Tình Yêu Vẫn Có Logic?

Những bộ truyện tự sáng tác, tác phẩm ngôn tình, đam mỹ đa phần đều lồng ghép ít nhiều những yếu tố huyền huyễn để khiến truyện có sức hút và đặc biệt hơn. Tuy nhiên dù là truyện thuộc thể loại ma thuật vẫn cần có logic nhất định. Bạn không thể đưa ra một tình tiết khó hiểu mà cách giải quyết lại quá mức đột ngột, khó chấp nhận được.

Ví dụ, không ít những bộ truyện ngôn tình mình từng đọc đều xây dựng nhân vật theo motip sau. Nhân vật nữ chính đều được tất cả những nhân vật nam khác từ chính đến phụ yêu thích, giúp đỡ, trông cây si... Còn những nhân vật nữ phụ khác lại cũng chỉ có một loại, ganh tị và ghen ghét với nữ chính, yêu thích nam chính hoặc nam phụ, tìm cách hãm hại nữ chính. Không chỉ thế, dường như cả thế giới đều xoay quanh nam nữ chính, mọi người hoặc yêu thích hoặc ghen ghét, tìm cách hãm hại họ.

Thế nhưng trên thực tế, làm gì có chuyện đó! Chuyện ai người nấy làm, cuộc sống ai người nấy lo. Mọi người đều cố gắng hoàn thành tốt công việc hoặc lo toan cho gia đình. Nào có ai rảnh mãi đi để ý và cắn chặt một người không buông. Tình tiết này nếu bạn phát triển hợp lý sẽ trở thành một plot twish cực kỳ hấp dẫn. Ngược lại, truyện dần trở nên một màu và nhàm chán. Và tính cách nhân vật xoay đi xoay lại chỉ có một.

Khoảng Cách Giữa Thực Tế Và Ảo Tưởng

Phải biết, đa phần mọi người đọc truyện đều tìm kiếm một cái gì đó giống bản thân hoặc những điều mới lạ so với cuộc sống nhàm chán hiện tại. Thế nhưng dù là truyện tự sáng tác thể loại nào đi nữa, độc giả vẫn cần những câu truyện có tính logic nhất định, kèm theo yếu tố mới lạ và độc đáo.

Những bộ truyện xuyên không, trọng sinh, nữ phụ... đa phần đều nói lên mong muốn được thay đổi cuộc sống hiện tại của tác giả lẫn độc giả. Những độc giả yêu thích thể loại mang tính kích thích, "làm lại từ đầu" này phần nhiều đều cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của họ và tìm kiếm một sự bắt đầu mới nhưng không làm được. Dù thế, truyện tự sáng tác thể loại này vẫn cần được chăm chút và khai mở những yếu tố riêng, khác biệt với hiện tại.

Thay vì một cô gái thấy bại, bị hãm hại mà chết, bạn có thể để cô ấy trọng sinh để tìm kiếm một cuộc sống mới thay vì quá đặc nặng vấn đề báo thù. Thực tế, mọi người có được một cuộc sống mới đều sẽ hướng tới điều thiện, biết yêu quý bản thân và những người xung quanh hơn là cố chấp mãi với cái cũ. Hoặc giả với những câu truyện xuyên không, ai cũng thấy nữ chính anh minh thần võ, hiểu biết rất nhiều kiến thức, nhưng hiếm tác giả nào mô tả được sự khó khăn để đạt tới trình độ đó của cô. Bất kỳ thành công nào cũng đều phải trả giả, vậy để trở thành một độc sư, một quận chúa, công chúa... nữ chính hẳn phải đối mặt với vô số những trở ngại khác. Điển hình như sự ganh tị đến từ những cô công chúa khác, trong truyện bạn có thể "giải quyết" nàng ta và những người ủng hộ nữ phụ. Còn trong thực tế, bạn không thể muốn giết là giết được, bất kỳ cá thể nào trong bộ máy chính trị đều có "chức năng" riêng liên quan tới lợi ích của gia tộc, triều đình và móc nối vô số những thế lực khác với nhau. Dù một cô gái có tài giỏi tới đâu đi nữa thì cô ấy cũng không phải vạn năng, không thể đề phòng mọi lúc mọi nơi hoặc bách độc bất xâm được.

Hiểu được những yếu tố này và khiến nó trở nên tương đối thay vì tuyệt đối sẽ giúp tác phẩm hay ho và đặc biệt hơn giữa vô vàn những bộ ngôn tình, đam mỹ, tiên hiệp.... não tàn khác!

Kết Hợp Hai Yếu Tố Hợp Lý

Nếu bạn đủ cao tay để kết hợp hay yếu tố trên, khiến truyện vừa có những tình tiết bí ẩn nhưng vẫn được giải quyết một cách hợp tình hợp lý, chắc hẳn tác phẩm của bạn sẽ nhận được vô vàn sự ủng hộ đấy!