TÓM TẮT NỘI DUNG TRUYỆN GIÓ MÙA HÈ

Truyện được viết theo góc nhìn thứ nhất, dẫn dắt chúng ta theo chân nữ chính là một sinh viên đại học khoa Công nghệ Thông tin tên Hạ. Cô và Phong - nam chính - là bạn cùng trường, nhưng sâu hơn nữa chính là bạn thân nối khố chơi với nhau từ nhỏ.

Trong truyện có thường xuyên nhắc đến những trò quậy phá tung hoành khắp xóm của hai người, xen kẽ vào đó cũng là nhiều lần tự thuật từ Hạ về việc trong kí ức thơ ấu đi đến hiện tại của cô luôn không bao giờ thiếu sự xuất hiện của Phong. Dù chúng ta chẳng biết Phong nghĩ thế nào, nhưng hẳn Phong cũng không khác gì Hạ, thời thời ấu của cậu cũng ngập tràn hình bóng cô gái ấy. Từ đó, độc giả có thể thấy được quan hệ hai người khăng khít cực kì, đúng danh một cặp thanh mai trúc mã, khiến người đọc đều phải trầm trò ghen tị.

Review Tiểu Thuyết “Death Training Academy” - Câu Chuyện Về Cựu Học Viên Thuộc Học Viện Đào Tạo Thần Chết

Đôi bạn này từ nhỏ đến lớn thân quen nhau là chuyện rõ như ban ngày, còn là hàng xóm sống cách nhau có mấy căn nhà. Những tưởng nhị vị phụ huynh của bọn họ cũng giống vậy, nhưng không ngờ chính vì chuyện ngày xưa luôn tham gia vào mấy vụ quậy phá của Hạ và Phong, đã làm dấy lên nhiều cuộc cãi vã của hai bên gia đình kéo dài đến mười bốn năm. Khiến hai nhân vật chính dù học đến đại học, tính tình đã trưởng thành hơn vẫn phải cùng nhau giấu giếm những lần gặp mặt và nói chuyện riêng.

TÍNH CÁCH NHÂN VẬT

Nói một chút về Hạ, đây là một người con gái có hành động khá giống con trai, tính tình đôi lúc vẫn còn hơi trẻ con, khó kiềm chế cảm xúc, nhưng thật ra phần lớn miêu tả ấy chỉ hay thể hiện khi cô ở cạnh Phong. Thông thường Hạ là một người biết suy nghĩ rõ ràng, cũng rất quyết tâm mỗi khi muốn thực hiện điều gì đó, điển hình như việc sẵn sàng thay đổi bản thân chỉ vì người mình thích.

Review Truyện Sáng Tác Việt: ĐẤT NƯỚC VÀ ANH HÙNG - Đi Theo Tiếng Gọi Tổ Quốc, Bạn Dám Không?

Về phần Phong, hình tượng cơ bản chính là một cậu chàng có tài ăn nói, tốt bụng, luôn dễ dàng tạo thiện cảm với mọi người xung quanh, nhưng trước mặt Hạ lại thường trưng ra cái tính thiếu đạo đức, làm gì cũng phải có lợi cho bản thân, còn hay bịa chuyện như thần. Tựa như dù hành động có tốt đến thế nào thì duy nhất trước mặt đối phương, người còn lại đều thể hiện rất rõ bản tính chân thật của mình.

Mặc dù miêu tả rất nhiều tính xấu là thế, nhưng dù là cố ý hay vô tình, bọn họ đều luôn quan tâm đến nhau theo cách riêng của mỗi người, cũng chẳng ngần ngại đưa ra nhiều bài học cùng lời khuyên cần rút ra trong cuộc sống cho người còn lại. Hẳn là vì đã chơi với nhau từ nhỏ, dù là suy nghĩ hay hành động gì xuất phát từ người kia thì bọn họ cũng đều đoán trước được mà chẳng cần phải che giấu nhiều. Bởi thế, dù có xảy ra xích mích nào đấy, theo thời gian luôn sẽ có cách giúp hai nhân vật chính làm lành lại.

