1. Đầu Tư Vào Nội Dung

Nội dung hay ý tưởng là thứ có thể nói quan trọng nhất của cả một bộ truyện. Hãy đưa ra những ý tưởng thật hay, áp dụng và đăng truyện sáng tác một cách khéo để biến đứa con tinh thần của bạn trở thành một "kho báu" cần được khám phá trong mắt độc giả nhé!

Hiện nay, truyện chữ hay còn gọi là tiểu thuyết dần trở nên một màu hơn. Từ tính cách nhân vật, nội dung, bối cảnh, cách giải quyết tình huống và ti tỉ những thứ khác dần nhàm chán và giống nhau chẳng khác nào "chị em sinh đôi không cùng một mẹ".

Vì thế, nếu bạn muốn đăng truyện sáng tác và giúp nó trở nên "ăn khách" hơn, hãy đầu tư vào nội dung mới lạ!

2. Cách Xử Lý Tình Huống Hợp Lý

Cách xử lý tình huống là một trong những yếu tố khiến truyện trở nên đặc biệt hơn trong mắt độc giả, cũng có thể trở thành "thương hiệu" của tác giả nữa.

Những cách xử lý tình huống khác nhau sẽ giúp truyện sáng tác trở nên cao trào, vui buồn lẫn lộn, từ đó, thúc đẩy tâm trạng của độc giả như đi cùng nhịp với câu chuyện và cả nhân vật trong câu truyện đó nữa.

Không dừng lại ở đó, việc xử lý tình huống thích hợp khiến sẽ giúp truyện trông "sang" hơn, tạo điểm nhấn cho câu chuyện và giúp mạch truyện mạch lạc, rõ ràng, không bị lủng củng.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lạm dụng việc này. Các giác quyết chỉ nên áp dụng cùng lắm là 3 lần trong truyện. Sau đó, hãy đổi một cách "tháo nút" khác. Như vậy mới khiến truyện sáng tác của bạn trở nên thú vị hơn.

3. Tính Cách Nhân Vật Có Cái Riêng

Thời gian gần đây, với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, tác giả lẫn độc giả tiếp cận với truyện sáng tác, ngôn tình, đam mỹ, bách hợp, tiên hiệp... ngày càng dễ dàng hơn.

Nếu bạn để ý một chút sẽ thấy, dù là thể loại truyện nào đi nữa thì nhân vật nam lẫn nữ đều sẽ có những đặc điểm chung như sau. Với nam sẽ là: lạnh lùng, vô sỉ hay chung tình, dịu dàng, ấm áp... đặc biệt, thể loại nam chính bá đạo, giàu có, bất chấp mọi thứ theo đuổi nữ chính dường như được ủng hộ hơn bao giờ hết.

Ngược lại, nữ chính cũng thường theo những motip sau: nữ cường mạnh mẽ, giỏi ăn nói, độc lập tự chủ hoặc ngây thơ, tiểu bạch thỏ, trong trắng không hiểu sự đời....

Những hình mẫu này lập đi lặp lại trong quá nhiều câu truyện và dần khiến "nguồn truyện" của chúng ta bị bão hòa, làm người độc cảm thấy nhàm chán, không quá hứng thú với truyện sáng tác nữa.

Biết là khó, nhưng muốn thành công tuyệt đối không thể ngại cực ngại khổ. Hãy tự vẽ ra một con đường riêng của mình khi bạn đã sáng tác chắc tay, đừng đi theo lối mòn mãi nhé!

4. Bối Cảnh Có Logic Nhất Định

Hiện nay, bối cảnh viết truyện không còn bị gò ép trong một giới hạn nhất định nữa mà được mở rộng ra thành rất nhiều. Từ quá khứ tới tương lai, từ dị giới tới huyền huyễn hoặc những thế giới mà nơi đó robot đang thống trị loài người, mạt thế kéo tới, ti tỉ những thứ mà chỉ có bạn không nghĩ ra chứ không có gì tác giả không nghĩ ra được!

Thế nhưng, bất kỳ thứ gì được xây dựng nên đều cần phải có nền móng. Nếu bạn xây dựng bối cảnh tận thế nhớ giải thích vì sao tận thế lại tới. Nếu bạn xây dựng bối cạnh huyền huyễn, hãy nêu rõ cách cuộc sống nơi đó vận hành....

Đừng chỉ viết bỏ ngõ rồi mãi tới kết chuyện vẫn chưa giải thích được, như thế sẽ để lại khá nhiều lỗ hổng cũng như sợ hụt hẫng với độc giả đấy!

Nhìn chung, vẫn còn rất nhiều yếu tốt khác nữa. Thế nhưng 4 yếu tố trên có thể giúp đỡ bạn một phần rất lớn trong việc định hình lại tác phẩm sáng tác của mình đấy!