TÓM TẮT TRUYỆN NGƯỢC LÀ MỘNG HAY KÝ ỨC

Nhã Vy ban đầu chỉ là một nữ sinh bình thường như bao người khác. Đi học, trò chuyện với bạn bè, tham gia hoạt động câu lạc bộ hoặc đơn giản là mải mê ngắm nhìn nam thần Tuấn Anh trong lòng cô.

Thế nhưng gần đây Nhã Vy bắt đầu mơ thấy một vài giấc mơ kỳ lạ.

Lần rõ nhất chính là khi cô mơ về một ngôi nhà gỗ vô cùng quen thuộc cùng những phiến lá phong rơi phủ đầy trước sân. Mặc dù cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nơi này vẫn mang lại cho Nhã Vy một cảm giác hoảng hốt, khiến trái tim cô rất đau đớn, đau đến mức không thở nổi.

Review Truyện Tiên Hiệp “Ta Là Vua Giác Đấu” - Hành Trình Đi Lên Của Một Kẻ Phế Vật

Cô nhìn thấy máu loang ra từ một bóng lưng vừa cô độc vừa lạnh lẽo ở nơi xa xăm. Vậy mà lúc cô vừa đưa tay ra định chạm vào bờ vai u uất ấy, người kia đã ngã gục xuống ngay dưới chân cô. Và rồi trong giấc mơ ấy Nhã Vy đột nhiên oà khóc như một kẻ điên, mặc kệ bản thân còn không biết đối phương là ai. Cô chỉ biết ôm người đó vào lòng dù cơ thể họ cứ lạnh dần đến khi hơi thở vụt tắt.

Sau đó cô tỉnh dậy, với hai hàng nước mắt đã thấm đẫm gò má. Rốt cuộc tại sao cô lại khóc? Tại sao cô lại thấy buồn đến vậy? Nhã Vy tự hỏi, người đó là ai mà mang đến cảm giác thân thuộc một cách kì lạ?

Những ngày kế tiếp cô cứ mơ thấy khung cảnh đó lặp đi lặp lại, rồi tinh thần hoảng sợ đến mức khiến bản thân liên tục tỉnh dậy vào lúc nửa đêm. Lâu dần vì ảnh hưởng đến hoạt động xung quanh cô mới quyết định đi tìm bác sĩ tư vấn, sau đó chăm chỉ uống thuốc. Vậy mà việc đó cũng chẳng có tác dụng gì.

Một ngày nọ vào lúc đi mua trà sữa trong giờ giải lao, khi Nhã Vy đang băng sang đường để vào lớp thì bất ngờ có tiếng hét thất thanh từ đâu vang lên. Cô quay đầu và nhìn thấy một chiếc xe đang lao thẳng về phía mình. Chỉ vài giây sau đó cô đã không còn nhận thức được gì nữa.

Và đây là lúc câu chuyện thật sự bắt đầu.

Top 10 Truyện Sáng Tác Việt Hay Nhất Năm 2021

Nhã Vy thấy mình đang đứng giữa một khoảng sân rộng mênh mang. Cô vừa rảo bước trong sân vừa cảm thấy khung cảnh xung quanh mặc dù kỳ lạ nhưng có hơi quen mắt, như thể đây chính là nơi cô thường nhìn thấy trong các cơn ác mộng quấy nhiễu bản thân hàng đêm. Nhìn xuống chính mình, Nhã Vy nhận ra mình đang mặc một loại trang phục kì lạ. Chiếc đầm liền thân được làm bằng lụa màu xanh nhạt, tà áo rộng, thoạt nhìn có vẻ giống với áo dài nhưng cũng không hẳn.

Thế là sau một hồi tìm hiểu, Nhã Vy mới biết trong giấc mơ này mình đang là phi tử của Nam Viễn Vương. Nói ngắn gọn thì cô vốn sinh sống tại Đường Lâm thuộc Hà Nội, là cháu họ của Ngô Quân. Sau này cô được gả cho Đinh Lãng hay còn gọi là Nam Viễn Vương để thiết lập mối giao hảo giữa anh trai cô và Đinh Thiên Hoàng. Mẫu thân của cô trở thành hoàng hậu của Đinh Thiên Hoàng, gọi là Kim Giao hoàng hậu. Còn con gái của Đinh Thiên Hoàng tức công chúa Phương Khánh thì được gả cho người anh trai. Sau cuộc liên hôn, toàn bộ người trong gia đình đều được chuyển lên kinh thành Hoa Lư. Riêng cô thì theo Đinh Lãng trở về Nam Viễn Vương phủ.

Thật ra mối quan hệ giữa hai người hóa ra lại không mấy tốt đẹp. Tuy cô được gả cho người kia, nhưng đó chỉ là cái danh bề ngoài. Bởi trong lòng đối phương từ trước tới giờ chỉ tâm niệm duy nhất một người con gái, là mối tình đầu tên Lã Thanh Hằng. Dù Đinh Lãng vì đại nghĩa diệt thân, từ bỏ tình yêu đầu đời, nhưng trong lòng người nọ vẫn khắc khoải khôn nguôi hình bóng người con gái đó. Cho nên đối phương đối với cô luôn rất đỗi thờ ơ lạnh lùng.

Tất nhiên trong khoảng thời gian đầu cô chẳng hề để tâm đến việc này, vì Nhã Vy chỉ muốn trở về thời hiện đại của mình mà thôi. Thế mà lâu dần, qua những lần tiếp xúc và vài ba cuộc trò chuyện ngắn ngủi, thì bất chợt trong tim cô lại nảy sinh một thứ tình cảm dành cho vị Đinh Lãng ấy, kể cả khi người nam nhân kia vẫn không để tâm nhiều đến cô.

REVIEW SÁNG TÁC VIỆT: I Live In A Dark Fantasy - Truyện zombie thế hệ mới

Ngoài ra Nhã Vy cũng bắt đầu tự hỏi liệu những gì cô đang trải nghiệm có đúng thật là giấc mơ hay không? Hoặc đấy là một thứ gì khác? Cuối cùng thì định mệnh của cô sẽ đi về đâu? Chân tướng về hiện tượng kỳ lạ này là gì? Có quá nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp, đành phải để độc giả tự đọc truyện và khám phá rồi.

KẾT

Là Mộng Hay Ký Ức?” là tiểu thuyết sáng tác bởi tác giả Thanh Y với độ dài 55 chương và đã được đăng tải hoàn thành trên nền tảng Vietnovel Origin. Những độc giả nếu yêu thích thể loại truyện ngược mang yếu tố tình cảm và xuyên không, được dung hòa giữa bối cảnh cổ đại lẫn hiện đại thì đây chắc chắn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.


Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!