Tóm tắt truyện

Thời Không Quán là một chuyện xoay quanh những cuộc đối thoại và điểm thêm nhiều tình tiết lịch sử đã diễn ra. Mở đầu là khung cảnh quán nước được bày trí độc lạ, không hề giống bất cứ phong cách của thời đại bấy giờ. Hoà lẫn vào là dáng vẻ hoang mang, đầy nghi vấn của một Tham tri đại Nhân. Từ đây, hàng loạt khung cảnh nói chuyện giữa cô phục vụ tên Vy và cô nương Vương Thuý Kiều với các nhân vật ở quá khứ và tương lai chứa đựng nhiều điều đáng suy ngẫm. Nhưng lạ thay, khi các vị khách rời khỏi nơi đây để trở về quỹ đạo của mình thì họ sẽ quên đi tất cả, không tài nào nhớ được mình đã làm gì trong nửa ngày hôm đó…

Giới thiệu nhân vật

Chú mèo với tên gọi là Boss, sinh vật được mọi người biết đến là chủ nhân của Thời Không Quán. Nó có một thân hình thon gọn, bộ lông đen tuyền với đôi mắt màu xanh lục, khiến ai nhìn vào cũng phải bị mê hoặc. Đến chương hiện tại thì đây vẫn là một nhân vật đầy ẩn số…

Review Truyện Tiên Hiệp Sáng Tác: TIỂU MA NỮ - Trọng Sinh Làm Lại Từ Đầu

Kiều - Nhân vật mà hầu như ai cũng được nghe qua một lần trong đời. Nếu như chưa đọc bộ truyện này thì chắc theo tưởng tượng của mọi người thì Thuý Kiều là một người ít nói, hành động, cử chỉ e thẹn. Nhưng ở đây lại khác, cô đã cố quên đi nỗi nhớ nhà, nhớ người yêu để đừng chân tại Thời Không Quán. Ở đây cô có một người bạn đồng hành cùng cô tên là Vy. Tác giả có điểm thêm vài đoạn có sự trêu đùa của Kiều với những vị khách ghé thăm nơi đây. Tâm trạng vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên và suy nghĩ từng trải của cô cũng được khắc hoạ rõ qua từng đoạn chuyện nhỏ trong câu chuyện.

Vy, bạn của Vương Thuý Kiều, là một hầu gái trong Thời Không Quán. Tính tình hoạt bát, vui vẻ, đặc biệt rất hiểu chuyện.

Cũng vô số nhân vật lịch sử nổi tiếng. Tác giả đã thật sự khéo léo trong khâu phân chia, tô điểm cho các nhân vật trong từng câu chuyện khác nhau. Tạo cho họ sự riêng biệt, nổi bật không hề bị hoà trộn vào các nhân vật khác ở câu chuyện khác.

Cách hành văn, ngôn từ, cốt truyện

Một tập truyện tình cảm hay là tập truyện có yếu tố ngôn từ và lối hành văn truyền cảm, đưa ý tưởng của tác giả đến gần hơn với độc giả, và giúp độc giả dễ dàng thấu hiểu ý tưởng đó. Bởi dù ý tưởng truyện có hay, bìa truyện có hấp dẫn, nhân vật đẹp thì nếu như nằm trong tình huống diễn đạt rắc rối thì cũng dễ khiến người xem nhàm chán.

Review Truyện Sáng Tác Việt: HỆ THỐNG CHỮA LÀNH NAM PHỤ - Khi Nhân Vật Phụ Cũng Được Yêu Thương

Từ đó, ta có thể thấy được văn phong của A Mạnh - tác giả bộ truyện này đã tiếp cận nhanh chóng với độc giả. Điều này được thể hiện rõ nhất những cuộc đối thoại đời thường giữa các nhân vật ở hiện tại, quá khứ và tương lai. Một lần nữa ta lại bắt gặp hình ảnh của Thuý Kiều, Nguyễn Du, Tố Hữu (khi còn trẻ), Trần Cảnh, Hoắc Khứ Bệnh,… giống như sách sử đã ghi bằng cách ngòi bút tài tình của tác giả.

Tác giả đưa độc giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, không để độc giả nhàm chán mà đoán ra được cảnh tiếp theo là gì. Thật thiếu sót khi không nhắc đến nghệ thuật điêu khắc rõ nét nội tâm, biểu cảm, tâm trạng phù hợp với từng tình huống cực kỳ lôi cuốn. Cậu chuyện có sự kết hợp giữa hiện đại và quá khứ đôi mới đầu có thể làm cho chúng ta khó hiểu nhưng hãy khoan lắc đầu vội, hãy đọc tiếp vài đoạn bạn sẽ cảm thấy sức hút ở trong đó. Trong câu chuyện còn có một vài khoảng lặng mà người viết muốn để mỗi người đọc tự do suy nghĩ lấp đầy vào.

Tác giả đã thành công cho mình một chỗ đứng trong thể loại truyện tình cảm, lịch sử, xuyên không với lối văn độc lạ.

Cảm nhận sau khi đọc truyện: Kiều – Một diện mạo đầy mới mẻ

Lần đầu tiên, chúng ta được gặp một hình ảnh hoàn toàn mới lạ của Kiều. Cô nàng đưa chúng ta đi khám phá vô vàn các bí mật những vị khách qua qua Thời Không Quán.

Trang phục, vẻ đẹp cùng tài năng của Kiều vẫn giữ nguyên được như Nguyễn Du đã miêu tả, tuy nhiên, đến với bộ truyện của A Mạnh, Kiều lại được khắc họa một cách chân thật và gần gũi hơn. Cô trở nên hoạt ngôn, biết trêu ghẹo những nhân vật phụ khác một cách vô cùng duyên dáng.

Hơn nữa, qua ngòi bút của tác giả, Kiều được miêu tả là một cô nương với lòng bao dung và vị tha, thông qua hành động an ủi với mọi người xung quanh. Cô cảm thán trước những nghịch cảnh dù biết trước sẽ diễn ra nhưng không tài nào ngăn chặn được.

Nhớ lúc cô được Vy dẫn đi tham quan chi nhánh mới của Thời Không Quán, hình như đó là lần đầu tiên cô được thấy khung cảnh thiên nhiên sau bao ngày đến đây. Nhờ vậy, chúng ta có thể thấy được nét ngây thờ và hồn nhiên của iều.

Bật mí cho mọi người biết nha, Kiều còn có thể pha cà phê ở thế giới này.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!