1. Chung Tình

Yếu tố đầu tiên và tiên quyết, không thể thiếu trong một loạt những tính cách nam chính mà nữ chính, tác giả lẫn độc giả đều thích là Chung Tình!!!

Trong chuyện tình cảm, việc chung thủy là điều không thể thiếu. Đâu có cô gái nào thích bạn trai mình lăng nhăng, không dứt khoát, bên cạnh toàn là em gái mưa, chị gái mưa... đâu cơ chứ!

2. Lạnh Lùng

Cách gọi Hot boy và Cool boy từng khá phổ biến trong truyện teen hoặc truyện tình cảm, ngôn tình thể loại học đường. Nhưng có vẻ những chàng trai lạnh lùng lại được lòng các bạn nữ hơn thì phải.

Bằng không thì vì sao, trong vô số những bộ truyện ngôn tình được sáng tác, nam chính thường có tính cách lạnh lùng, chỉ số EQ âm vô cực nhưng bù lại thì chung tình vô đối, một khi yêu ai là yêu hết mình... lại được tác giả và độc giả yêu thích chứ?

3. Trưởng Thành

Con gái, dù mạnh mẽ hay yếu đuối đều mong muốn có một chỗ dựa vững chắc và đáng để tin tưởng. Vì thế, các chàng trai chững chạc, trưởng thành và hiểu chuyện lại trở thành "mục tiêu" được săn đón cả từ ngoài đời cho đến vào trong truyện.
Một người đàn ông có sự nghiệp vững chắc, từng trải sẽ hiểu hơn về tâm lý của người yêu, vì thế mà yêu thương và thấu hiểu cho người con gái ở bên cạnh mình.

4. Hài Hước

Không có cô nàng nào mà không thích niềm vui cả. Một chàng trai có thể khiến bạn cười suốt ngày, dẫn bạn đi khám phá thế giới, cùng trải qua những giây phút ngọt ngào hạnh phúc có phải rất quyến rũ không?

Có thể nói, hài hước là một dạng năng khiếu và không phải ai cũng đủ duyên dáng để làm người khác cười đâu. Thử nghĩ mà xem, đi cùng một người mà khiến bạn cười mọi lúc thì có tuyệt không cơ chứ?

5. Dịu Dàng

Phụ nữ thường thích được yêu thương và chiều chuộng, việc được người yêu chăm sóc, dịu dàng thì thầm những lời yêu chắc chắn là mơ ước của không ít các cô gái.

Không phải không có lý do mà vô số tác giả sáng tác truyện thổi hồn cho "con trai" mình có tính cách này.

6. Chu Đáo

Bạn và bạn trai cùng nhau đi dạo, đột nhiên trời mưa. Bạn đang loay hoay không biết làm sao vì sợ sẽ bị bệnh. Bấy giờ, anh chàng lấy một cây dù từ trong balo của anh ra. Ở trên đời này, dệt hoa trên gấm không bao giờ quý bằng đưa than lúc ngày tuyết.

Một chàng trai chu đáo nói lên nhiều điều. Việc này chứng tỏ anh ta đã trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm sống, cũng như hiểu chuyện. Không chỉ bạn, mà cả nữ chính chắc chắn cũng không chống đỡ nổi với dạng nam chính có tính cách này đâu.

7. Thông Minh

Một chàng trai thông minh có học thức cao, hiểu biết rộng có thể trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào của bạn. Dẫn theo một cái "Google di động" chắc chắn sẽ rất hay ho đấy.

Chưa kể, việc chàng ta thông minh chứng tỏ trong con đường học tập, sự nghiệp và tương lai của chàng sẽ rất sáng lạn. Nữ chính còn mê thì huống chi là bạn, đúng không?

8. Mặt Dày

Một chàng trai mặt dày, nghe có vẻ không được hay ho lắm. Thế nhưng việc chàng không từ bỏ tình cảm của chàng sau không ít lần từ chối của bạn, chứng tỏ tình cảm của chàng dành cho bạn không hề ít.

Chưa dừng lại ở đó, việc này còn thể hiện sự kiên trì cũng như tính cách khó khăn không từ bỏ của bạn. Đây là một trong những thứ sẽ rất có ích cho chuyện tình cảm lẫn cuộc sống của cả hai. Đây cũng là lý do mà không ít tác giả sáng tác truyện ngôn tình xây dựng nam chính với tính cách này.

9. Kiêu Ngạo

Một người con trai đủ khả năng kiêu ngạo chứng tỏ anh ta có thực lực để làm điều đó. Nam chính chắc chắn phải rất giỏi, rất đặc biệt ở một hoặc nhiều lĩnh vực, bằng không thì sao dám ngẩng cao đầu mà nhìn người khác?

10. Chiều Chuộng

Bất kỳ cô gái này, dù là nữ chính hay độc giả thì ắt hẳn đều thích được người yêu quan tâm chiều chuống. Rất nhiều các tình tiết ngôn tình ngọt tới sâu răng khiến các bạn rụng rời tim khi đọc.

Trong tình yêu, luôn cần những điều ngọt ngào. Một người đàn ông lý tưởng là người biết từ chối với những người con gái khác nhưng không bao giờ từ chối người anh ta yêu, đúng không?

Đừng quên ghé qua Fanpage Vietnovel OriginGroup Tinh Hội để cùng tham gia giao lưu, thảo luận, chia sẻ tác phẩm của mình tới những độc giả và tác giả có chung sở thích sáng tác với bạn nhé!