NGƯỜI DÂN TRONG XÃ HỘI PHONG KIẾN

Trong thời kỳ phong kiến, đề tài người dân luôn là một trong những chủ đề nổi bật mà hầu hết các nhà thơ, nhà văn hay nói đến. Vì là tầng lớp chiếm số đông lúc bấy giờ, rất dễ dàng để các tác giả thể hiện rõ nét cách sống bần hàn cùng ách thống trị tàn ác của quan lại dưới chế độ phong kiến.

Người dân là những người chịu nhiều thiệt thòi nhất trong xã hội, họ sống trong cảnh lam lũ, đi làm từ sáng sớm đến tối mịt nhưng lại không được sống trong nhung lụa, họ bị trấn áp mất đất làm ruộng, phải chịu nhiều thứ thuế vô lý của bọn phong kiến, khiến nhiều gia đình phải đi làm không công hết một đời người cho bọn quan lại.

Review Truyện Cổ Đại “Thảo Cổ Tâm Thanh” - Câu Chuyện Về Một Mối Tình Ngang Trái

Có thể nói thân phận của người dân là kiếp sống của cả trăm ngàn người cùng cảnh ngộ vất vả, cùng phải tồn tại một cuộc sống tăm tối như nhau. Tựa như hình ảnh của những nhân vật phải sống dưới sự đàn áp của nhà Chánh Tổng trong câu chuyện dưới đây.

TÓM TẮT NỘI DUNG OAN NGHIỆP NHÀ CHÁNH TỔNG

Chánh Biên là một người có quyền lực và tiền tài nhiều nhất ở cái làng mà lão đang sống. Khác với những người dân chất phác và thật thà tại đây, lão cùng gia đình của mình lại là một nỗi ác mộng gây ra sự sợ hãi không ai bằng.

Xuyên suốt câu chuyện, qua nhiều chi tiết liên kết với các cuộc đời của những nhân vật khác, độc giả có thể thấy rất rõ ràng sự tàn nhẫn và ích kỉ của lão. Một sự tồn tại ám ảnh đến mức không ai trong làng là không sợ hãi né tránh.

Mà cũng đâu phải khi không lão lại có uy quyền tới vậy. Phải tính từ hồi lão được lên chức làm Chánh Tổng của làng, bản thân mới giống như chẳng còn sợ hãi chuyện gì, suốt ngày đều coi những người xung quanh là đất để lão chà đạp dưới chân. Ngay cả nhà Lý Hào giàu sang, nơi lão hay sang chơi đánh tổ tôm cùng cũng phải dè chừng mấy phần vì chức vị của Chánh Biên.

Giải pháp nào cho vấn đề reup truyện trái phép?

Vì thế không có việc gì mà lão không dám làm, từ cướp bức, đàn áp đến giết chóc, miễn sao có lợi cho lão là được. Giống như mỗi khi tới kỳ thu thuế, cái làng nhỏ này lại bắt đầu chịu cảnh khốn khổ cùng cực. Biết bao người đã phải bỏ mạng, nhiều gia đình bị tàn sát không nương tay chỉ vì họ không kịp trả tiền cho Chánh Biên. Cũng do lão chẳng sợ mấy việc ác ôn mình đã làm sẽ để lại hậu quả gì, vì trong mắt lão người dân nơi đây chỉ là đám dân đen nghèo đói khốn khổ, với cái mạng nhiều lúc còn thua một con vật, nên đáng bị đàn áp và bức hiếp.

Mà không chỉ có lão, phải nói cả gia đình nhà Chánh Tổng đều là loại có quyền có uy nhưng không có tình người. Trong ngôi nhà ấy mỗi một thành viên đều mang theo cái tính xấu xa ác độc, coi người như cỏ rác. Nhưng âu cũng là lẽ đương nhiên, dù sao bọn họ đã chẳng dành cho chính người thân mình một chút tình cảm nào, thì nói chi đến những con người làm công có thân phận thấp kém trong nhà kia. Riết rồi người sống trong cái nhà Chánh Tổng cũng phải tập làm quen với những chuyện mất nhân tính ấy. Kể cả khi có kẻ lấy đó làm thú vui qua ngày, những kẻ còn lại dù thấy bất bình cũng chẳng muốn và chẳng thể lên tiếng nữa.

Nếu không phải vì cái sự kiện thiếu tiền sưu thuế của hai mẹ con bà Đốp ở đầu truyện, dẫn tới một loạt những sự kiện ma quái diễn ra về sau, thì có lẽ Chánh Biên sẽ còn làm ra nhiều hành động ác độc hơn nữa.

REVIEW TRUYỆN VIỆT OAN NGHIỆP NHÀ CHÁNH TỔNG

Khi tự mình trải nghiệm tác phẩm này thì người đọc mới cảm nhận được toàn cảnh hình ảnh của một xã hội bất công và đen tối, một nơi không cho những người dân nghèo đường sống nào, suốt ngày chỉ có thể xoay vòng quanh những lo toan, vất vả.

Sử dụng nhiều từ ngữ đặc sắc nhưng gần gũi, tác giả đã thành công thể hiện rõ cái cảm giác bất lực khi con người bị vùi dập dưới bàn tay của xã hội phong kiến. Khiến cho độc giả cảm thấy chua xót, đồng cảnh ngộ với số phận của các nhân vật trong xã hội bất công lúc bấy giờ.

Tiểu Thuyết Và Những Sự Thật Thú Vị

Qua đó cũng hiểu rõ trong lòng họ luôn có sự căm phẫn, muốn đứng lên chống lại những kẻ chèn ép kia, vì họ thật sự chỉ cần một cuộc sống yên bình, êm ả. Vậy mà xã hội đó không cho họ con đường sống mà chỉ biết trấn lột, áp bức đẩy họ vào những chỗ tối tăm. Khiến họ như con chuột bị dồn vào góc tường phải đứng lên cắn trả, trả lại bao cái nghiệp những kẻ ấy đã đổ lên đầu họ. Tựa như câu nói ông bà ta hay truyền lại qua bao đời nay: “Nhân quả báo ứng”.

KẾT

Hiện nay độc giả có thể tìm đọc truyện ma hay “Oan Nghiệp Nhà Chánh Tổng” sáng tác bởi tác giả Lê Cường trên website và app của Vietnovel Origin, có độ dài 11 chương và vẫn đang tiếp tục tăng dần. Nếu bản thân là người yêu thích thể loại truyện ma có văn phong thuần Việt cùng nội dung kịch tích chân thực thì tác phẩm này chắc chắn rất thích hợp với bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!