Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại top năm bộ truyện ngôn tình đặc sắc đã và đang được đăng trên Vietnovel Origin nhé.

1. Nhật Kí Cuộc Đời - ANYDINH

Trong mỗi con người ai cũng có một câu chuyện cuộc đời của riêng họ, một cuộc đời sống động mà không thể chỉ thông qua vẻ bề ngoài để đánh giá. Tựa như câu chuyện của cô bé Lệ sau đây.

Ngay từ lúc Lệ vừa được sinh ra, ba cô vì tin vào những lời bói toán vô căn cứ đã nhanh chóng bỏ lại hai mẹ con cô ở bệnh viện, vậy mà sau đó chính cô cũng bị mẹ ruột mình rời bỏ và đưa đến sống với bà. Có lẽ ban đầu cô đã không hiểu vì sao, chỉ cảm thấy buồn tủi, lại hy vọng mẹ mình sẽ quay lại đón cô. Nhưng rồi khi chứng kiến từng cuộc thăm hỏi chăm sóc dần dần ít lại, tận mắt nhìn thấy mọi người trong gia đình quên đi sự tồn tại của mình, Lệ bắt đầu hiểu ra nhiều chuyện.

Càng phát triển, cuộc đời của Lệ càng đi theo chiều hướng bi thảm hơn, đỉnh điểm chính là sự ra đi của người bà dịu hiền. Mặc dù nhờ vào việc này Lệ mới được trở về căn nhà của mẹ mình, nhưng nhìn cảnh sống chung cùng người bố lạnh nhạt và đứa em hay bắt nạt cô chỉ khiến độc giả thật sự cảm nhận rất rõ ràng cái sự bế tắc lẫn đau lòng trong truyện.

Rốt cuộc cuộc đời của Lệ sẽ đi về đâu, sẽ gặp gỡ những người như thế nào và câu chuyện về cuộc đời của riêng họ sẽ là gì? Liệu cô có gặp được ai đó sẽ cứu vớt cô khỏi vòng xoáy cuộc đời này không…?

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Nhật Kí Cuộc Đời” - Câu Chuyện Chưa Kể Về Những Mảnh Đời Lặng Lẽ

2. Mành Chỉ Đỏ - Tửu Ca Hoan Ái

Tháng năm của Phong Linh Đường trên đỉnh Tuyết Vân Sơn được bao phủ bởi những bông tuyết trắng như hoa, cảnh vật xung quanh cơ hồ thu mình lại trước thời tiết lạnh lẽo. Thời điểm này Uyển Nhi thường hay nghĩ về Hàn Trọng - vị sư huynh thiên tài tuyệt diễm trăm người khó gặp, đồng thời cũng là mảnh tình đầu non nớt của nàng. Rồi lại tự hỏi vì sao đối phương chưa một lần biên thư về cho nàng?

Thật ra Uyển Nhi cũng hiểu, Hàn Trọng nào đã từng để tâm tới nàng. Một người tâm cao khí ngạo như thế vốn đã chẳng coi ai đáng để vào mắt, có khi còn rất chán ghét nàng. Mặc dù bất cứ lúc nào được ở bên cạnh y là nàng sẽ nâng niu trân trọng mà cất giữ khoảnh khắc ấy. Nhưng mộng đẹp thường chóng tàn, cái ước muốn nhỏ nhoi đó chưa kịp đơm hoa đã vội tàn lụi, bắt buộc Uyển Nhi phải hiểu rằng thì ra yêu một người lại khó khăn và đau thắt tâm can đến như thế.

Dẫu vậy, trái tim Uyển Nhi vẫn không nhịn được mà nhớ về một người nàng đã trót trao gửi cả tâm tình thiếu nữ. Vì ái tình trước giờ đâu hề phân biệt đúng hay sai, chỉ có kẻ yêu và kẻ dám yêu mà thôi…

Review Truyện Ngôn Tình Không Thể Bỏ Qua “Mành Chỉ Đỏ” - Chấp Niệm Mãi Mãi Chẳng Có Hồi Kết

3. Ta Là Vua Giác Đấu - Weekend Anh

Truyện ban đầu được lấy bối cảnh tại Việt Nam vào năm 2021. Nhân vật chính của chúng ta là một thanh niên tên Tuấn, năm nay 20 tuổi. Cậu học tại một trường kỹ thuật thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh với thành tích tạm khá, bề ngoài cũng ưa nhìn, nhưng ngặt nỗi tính tình Tuấn lại hơi nhạt nhẽo và còn cực kỳ mê game.

