Bạn đang cảm nắng một ai đó? Bạn lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác tương tư, nhớ nhung và xen kẽ vào đó là những xúc cảm lạ mà bạn không thể hiểu nổi?

Vậy thì bạn đừng nên bỏ qua tác phẩm: Ở Nơi Đó Tôi Chờ Anh của tác giả Cappuccino Little để cùng hòa mình và cảm nhận những xúc cảm ấy một cách sâu sắc hơn cùng nhân vật nữ chính Futaba Haruko nhé!

Futaba Haruko, nữ sinh trung học, một "con lười" và luôn cảm thấy những chuyến ngoại khóa của nhà trường là hết sức nhàm chán.


Nhưng chính trong chuyến đi ngoại khóa đó, cô lại gặp được anh - Sho. Mà ấn tượng đầu tiên của Haru về hắn ta là "Đen xì" bởi vì hắn ta "vận quần đen sì, áo khoác trùm đầu đen xì và bản tính của hắn cũng đen xì nốt". Hắn ta đã giúp Haru và người bạn thân của cô là Momo khi hai người họ mua đồ ở cửa hàng tiện lợi. Hắn ta thốt ra những lời khó nghe mà khiến cho ai cũng tức giận muốn đập cho anh ta một cái, tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận được là sâu bên trong những lời nói khó nghe ấy lại là một con người mang bản chất tốt.

Haru sau đó cũng đã nhận ra được hắn ta "đẹp một cách đặc biệt". Một chàng trai cao ráo với "Gương mặt điển trai và sống mũi cao, thẳng không kém phần lôi cuốn, thân hình cao to đầy đặn cùng làn da khỏe khoắn, hồng hào..." Và... hắn cũng rất chi là quyến rũ và lưu manh nữa.

Tất nhiên mạch chuyện sẽ không nhẹ nhàng, êm đềm và cho hai người họ tự nhiên thích nhau một cách phi lý. Hai người họ trải qua rất nhiều chuyện trong chuyến đi ngoại khóa và cuối cùng là cô gái Futaba Haruko đã dần có cảm tình với Sho…


Còn câu chuyện sau đó như thế nào thì các bạn đọc phải tự tìm hiểu và cảm nhận nha!

Về phần đánh giá truyện Ở Nơi Đó Tôi Chờ Anh

Đầu tiên chính là văn phong của truyện. Truyện lấy bối cảnh là ở Nhật Bản - Xứ sở hoa anh đào. Vì vậy, ngay từ những chương đầu chúng ta đã có thể cảm nhận rõ nét được "Hơi thở của Nhật Bản". Từ tâm lí nhân vật và lời thoại tới hành động của nhân vật đều phảng phất "hơi thở" đó. Đây là một trong những điểm rất đáng chú ý trong truyện. Vì có rất nhiều tác phẩm lấy bối cảnh là ở nước ngoài nhưng văn phong lại thuần Việt. Tất nhiên văn phong thuần Việt và các tác phẩm Việt đều đang được khuyến khích phát triển, tích cực ủng hộ, thế nhưng việc đem văn phong quá thuần Việt vào bối cảnh Nhật Bản sẽ khiến cho tác phẩm dường như mất đi màu sắc vốn có của nó. Và tác giả Cappuccino Little đã thành công trong việc tô đậm màu sắc đó.


Vấn đề tiếp theo cũng trong việc lấy bối cảnh là ở Nhật nên các lời thoại và cảm xúc nhân vật rất khác so với suy nghĩ và cảm xúc của người Việt. Có những phân đoạn chúng ta cảm thấy Nữ chính không nên nói thế này hoặc cảm xúc nhân vật không nên thế kia. Nhưng hãy nhớ là bọn họ mới chỉ đang là những nữ sinh trung học ngây ngô và đây không phải là bối cảnh ở Việt Nam nhé.

Đối với mình thì những chap đầu khá là cuốn, và văn phong cũng ổn định. Những cảnh miêu tả cũng rất hay và sắc nét. Hơn nữa tác giả cũng rất tỉ mỉ về tính chính xác cũng như là tìm hiểu về những kiến thức ở các địa điểm và món ăn ở Nhật trong truyện.

Hiện tại, truyện sáng tác Ở Nơi Đó Tôi Chờ Anh mới ra được 13 chap và vẫn đang tiếp tục ra. Tuy nhiên có một tình trạng không chỉ ở truyện này mà còn ở rất nhiều truyện khác chính là rất nhiều đọc giả "Đọc chùa". Như mình đã nói, hiện nay theo đà phát triển của văn học thì số lượng tác giả và tác phẩm của người Việt đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên độc giả dường như rất "lười". Nếu không có sự đóng góp, đánh giá của các bạn thì tác giả không thể hoàn thiện đứa con tinh thần của mình một cách tốt nhất được. Tất cả tác giả đều mong muốn nhận được sự đánh giá cũng như là ý kiến của các bạn về đứa con tinh thần của họ. Vì vậy các bạn đọc giả hãy bớt một chút thời gian để bày tỏ ý kiến của mình về các tác phẩm nhé!

Review: Tà Y Huyết Mộng