Bạn sẽ làm gì, nếu như bản thân vô tình được trao cho một cơ hội làm lại cuộc đời? Sẽ vô tư vô lo sống tiếp hay lập kế hoạch sửa chữa lại những sai lầm đã từng làm chúng ta mất ngủ hằng đêm? Sẽ hoảng hốt sợ hãi hay vui sướng không ngừng?

Review Truyện Ngắn Sáng Tác Việt “Sói Và Thỏ” - Câu Chuyện Về Một Thế Giới Động Vật Kỳ Lạ

Thật ra, có khá nhiều khả năng cùng tình huống có thể xảy ra mà không ai đoán trước được kết thúc, tựa như sự việc của nhân vật chính Tô Thần trong câu chuyện dưới đây.

TÓM TẮT NGÔN TÌNH HIỆN ĐẠI CHUYẾN TÀU GIẤC MƠ

Người ta nói, chuyến tàu cuộc đời là chuyến tàu một chiều, nơi nó đi qua để lại vô số ảo ảnh của quá khứ, có nỗi buồn, niềm vui, cũng có hối tiếc. Một người sẽ tự hỏi liệu đích đến của chuyến tàu này là ở đâu? Rốt cuộc họ đang chờ đợi điều gì? Liệu có ai đã bỏ lỡ thứ gì đó trong dòng sông thời gian dài đằng đẵng kia không? Chẳng ai có thể thật sự trả lời những vấn đề đó. Bởi lẽ thời gian đúng là thứ định nghĩa đáng sợ, sơ sẩy một chút mà bản thân bất chợt đã đánh mất biết bao nhiêu điều quý giá. Như vật đã rơi xuống đáy đại dương rộng lớn còn khó tìm lại được, huống hồ chi là dòng chảy thời gian hư vô mờ mịt. Thế nên một khi chuyến tàu cuộc đời cập bến, đấy cũng chính là lúc trang sách cuối cùng khép lại.

Vậy nhưng tất cả mọi thứ trên thế gian đều không tồn tại hai chữ tuyệt đối, mọi quy luật luôn luôn vận chuyển một cách kỳ diệu, mỗi cuộc đời đều có cho mình một quỹ đạo riêng biệt. Biết đâu sau một đêm tỉnh giấc, tất cả mọi thứ bản thân từng biết trước đây giờ chỉ là ảo mộng, và chuyến tàu một chiều nay lại quay trở về thời điểm bắt đầu vốn dĩ của nó.

Tô Thần tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài trên chiếc giường trắng mang theo hoa văn tươi tắn, với hành động cực kỳ quen thuộc cậu lập tức thò tay chộp lấy chiếc điện thoại đang reo inh ỏi bên đầu giường, vừa rụt lại vào ổ chăn ấm áp vừa bắt máy nghe.

Bên kia điện thoại phát ra một giọng nam trẻ trung không quá hai mươi tuổi, giọng điệu vô cùng gấp gáp xen lẫn chút tức giận. Tô Thần không nhận ra người gọi là ai, lại còn bị làm phiền giấc ngủ nên khá khó chịu, cậu lên tiếng trả lời xong cũng dường như mất hết kiên nhẫn, lập tức cắt đứt cuộc gọi vùi đầu vào chăn ngủ tiếp. Thế nhưng bên kia không muốn bỏ cuộc lại tiếp tục gọi đến khiến Tô Thần phải ngồi dậy hung hăng lớn tiếng, vậy mà không ngờ chính điều đó là thứ làm cho bên kia trở nên im lặng.

Tô Thần đã chuẩn bị dập máy thì bỗng nhiên nghe được âm thanh nghi ngờ vọng lại, nói về những cụm từ cậu không hiểu gì hết như “đi học”, “mời phụ huynh”. Tô Thần thật sự khó hiểu, vì cậu năm nay đã gần ba mươi xuân xanh, tốt nghiệp đại học cũng hơn bảy tám năm rồi, còn phụ huynh cái gì.

BẠN CÓ BIẾT CÁCH BẮT ĐẦU SÁNG TÁC MỘT BỘ TRUYỆN?

Với sắc mặt tràn đầy mờ mịt, cậu vừa muốn mở miệng phản bác, thế nhưng ánh mắt bất chợt lại hướng về cái tủ kiếng cao hơn hai mét bên cạnh, lúc này chỉ thấy hình ảnh phản chiếu bên trong là một thiếu niên trẻ tuổi, gương mặt thanh tú vẫn còn sót lại chút ít ngây ngô. Đây là hình ảnh mà đã rất lâu rồi Tô Thần chưa được nhìn thấy, nhưng không ai có thể quen thuộc người thiếu niên trong gương đó hơn cậu, bởi vì hình ảnh kia chính là bản thân Tô Thần lúc mười bảy tuổi.

Trái tim Tô Thần chất chứa đầy sự rung động cùng khó tin, sau đó cậu cũng nhận ra âm thành từ điện thoại bên kia vang lên là thuộc về Hạo Thiên - người bạn tri kỷ học chung trường trung học phổ thông Gia Minh với cậu ở thời điểm mười hai năm trước.

Cậu nhớ lại đêm qua chính mình mơ thấy một giấc mơ trên một chuyến tàu kỳ lạ, vậy mà khi ngủ dậy lại quay ngược trở về quá khứ mười hai năm. Sau khi ổn định lại tinh thần, Tô Thần liền suy nghĩ một hồi và đưa ra giải pháp, cho rằng nếu như định mệnh đã tặng cậu một cơ hội để làm lại cuộc đời, vậy cậu nhất quyết không thể để những tiếc nuối năm đó phải xảy ra một lần nào nữa. Khi ấy, đôi mắt đen nhánh của chàng thiếu niên mười bảy tuổi dường như cháy lên ngọn lửa hừng hực, cậu nắm chặt bàn tay trắng nõn như đang giữ chặt tương lai của mình trong lòng bàn tay.

Review Truyện Ngắn “Mưa Đất Phố” - Câu Chuyện Về Tình Tri Kỷ Nơi Đất Phố Sài Gòn

Không biết tiếp đấy câu chuyện sẽ có tiến triển như thế nào? Cuộc sống và quyết định của nhân vật rồi sẽ thay đổi ra sao? Còn quá nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng nếu muốn biết thêm, có lẽ người đọc phải tự khám phá và trải nghiệm rồi.

KẾT

Chuyến Tàu Giấc Mơ!” là tác phẩm ngôn tình hiện đại sáng tác bởi nhà văn Ngọc Thụ Lâm Phong với độ dài mười hai chương và vẫn được đăng tải đều đặn trên nền tảng sáng tác của Vietnovel Origin. Với những độc giả nếu yêu thích thể loại truyện ngôn tình hiện đại xen lẫn chút kịch tính thì đây chắc chắn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!