Trong lúc băng qua đường, vì sự chú ý của Tuấn đã hoàn toàn tập trung vào con game yêu thích trên điện thoại nên cậu không nhận ra rằng đèn giao thông vẫn chưa chuyển sang màu đỏ. Ngay lúc đó có một chiếc xe container không kịp phanh lại đã đâm sầm vào Tuấn. Trước mắt cậu tối sầm rồi không còn hay biết chuyện gì nữa.

Cứ tưởng rằng đây đã là kết cục cuối cùng, nhưng không, tất cả chỉ mới là sự bắt đầu. Tuấn đã xuyên không vào Đại Lục Thúy Hằng - một thế giới khác hoàn toàn với địa cầu - và mang theo một loại hệ thống tựa như con game KOF cậu thường chơi.

Từ đây, mọi thứ đều do cậu tự làm chủ, con đường về sau chỉ do cậu quyết định.

Review Truyện Tiên Hiệp “Ta Là Vua Giác Đấu” - Hành Trình Đi Lên Của Một Kẻ Phế Vật

4. [Dã Sử Việt Nam] Hẹn Em Nói Chuyện Trăm Năm - Nam Thiên Thần Khúc

Truyện bắt đầu bằng một cuộc gặp gỡ giữa nhân vật chính Yên Hà và môn khách Trương Thăng Phủ trong một buổi chiều hoàng hôn.

Thời gian đó thiên hạ vẫn luôn truyền tai nhau câu chuyện về một người con gái xinh đẹp đức hạnh nắm trong tay pháp thuật cao siêu có thể rẽ núi ngăn sông. Vì ngày ngày chứng kiến nhân dân sống trong cơ cực, lầm than nên nàng đã không tiếc sức mình giúp người dân chữa bệnh, diệt trừ yêu ma quỷ quái hoặc đơn thương độc mã đi khắp nơi phá giải những trận pháp cổ xưa mà giặc phương Bắc để lại. Và người đó chính là Yên Hà.

Trong lúc trò chuyện, Trương Thăng Phủ bỗng phát hiện ra một chiếc áo được đặt trong chiếc hộp gỗ vốn đang hé mở. Đó là một chiếc áo hết sức độc đáo, phần cổ được trang trí bằng hàng trăm hạt đá đầy màu sắc kết lại với nhau. Tuy đã cũ, vài ba chỗ còn có vết xém đen lại vì lửa nhưng nó vẫn được chủ nhân mình cất giữ một cách vô cùng cẩn trọng. Rồi Trương Thăng Phủ chợt để ý tới chất liệu được làm bằng lông ngỗng của tấm áo ấy. Y thất thần ngẩng đầu chăm chú quan sát người con gái ngồi đối diện.

Y nhận ra, vậy là nàng công chúa năm đó đã thật sự trở về, đem theo cả nỗi nhục mất nước mà chuộc lại mọi lỗi lầm…

Review Truyện Sáng Tác Việt “[Dã Sử Việt Nam] Hẹn Em Nói Chuyện Trăm Năm” - Vòng Lặp Tưởng Chừng Như Vô Hạn

5. Là Mộng Hay Ký Ức? - Thanh Y

Nhã Vy ban đầu chỉ là một nữ sinh bình thường như bao người khác. Đi học, trò chuyện với bạn bè, tham gia hoạt động câu lạc bộ hoặc đơn giản là mải mê ngắm nhìn nam thần Tuấn Anh trong lòng cô.

Thế nhưng gần đây Nhã Vy bắt đầu mơ thấy một vài giấc mơ kỳ lạ, chúng luôn mang đến cho cô loại cảm giác hoảng hốt, khiến trái tim cô rất đau đớn, đau đến mức không thở nổi.

Những ngày kế tiếp cô luôn mơ thấy một giấc mơ lặp đi lặp lại, rồi tinh thần hoảng sợ đến mức khiến bản thân liên tục tỉnh dậy vào lúc nửa đêm. Lâu dần vì ảnh hưởng đến hoạt động xung quanh cô mới quyết định đi tìm bác sĩ tư vấn, sau đó chăm chỉ uống thuốc.

Một ngày nọ vào lúc đi mua trà sữa trong giờ giải lao, khi Nhã Vy đang băng sang đường để vào lớp thì bất ngờ có tiếng hét thất thanh từ đâu vang lên. Cô quay đầu và nhìn thấy một chiếc xe đang lao thẳng về phía mình. Chỉ vài giây sau đó cô đã không còn nhận thức được gì nữa.

Và bắt đầu từ lúc ấy là khi ranh giới giữa ký ức và mộng ảo dần hòa vào nhau…

Cảm Nhận Truyện Ngược “Là Mộng Hay Ký Ức?” - Tất Cả Đều Là Những Quân Cờ Không Hơn Không Kém

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!