Lấy bối cảnh ở Nhật Bản nhưng trong thế giới tưởng tượng của mình, tác giả Mèo Mun Lười Phá Game Nhân Vật đã xây dựng nên một cốt truyện khá hay và đem nhiều vấn đề hiện thực phản ánh trong truyện của mình. Đó là tác phẩm:

"Click 7!"

Click 7! lấy địa điểm là ở Black City. Bên ngoài là một thành phố bình thường như bao nơi khác, nhưng thực chất ẩn giấu trong nơi đó lại là một tổ chức ngầm đang thực hiện những âm mưu gây chấn động thế giới.

Giới thiệu Click 7!

Trong tổ chức đó có một nhóm nhỏ gồm 7 thành viên : Death, Heart, Dia, Spade, Clover, Eden và thành viên cuối cùng là Shinigami - Cô bé 12 tuổi bị tổ chức biến thành vật thí nghiệm. Thế nhưng biến cố xảy ra với Thí nghiệm SS7, sản phẩm thất bại. Sau 10 năm sống trong địa ngục, cuối cùng cô bé cũng được "giải thoát". Nhưng thí nghiệm đó lại biến cô bé thành kẻ điên "Người không ra người, quái vật không ra quái vật" và hình thành một nhân cách khác là Eye Doll.

Eye Doll có rất nhiều mặt nổi trội hơn Shinigami cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Vì thế cái danh "Đứa trẻ điên" và "Kẻ mạnh nhất" chắc chắn không phải hư danh đâu!

Eye Doll thường hay xuất hiện bất chợt. Có lẽ Eye Doll và Shinigami chính là hai thế cực khác biệt, hai tính cách hoàn toàn khác nhau, nhưng nó lại cùng hiện hữu trong cùng một thân thể. Điều đó cũng làm Shinigami lo về việc nhân cách kia của cô sẽ làm "người khác sợ phát khiếp" và tấn công lung tung làm hại người vô tội.

Lại nói về tổ chức ngầm kia. Đội 7! Từ lâu đã nuôi ý định phản lại tổ chức này. Bởi lẽ, trong những ngày họ sống trong những cơn ác mộng dài đằng đẵng đó, họ nhận ra rằng tổ chức là nơi không thể tồn tại nữa và là nơi đáng bị nguyền rủa. Và chính 7 người họ sẽ cùng nhau phá hủy nó.

Xuyên suốt câu chuyện là những tình tiết li kì về những nhiệm vụ bọn họ phải thực hiện để phá hủy những thế lực được tổ chức chống lưng và đến cuối cùng chính là tổ chức đó.

Và Shinigami ( Eye Doll) dần dần khám phá ra được bí mật của bản thân đang bị che giấu. Bí mật đó là gì? Cái đó thì mọi người phải tự đọc nha!

Về phần đánh giá truyện

Đầu tiên, chính là cốt truyện khá hay. Tuy không mới nhưng lại có những đặc điểm riêng biệt. Cách chọn thực tiễn để đưa vào truyện để phản ánh hiện thực cũng rất thành công. Nếu như bạn đọc mấy chap đầu, sẽ không khó để nhận ra về tình trạng làm việc hiện nay của người dân Nhật Bản được tác giả lồng ghép vào. Nhật Bản - vốn là nơi dân số đang già hoá. Thay vì yêu đương , kết hôn và sinh con họ lại chọn cật lực làm việc. Bên cạnh đó, nhiều công ty còn rút cạn, vắt kiệt sức lao động của họ. Đây là tình trạng không chỉ ở Nhật Bản mà còn là thực trạng đen tối ở nhiều nơi. Và dưới áp lực làm việc cùng với nhiều tác động khác nhiều người đã đi tới con đường cuối cùng là - Chết.

Tiếp theo là về cách thức trình bày. Vẫn có một số lỗi khá cơ bản về dấu câu. Ví dụ như không đánh dấu câu đúng chỗ. Nhiều đoạn văn dài không có dấu phẩy. Và có một vài lỗi về chính tả, lời thoại khá dài, miêu tả tình tiết khá phức tạp. Khiến người đọc cảm thấy "mệt" và rối não. Cũng có thể sự rối não đó chỉ có một mình mình mắc phải.

Truyện về những sát thủ nhưng mà rất ít hoặc không có hoặc miêu tả không khắc họa sâu sắc được các yếu tố bạo lực, máu me mà những truyện về các nhân vật là sát thủ hay có.

Cuối cùng là về logic truyện

Khi mới bắt đầu đọc, mình thực sự rất khó hiểu về logic truyện, cảm thấy không "thấm" được nội dung. Đặc biệt chính là lời thoại. Với mình, cách viết khá giống teenfic, lời thoại không phù hợp với hoàn cảnh chút nào và cũng không phù hợp với những điều đã miêu tả ở nhân vật. Và cũng khiến mình hoài nghi về cái tag "Hài hước" của tác giả?

Vì đây là truyện dị giới nên cũng như các nhân vật trong những câu chuyện khác, họ cũng có được những năng lực vượt trội mà chúng ta gọi là Buff. Tuy nhiên, trong truyện này cũng chưa có yếu tố Buff quá đà. Nên nó cũng không ảnh hưởng nhiều tới truyện.

Tổng kết lại, đây cũng chỉ là những nhận xét một phía của bản thân mình và cũng có thể là chưa phản ánh hết được về tác phẩm. Suy nghĩ của mỗi người là không giống nhau và cảm nhận cũng không giống nhau. Vì vậy, nên mọi người cũng thử đọc xem nhé.

Tác giả Mèo Mun Lười Phá Game Nhân Vật hiện đang chắp bút phần 2 cho truyện sáng tác "Click 7!", hứa hẹn sẽ đem lại những tình tiết hay hơn cho các bạn đọc. Vậy nên tiếc gì mà không ủng hộ đối với sự cố gắng không ngừng của tác giả và đưa ra những lời khen hoặc những lời nhận xét đúng đắn để tác giả hoàn thiện đứa con tinh thần của mình hơn?

Vietnovel không chỉ những là nơi giúp chúng ta thỏa sức sáng tạo, thực hiện đam mê viết lách và là nơi đọc truyện lành mạnh cho bạn đọc mà còn là nơi giúp chúng ta hoàn thiện cả về bản thân và cách viết truyện. Vì thế chúng ta hãy cùng nhau xây dựng và phát triển nó theo một hướng tích cực nhé!

Review: Tà Y Huyết Mộng