Xác sống là một trong những điều bí ẩn của khoa học mà đến giờ vẫn là câu hỏi trong đầu rất nhiều người. Một xác sống ra đời vì thuốc, vì nhiễm chất học hoặc vì một loại virus nào đó mà các bộ phim hay câu truyện nhắc tới.

Thú vị là thế, nhưng ở nước ta vẫn hiếm có tác phẩm nào mang đề tài này. Và bốn tác phẩm sau đây có thể nói sẽ tiên phong cho chủ đề xác sống trong thời gian sắp tới!

Series Undead Rising - Xác Chết Trỗi Dậy

Tác giả: Đại Đzai
Truyện được kể theo ngôi thứ nhất qua lời thoại của Sơn, một giảng viên đại học tập sự, anh đang cố gắng sống sót giữa đại dịch biến người thành quái thú ăn thịt, liệu trong hoàn cảnh này, suy nghĩ của con người sẽ thay đổi như thế nào? Liệu đại dịch này sẽ đi về đâu? Tất cả đều gói gọn trong Undead Rising - Xác Chết Trỗi Dậy.

Xác Chết Trỗi Dậy có bối cảnh Việt Nam thuần túy, Sơn - giảng viên đại học tập sự tưởng chừng chuẩn bị bước tới một cánh cổng mới với tấm bằng tốt nghiệp trong tay thì nay, anh phải đối mặt với vô vàn những hiểm nguy sống c.h.ế.t.

Tính cách nhân vật trong truyện được xây dựng khá thực tế, những hình ảnh rùng rợn, cách miêu tả rợn người được tác giả lồng ghép khéo léo tạo nên một tràng "thiên tai nhân họa" kinh hoàng nhất từ trước tới giờ.

Series Ebolavior - Truyện Xác Sống Kinh Điển Việt Nam

Tác giả: fantawoai
Bộ truyện được kể theo ngôi thứ nhất xoay quanh một chàng trai hai mươi tuổi tên Long với bao mộng mơ sống giữa thủ đô Hà Nội hoa lệ. Bỗng một ngày cơn ác mộng hàng không xảy đến làm đảo lộn tất cả!!
Phải sinh tồn trong môi trường mà nguy hiểm luôn rình rập, nhân vật chính sẽ có suy nghĩ như thế nào và chính "con người" sẽ thay đổi ra sao?

Ebolavior là một trong những bộ truyện về xác sống được đầu tư khá tốt cho tới hiện tại. Truyện đã đi được 3 phần và theo như thông tin mình nghe ngóng được, phần 3 sẽ được tác giả đầu tư và xuất bản thành sách.

Truyện có bối cảnh ở thủ đô Hà Nội, một tay nạn máy bay đột ngột khiến thành phố trở nên hoang tàn, từ đó xác sống cũng dần trỗi dậy ở nơi đây.

Mỗi nhân vật trong truyện mang tính cách riêng, các nhân vật đều bị đặt vào tình huống phải lựa chọn giữa mạng sống của bản thân và nhân cách con người. Truyện nêu cao mối quan hệ giữa người với người, tình gia đình và lồng ghép cả tình yêu nữa.

Long - Nhân vật chính của bộ truyện chỉ là một cậu thanh niên bình thường, có cha mẹ yêu thương, bạn bè kề cận, cũng có mối tình học trò chớm nở. Thế nhưng cuộc sống đầy rẫy những bất ngờ, nạn zombie ào tới khiến mọi thứ tươi đẹp nhất của cậu bị thổi bay đi trong thoáng chốc. Từ đó, cậu dấn thân vào con đường bảo vệ người thân cũng như tìm ra bí mật về chủng virus gây nên trận đại nạn này.

Mạch truyện phần đầu có chút chậm, tuy nhiên càng về sau lại càng hay, các bạn hãy kiên nhẫn một chút, đừng bỏ lỡ "siêu phẩm" này!

Truyện Ngắn - Tôi Bị Kẹt Thang Máy

Tác giả: Đại Đzai
Hậu truyện của Undead Rising - Xác Chết Trỗi Dậy - Phần 1, bạn nên đọc nó trước khi đọc Oneshot này!

Một câu truyện ngắn về nhân vật trong Undead Rising - Xác Chết Trỗi Dậy phần 1. Truyện ngắn này khắc họa rõ hơn về tính cách của Hiếu, từ đó cũng cho thấy một phần nào đó về sự trưởng thành qua từng ngày của cậu rõ hơn.

Truyện chỉ hơn 2000 chữ nhưng sự đầu tư của tác giả cũng chẳng vừa. Mỗi câu chữ của tác giả đều diễn tả và bộc lộ được bản chất của nhân vật. Những sự vật, sự việc Hiếu trải qua khiến độc giả như đắm mình vào từng khoảnh khắc ấy!

Không Gian Truyền Thừa

Tác giả: Yêu Tinh Zombie
Năm 2100, thế giới chỉ còn một vài nơi có thể sinh sống, con người chung sống hòa bình, không phân biệt quốc gia. Thế nhưng mạt thế bất ngờ kéo đến, Zombies xuất hiện khắp mọi nơi.
Khi ấy, một nhóm hậu duệ của 5 gia tộc với dị năng mạnh mẽ đã đứng lên dẫn dắt loài người bước qua mạt thế, xây dựng tương lai mới.
Năm gia tộc này là do năm vị cao nhân thời thượng cổ, vì nhìn thấy trước tương lai của nhân loại mấy ngàn năm sau nên đã hy sinh tu vi, chấp nhận làm người phàm với mong muốn tạo ra thế hệ con cháu sau này, gánh vác trọng trách với nhân loại. Kèm theo đó là 5 miếng ngọc chứa đựng không gian thần kỳ, chúng sẽ nhận thức chủ nhận khi mạt thế tới.

Có thể nói, tác giả Yêu Tinh Zombie là một trong những tác giả có kinh nghiệm trong những bộ truyện huyền huyễn. Câu từ của tác giả khá là mềm mượt, cốt truyện cũng đủ logic dù là huyền huyễn chứ không hề lung tung chút nào. Nếu bạn yêu thích thể loại huyền huyễn, hiện đại thì nhất định phải lọt hố nhé!