ngồi ở lan can hiên sau nhìn thấy ông Đức đang đậu xe và đi bộ vào nhà bà, ông ngước lên, bà nhìn xuống, bốn mắt ở xa nhau mà cùng rộn ràng.

Mỗi lần ông đến thăm luôn mang theo một món quà, khi thì bó hoa đẹp lãng mạn, khi thì thực tế đời thường như một hộp heo quay và hai ổ bánh mì còn nóng để hai người cùng ăn. Bà ngược lại sẽ mời ông dùng chung mấy bữa cơm, nhưng dù đó có là nồi cơm bà nấu hai ngày ăn chưa hết hay là nồi cá kho ba ngày kho đi kho lại thì ông vẫn vui vẻ ăn và khen ngon. Với tính tình đơn giản và tiết kiệm vì đồng tiền ít ỏi, cứ như thế bà trở nên cảm động vì đã gặp người cùng sở thích và biết cảm thông.

Khi ông Đức ngỏ lời muốn kết hôn với bà, muốn cùng nhau đi nốt quãng đường đời còn lại thì bà đã đắn đo rất nhiều. Bởi lẽ đánh đổi cuộc sống độc thân tự do và nhàn hạ cho việc hôn nhân không phải là điều dễ dàng gì.

Làm Gì Khi Không Còn Ý Tưởng Viết Truyện Tự Sáng Tác?

Huống chi sau đó còn có rất nhiều chuyện khó khăn xảy ra. Tỷ như khi bà dọn về với ông, ba đứa con ông Đức dù đều xã giao lịch sự với bà, nhưng bà vẫn nhận ra cách chúng nhìn bà với vẻ ái ngại, như nghi ngờ bà chỉ lấy ông vì tài sản và danh giá của gia đình.

Thế rồi chắc vì ông quen sống trong giàu sang, quen được chiều chuộng và ra lệnh sai bảo người khác nên khó tính khó nết đến khác người. Ông muốn cơm canh phải được nấu hai bữa sáng chiều khác nhau và bày trong bát đĩa sạch đẹp. Khiến ngay cả khi bà cảm thấy mệt mỏi muốn được nghỉ ngơi thì vẫn phải lăn vào bếp như kẻ ở nhờ, hầu hạ cơm nước cho “chủ”. Cứ mấy lúc như vậy bà Huế lại nhớ đến hồi còn ở chung cư, bản thân vừa ăn ổ bánh mì vừa nằm ghế dựa và nhìn mây nhìn gió ngoài hiên sau nhà cũng là một loại hạnh phúc. Bà cho rằng đó là một căn phòng độc thân, nhưng đấy mới là căn phòng độc thân vui vẻ cho bà trở về chứ không mang theo gò bó nào.

Rốt cuộc thì câu chuyện sẽ có diễn biến ra sao? Liệu bà Huế và ông Đức có thể ở bên nhau đến hết quãng đời còn lại hay không? Điều này có lẽ phải để độc giả tự đọc truyện và trải nghiệm rồi.

REVIEW TRUYỆN SÁNG TÁC CÔ ĐƠN VÀ KẾT

Mang theo lối viết thuần Việt, mặc dù chỉ sử dụng từ ngữ đơn giản và cách dẫn chuyện đời thường, tác giả vẫn thành công tái hiện lại rất chân thực những cảm xúc của các nhân vật trước mắt người đọc.

Bình Luận Tiêu Cực Và Cách Ứng Phó Sao Cho Thật Ngầu!

Tác phẩm “Cô Đơn…” là truyện ngắn một chương được sáng tác bởi tác giả Vô Danh VTN và đăng trên website cùng app của Vietnovel Origin. Nếu độc giả là người yêu thích thể loại tiểu thuyết tình cảm thể hiện được hơi thở bình đạm và nhẹ nhàng của cuộc sống thường nhật thì tác phẩm này chắc chắn sẽ rất thích hợp với bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!