Nhưng cũng vì điều này mà mối quan hệ hai người vẫn mãi dừng chân ở cột mốc “bạn nối khố” chứ chưa tiến triển thêm bước nào. Mãi tới khi “biến cố ấy” xảy ra, Hạ mới bắt đầu nhận ra một sự khác biệt rõ rệt trong dòng cảm xúc bản thân.

Nhưng “biến cố ấy” là gì đây? Có lẽ điều này độc giả phải tự mình tìm hiểu và trải nghiệm rồi nhỉ…

REVIEW TRUYỆN

Nói về trải nghiệm đọc truyện ban đầu, phải nói đây hẳn là một trong số ít những truyện mình từng nghĩ bản thân sẽ không bao giờ đọc tới. Đơn giản vì đây là thể loại vườn trường được viết theo góc nhìn thứ nhất. Thông thường cách viết này sẽ gây hạn chế đối với việc miêu tả, thể hiện cảm xúc cùng suy nghĩ thật sự của các nhân vật khác, nếu không muốn nói là không có. Trừ phi tác giả là một người biết cách xử lý tốt, không thì truyện sẽ hay bị dài dòng lan man, do dẫn truyện từ góc nhìn của một người nên nhiều lúc vấn đề không đánh vào nổi trọng tâm, gây khó chịu và chán nản cho người đọc.

Rất may bộ truyện “Gió Mùa Hè” này đã không làm mình thất vọng chút nào. Ngay từ vài chương đầu tiên mang theo lối viết thuần Việt, với từng dòng miêu tả nhẹ nhàng, xen kẽ cùng đoạn đối thoại qua lại đơn giản nhưng tự nhiên của hai nhân vật chính đã gây ấn tượng khá tốt với người đọc.

Nhưng điểm cộng quan trọng nhất có lẽ nằm ở sự chân thật của truyện. Mặc dù gọi là đọc truyện ngôn tình, thì xuyên suốt quá trình trải nghiệm câu chuyện kia, nhờ vào cách miêu tả khéo léo và phương pháp lồng ghép tài tình của tác giả về môi trường xung quanh, chúng đã giúp mình nhớ lại được cái xúc cảm hạnh phúc mà bản thân tưởng chừng đã lãng quên về quãng thời gian đẹp nhất của đời người - tuổi học trò. Không quan trọng bạn là sinh viên hay học sinh, thanh xuân luôn là thứ khiến con người ta hay tiếc nuối, dù đã trôi qua bao lâu thì đa số vẫn từng hoài niệm sẽ có một cơ hội được lần nữa chiêm ngưỡng lại. Và cơ hội đó nằm trong câu chuyện này.

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Nhật Kí Cuộc Đời” - Câu Chuyện Chưa Kể Về Những Mảnh Đời Lặng Lẽ

Mặc dù truyện hiện nay vẫn chưa kết thúc, nhưng với hai mươi chương có sẵn, độc giả có thể nhìn thấy một quãng thời gian đẹp đẽ mà bản thân từng trải qua hoặc muốn được trải qua. Từ những dòng tự thuật ẩn ý nói lên tuổi trẻ tràn đầy rực rỡ, sự liên kết trong việc dẫn truyện một cách mạch lạc và nối tiếp nhau tự nhiên, đến cách miêu tả cảm xúc tài tình “nói như không nói” của tác giả khiến chúng ta mặc dù không tận mắt đọc được suy nghĩ của những nhân vật khác như thế nào, nhưng qua mỗi cái cử chỉ hoặc hành động mà nhân vật Hạ thấy được, bản thân độc giả liền có thể tự suy đoán ra chính xác.

KẾT

Kết lời, cốt truyện “Gió Mùa Hè” thật ra khá là nhẹ nhàng trầm lắng, đôi khi cũng có chút chi tiết cao trào nhỏ gây xúc tác cho tiến triển tình cảm, nhưng nhìn chung thì mình đánh giá truyện như một tách trà hoa nhài vậy, vừa thơm dịu thanh tẩy tâm hồn, vừa ấm áp làm bạn với trái tim trong những ngày mưa. Thế nên nếu bạn là người thích thể loại truyện như miêu tả trên, thì đây là tác phẩm hoàn hảo dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!