TÓM TẮT VÀ REVIEW TRUYỆN VIỆT LỜI CUỐI CÙNG

Cuộc đời của Tris và Pan ngay từ đầu đã là hai mặt trái đối lập nhau tựa như thiên đường cùng địa ngục.

Tris sinh ra trong địa ngục, bản thân gần như dành cả đời để lăn lộn ngoài đường móc túi, cướp giật, đánh nhau hay sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để có thể sống. Tris tự nhận sự nghèo đói và khổ đau đã khắc sâu rồi định hình tính cách hắn thành cái dạng người đốn mạt nhất, chỉ biết mang theo hy vọng rằng nếu sống, dù có đạp lên hết thảy thì hắn vẫn sẽ vươn lên được khỏi chốn địa ngục này.

Bởi thế khi nghe lén được bọn quý tộc đang tìm kiếm một vật tế mới cho trò chơi phù thủy của chúng, Tris đã mừng đến phát khóc.

Review Truyện Sáng Tác “Cô Đơn…” - Niềm Vui Nho Nhỏ Của Một Người Độc Thân

Để có thể được khoác lên những bộ quần áo đắt tiền, mang vào đôi giày da bóng loáng, thưởng thức đồ ăn ngon trên đĩa bạc cùng đổi lấy chút sung sướng trên chiếc đệm bông ấm áp trong phòng, hắn đã phải dùng máu thịt mình chịu đau đớn dày vò hằng đêm trong tay người khác. Tất cả chỉ để có thể chạm được một nửa bước chân vào cánh cửa thiên đường giả tạo, thứ mà đến sau này hắn mới nhận ra rằng nó đang giam cầm lấy sự tự do thật sự.

Thế nên Tris cực kỳ thù ghét và cay nghiệt Pan - một con người hoàn hảo mang theo thứ ánh sáng lấp lánh của thiên đường đẹp đẽ. Cậu được bọc trong gấm lụa từ lúc mới sinh, được học hành cùng nâng niu trong vòng tay nhiều người, bản thân đã định sẵn sẽ chẳng bao giờ phải lo cái ăn cái mặc hay tương lai phía trước. Trong mắt Tris, Pan là tất cả mọi thứ hắn muốn trở thành, nhưng hắn cũng cho rằng đối phương không xứng đáng với những điều ấy, vì Pan chỉ là một tên công tử không dám mở mắt nhìn xuống đám dân đen đúa dưới chân.

Thế mà ngay khi Tris bắt đầu tin rằng bản thân sẽ chẳng bao giờ có thể chạm tới những hạnh phúc xa vời kia, hắn lại được đồng hành cùng Pan, được lòng tốt của cậu sưởi ấm. Đấy là lần đầu tiên Tris cảm nhận rõ ràng sự xoa dịu đến từ một người khác. Nhờ vào việc cậu luôn can thiệp đến chuyện của hắn đã khiến Tris luôn ghi nhớ thật rõ cái giây phút mà mối liên kết của họ móc vào nhau, giúp cho hắn nhận thấy được hóa ra chính mình cũng sở hữu những kỷ niệm đẹp đến ngỡ ngàng.

Đối với Pan, cậu đã sống ngần ấy năm vô tư vô lo mà không biết gì về đau buồn, cũng chưa bao giờ phải nhỏ lệ vì bất kỳ ai, con đường cậu đi từ trước đến nay luôn được trải hoa hồng và sưởi ấm trong hạnh phúc. Nhưng gặp được Tris, mắt cậu lại nhòe đi, con tim thì bị bóp nghẹn cho nỗi đau cậu chẳng thể hiểu thấu.

Rốt cuộc trong những câu chuyện cậu từng được nghe Tris kể lại bằng chất giọng trầm nhẹ vào mấy đêm mưa, thì một người luôn luôn tươi sáng như mặt trời là Pan ấy nay đã hiểu lý do vì sao vị anh hùng chính trực, là hiện thân công lý chống lại cái ác, trong một đêm lại nhuốm máu thành trì, tàn nhẫn phá hủy hết thảy chỉ vì cái chết của một người quan trọng mà anh ta đã dùng toàn bộ mạng sống để bảo vệ.

Review Truyện Ngắn “Mộ Này Lấp Thân Ai?” - Câu Chuyện Về Mối Tình Trắc Trở Nơi Thôn Quê

Pan trước kia vẫn luôn chê cười sự ngu ngốc khi sa đọa của anh ta, thế mà tức cười làm sao, cậu bây giờ lại đố kỵ với dũng khí của vị anh hùng khi đứng lên hủy diệt thế gian ấy. Có phải là vì cậu đã gặp được một người quan trọng của chính mình nhưng vẫn không có can đảm mà đứng ra bảo vệ họ không? Cậu tự hỏi như thế.

Lại nói, Tris luôn sống trong khổ sở, thế gian đối với hắn là địa ngục. Nhưng có lẽ Pan chính là tia sáng thiên đường duy nhất chạm được vào hắn, khiến hắn từ sự căm ghét ban đầu dần trở thành hy vọng. Hy vọng một mảnh lụa trắng như cậu sẽ không bao giờ nhiễm phải nét màu tuyệt vọng của thế gian.

Còn Pan, người sung sướng từ khi lọt lòng, được cuộc đời ưu ái cho cậu ở trong thiên đường nay bỗng dưng lại rơi lệ vì Tris. Một người khiến cậu nếm trải đắng cay của địa ngục, bắt cậu phải cảm nhận được sự bất lực giữa cái số phận bất công này, nhưng cũng giúp cậu nhận lấy được sự dịu dàng như toàn bộ thế giới của hắn.

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Nhật Kí Cuộc Đời” - Câu Chuyện Chưa Kể Về Những Mảnh Đời Lặng Lẽ

Thiên đường hay địa ngục, suy cho cùng khác biệt nhưng lại gần gũi đến lạ.

KẾT

Truyện Việt “Lời Cuối Cùng” là tác phẩm được sáng tác bởi tác giả Noir Triste trên nền tảng website và app của Vietnovel Origin, hiện có độ dài một chương đã hoàn thành và có thể xem là tiền đề phát triển cho một câu chuyện khác của tác giả. Với những độc giả yêu thích thể loại truyện ngắn huyền bí, được viết theo văn phong Tây Âu và có nội dung mang chiều sâu rõ ràng thì đây hẳn sẽ là tác phẩm phù hợp với bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!