Ở thời buổi hiện đại 4.0 hiện nay, mọi thứ dần được công nghệ hóa. Từ các nhà máy dần được thay thề bằng máy móc cho tới các nghành nghề công nghệ thông tin dần trở nên nóng hơn vì cung đi đôi với cầu. Và những nhà văn yêu thích viết lách thay vì viết bằng giấy và bút cũng đã thay đổi "công cụ" hành nghề của mình. Chỉ với một chiếc điện thoại tầm vài triệu, bạn đã có thể thỏa thích đam mê viết truyện online rồi.

Người Bạn Thân Thiết Của Các Nhà Văn Trẻ

Thời xưa, giấy viết là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của ông bà ta. Dù bạn làm bất kỳ nghành nghề nào đi nữa thì đây cũng là những thứ không thể thiếu. Bạn sẽ dùng giấy bút để lưu trữ thông tin, ghi nhớ con số và đặc biệt đây là những thứ mà bất kỳ nhà văn cũng phải thủ theo.

Ở cái thời mà mọi thứ đều cần phải tiết kiệm, việc kiếm được một tờ giấy trắng để viết là vô cùng khó khăn. Chưa kể viết văn đâu có dễ, mỗi khi ý tưởng thay đổi, giấy nháp bút mực tiêu hao không biết bao nhiêu cho hết. Vậy mà ông cha ta vẫn có thể đưa nền văn học Việt Nam lên đến một tầm cao tuyệt vời. Tạo ra các tác phẩm văn học thời đại với vô vàn những thể loại hấp dẫn như Tắt Đèn, Chị Dậu, Truyện Kiều, Dế Mèn Phiêu Lưu Ký... Đây đều là những tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam.

Mãi cho tới thời buổi hiện đại này, viết văn không còn quá khó như khi xưa nữa. Chúng ta có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho sở thích này. Tiêu biểu trong đó là chiếc điện thoại di động - thứ mà bất kỳ ai cũng có. Và thay vì viết truyện lên giấy, chúng ta có thể viết và đăng lên các trang mạng viết truyện online như Vietnovel.com, TruyenYY.com, Wattpad.com... chẳng hạn. Khi mà mọi khoảng cách dần được thu hẹp bởi internet, văn học cũng được truyện bá rộng rãi hơn qua các cuốn sách được mua online và nền tảng đăng tải nội dung số (hay còn gọi là trang mạng đăng truyện online).

Viết Lên Câu Chuyện Riêng Của Bạn

Thay vì kê bàn ghế, bày giấy bút để viết truyện, nay bạn có thể viết truyện ngay trên chiếc điện thoại di động của mình ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Ngay khi ý tưởng vừa chớp nở, bạn lập tức ghi lại và lưu trữ nó.

Dù ở quán ăn vỉa hè hay nhà hàng sang trọng,
Dù ở bãi biển hay các cánh rừng bạt ngàn,
Dù trong nhà hay ngoài phố,

Tất cả ý tưởng đều được smart phone lưu giữ một cách cẩn thận. Quan trọng hơn hết nó sẽ luôn ở bên bạn, thuận tiện cho bạn ở mọi nơi. Cuộc sống bận rộn và hiện đại dần cuốn bạn theo một nhịp sống đầy lo toan và cơm áo gạo tiền. Hãy bật ngay chiếc điện thoại của bạn lên và chìm đắm vào thế giới của riêng trí tưởng tượng từ bạn nhé!

Thể Hiện Bản Thân Và Cái Tôi

Viết văn chính là viết ra một phần con người của tác giả. Thậm chí cả thể loại văn học bạn lựa chọn để viết cũng nói lên tâm trạng vào khoảng thời gian đó của bạn, chỉ là ít hay nhiều mà thôi.

Mỗi người đều có cá tính và cái tôi riêng. Nếu bạn thích sự dịu dàng đằm thắm của những đóa hoa, hẳn bạn sẽ viết truyện online về tình yêu tuyệt mỹ. Nếu bạn yêu thích thể thao, bạn sẽ có ý tưởng cho các chuyến phiêu lưu mạo hiểm. Vô vàn những sở thích, tích cách và thế giới quan của bạn sẽ xuất hiện trong câu chuyện mà bạn sáng tác.

Nền Tảng Đăng Truyện Hiện Đại Vietnovel Orgin

Vietnovel Origin là một trong những nền tảng sáng tác phổ biến, dễ sử dụng và tiếp cận với người đọc nhất hiện nay.

Vietnovel.comnền tảng sáng tác hỗ trợ do một nhóm người Việt tạo ra, đầy đủ các tính năng tốt nhất cho việc sáng tác như viết và lưu chương ngay trên điện thoại, hỗ trợ trợ design ảnh bìa miễn phí, các kênh 24/7 luôn túc trực giúp độc giả lẫn tác giả có thể liên lạc dễ dàng hơn. Kèm theo đó nền tảng được đầu tư vô cùng công phu, được nâng cấp và cải tiến mỗi ngày giúp độc giả và tác giả có những trải nghiệm phong phú nhất!

Những Tâm Hồn Đồng Điệu Được Kết Nối

Không chỉ là nền tảng đăng tải nội dung số bảo vệ bản quyền, Vietnovel còn là nơi kết nối cộng đồng tác giả Việt Nam. Với những kênh hỗ trợ như Tinh Hội, Discord 24/7 của Vietnovel Origin, Fanpage Vietnovel… Vietnovel không chỉ kết nối độc giả với tác giả mà còn kết nối cả tác giả với tác giả và độc giả với độc giả nữa kìa!

Các bạn có thể tìm được rất nhiều người bạn có cùng sở thích viết lách và sự đồng điệu về tâm hồn. Từ đó càng có thêm nhiều ý tưởng viết truyện online hơn. Không chỉ thế, việc có thêm một người bạn tâm đầu ý hợp cũng khiến cuộc sống của bạn có thêm nhiều màu sắc hơn.

Đừng quên theo dõi ghé qua Vietnovel.com để đọc những câu truyện sáng tác nhiều thể loại và cực hay nhé!