TÓM TẮT TRUYỆN NGÔN TÌNH SELENA WHITELEY

Sống cùng với bà dì trung niên Alina Smith ở tầng trên cùng ngôi nhà cũ kỹ nhất phố Sloane, Selena Whiteley chỉ là một bé gái hơn mười lăm tuổi nhưng vẫn hay bị người khác đánh giá có vẻ ngoài trông như mấy bà cô lười nhác nhờ vào việc bản thân luôn mặc một chiếc áo phông cũ rích, kèm theo đó là mái tóc đỏ au rối bời được búi vội chỉ đủ che đi cái vết bớt kỳ lạ đằng sau gáy Selena. Vết bớt này có màu đỏ kỳ lạ, nhỏ như nắm tay em bé nhưng lại đẹp đẽ đến lạ lùng, mang hình thù một chú chim phượng hoàng đang dang cánh.

Khác hẳn với những đứa con gái đang tuổi dậy thì hay buồn bã vu vơ, cái vẻ sầu não của Selena lại chứa đầy sự chững chạc và ưu tư. Mà thật ra điều đó cũng chẳng có gì ngạc nhiên vì môi trường sống của con bé tệ hại cực kỳ.

Review Tiểu Thuyết “Death Training Academy” - Câu Chuyện Về Cựu Học Viên Thuộc Học Viện Đào Tạo Thần Chết

Dì nó rỗi nghề và sống bằng chút tiền ít ỏi khi cho một đôi vợ chồng già thuê lại căn dưới tầng trệt. Hơn nữa, dì Alina suốt ngày chỉ biết hút thuốc rồi sai vặt và mắng mỏ con bé một cách vô duyên vô cớ. Đến nỗi Selena đã thuộc nằm lòng hết những vật dụng trong cái nhà này. Bởi lẽ bà dì của nó chưa bao giờ làm bất cứ thứ gì, toàn bộ việc nấu ăn cùng quét dọn nhà cửa đều do một tay nó xử lý. Thế nên nếu không nhờ cái màu tóc đỏ là điểm chung duy nhất để nhận dạng thì chắc ai cũng nghĩ con bé là người làm thuê chứ chẳng phải cháu ruột của bà.

Lại nói, bà là người thân duy nhất của nó ở cái London rộng lớn này, cũng là người chăm bẵm Selena tận mười ba năm nay. Bà nói bố mẹ nó là tội phạm, bị tuyên án tử hình năm nó mới hai tuổi, bà ta cảm thấy nhục nhã nên trong nhà chẳng có nỗi một tấm ảnh của bố mẹ nó. Nhưng con bé làm sao dám trách bà câu nào khi mà đối phương đã chịu mang một đứa con của phạm nhân về nuôi dưỡng đến mười mấy năm. Mặc dù đôi lúc nó vẫn mang chút tia hy vọng nhỏ nhoi rằng bố mẹ nó còn sống và sẽ đến đón nó vào một ngày không xa, nhưng nó cũng không thể nhớ nhung nhiều, cùng lắm con bé chỉ tò mò một ít vì bản thân chưa từng được nhìn thấy mặt bố mẹ bao giờ.

Rồi một ngày nọ có người đàn ông trông trạc tuổi dì Alina đến nói chuyện với nó. Người này trông rất lịch thiệp chứ không như những gã bạn trai qua đường của dì trước đây. Ngoài ra có vài điểm đặc biệt ở ông đã thu hút sự chú ý từ Selena, đó chính là cái gậy batoong đen xì mang hình đầu chim ưng cùng một sợi dây chuyền bạc có vòng chuỗi hạt.

Review Truyện Sáng Tác Việt: SỰ CỨU RỖI CỦA WEL'MALDOS - Ác Mộng Thật Sự Trong Đêm Halloween

Ông là Athelstan Charles, hiệu trưởng của Học Viện Liam Patrick. Ông đến đây vì muốn gọi Selena đến nhập học, và đón con bé trở về thế giới của mình. Bởi vì Liam Patrick là nơi duy nhất có thể đảm bảo an toàn cho Selena, và cũng vì mỗi đứa trẻ mang trong người dòng máu Bellatore đều có quyền được theo học tại nơi ấy.

Lúc này Selena mới biết mình là Bellatore - một Chiến Thần. Ngoài ra ông còn nói về những thứ lạ kỳ mà Selena chưa từng nghe qua lần nào. Con bé khó hiểu, thậm chí còn ngỡ rằng dì nó vừa dẫn về nhà một gã tâm thần thích luyên thuyên về những điều không có thực. Thế nhưng ông tiếp tục kể cho Selena nghe về bộ tộc của những chiến binh - họ không phải Loài Người, chắc chắn không phải ma quỷ, nhưng cũng chưa thực sự toàn năng để được phong là Thần Thánh - thành công kích thích sự tò mò của con bé. Những Chiến Thần ấy đa số luôn sống ở một vùng đất gọi là Landcaster, tùy một số ít thì sống hòa lẫn cùng với Loài Người khắp nơi trên Trái Đất. Trong đó ông có nhắc đến một điều quan trọng nhất, rằng sự tồn tại của những Chiến Thần chính là để đảm nhiệm công việc bảo hộ kẻ tốt và trừng phạt kẻ xấu.

Mặc dù chưa hiểu rõ nhiều thứ, Selena vẫn quyết định một mình rời London để đến với Landcaster - vùng đất của những Bellatores - một nơi đầy rẫy những thứ phép thuật kỳ bí, nơi những đôi tay nhuốm máu Quỷ của các chiến binh đã trở thành việc làm thường ngày.

Mục đích của con bé là muốn tìm kiếm vài câu trả lời cho riêng mình. Tựa như cuối cùng sứ mệnh của con bé là gì? Bố mẹ Selena đã thực sự gây ra tội lỗi nào trong quá khứ? Và điều gì đã khiến một vị hiệu trưởng đích thân đến rước nó như vậy? Ngoài ra ai cũng nói Landcaster chính là nơi mà Selena thuộc về. Ai cũng bảo rằng được theo học tại học việc Liam Patrick là một đặc quyền cực kỳ linh thiêng. Nhưng tại sao Selena lại cảm thấy lạc lõng ở nơi này, đến cả chiếc chăn bông còn chẳng thể mang đến cho con bé một hơi ấm?

Đề Cử Top Truyện Đam Mỹ Sáng Tác Năm 2022

Để trả lời những câu hỏi trên cùng nhân vật chính, vấn đề này có lẽ phải để độc giả tự đọc truyện và khám phá rồi.

KẾT

SELENA WHITELEY” - bộ tiểu thuyết sáng tác bởi tác giả Élisabeth với độ dài hiện tại là 30 chương và vẫn đang được đăng tải đều đặn trên nền tảng truyện Việt của Vietnovel Origin. Với giọng văn miêu tả tinh tế mang theo hơi hướng phương Tây cùng dàn nhân vật đặc sắc, truyện đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ các độc giả. Người đọc nếu yêu thích thể loại truyện ngôn tình kèm theo yếu tố phiêu lưu hành động lấy bối cảnh huyền bí, thì đây hẳn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!