1. Tốc Độ Ra Sáng Tác

Có thể nói, tốc độ ra chương là một trong những yếu tố hàng đầu giúp độc giả nhớ tới và quay lại truyện của bạn sau lần đọc đầu tiên.

Việc sáng tác cũng giống như nuôi một chú mèo con hoặc chó con vật. Mỗi ngày bạn đều phải chăm sóc, cho chúng ăn, chơi đùa với chúng. Chăm sóc ở đây là chăm sóc cả về mặt tinh thần lẫn thể chất đấy nhé! Quy chiếu lên sáng tác truyện, tác phẩm là đứa con tinh thần của bạn, bạn cần nghĩ về nó, liên tục đưa ra ý tưởng để nuôi dưỡng, giúp "đứa trẻ" này lớn lên. Và việc này cần phải thực hiện liên tục hằng ngày, bằng không "đưa nhỏ" sẽ c.h.ế.t yểu đấy.

Việc ra chương hằng ngày như một lời nhắc nhở, giúp độc giả nhấp vào truyện của bạn thường xuyên, tạo thành một thói quen mỗi ngày đều nhớ tới truyện của bạn. Còn gì tuyệt hơn khi "đứa con" của bạn được nhiều người khen tặng và chăm bẩm nè?

2. Bìa Truyện Hấp Dẫn

Dân gian ta có câu "Trông mặt mà bắt hình dong", ý chỉ dựa vào bề ngoài mà đánh giá một người. Có thể nói, ông cha ta nói câu nào là chuẩn câu đó.

Ảnh bìa là ấn tượng đầu tiên của người đọc về truyện mà bạn sáng tác. Thậm chí còn là thứ họ thấy đầu tiên, thấy trước cả tên của bạn nữa cơ. Vì thế việc độc giả có nhấp vào và đọc tiếp phần giới thiệu của bạn không đều nhờ công sức của bức ảnh bìa chỉ có chừng vài kilobyte thôi đó.

Cho nên, việc đầu tư một tấm ảnh bìa "hoành tá tràng" là điều cực kỳ cực kỳ cần thiết đó các tác. Nếu các bạn không biết làm ảnh bìa và chưa biết nhờ ai thiết kế cho một tấm thì tham gia ngay Tinh Hội để các bạn tác giả có cùng sở thích viết lách tại đây hỗ trợ nha!

3. Giới Thiệu Tinh Ý

Dùng một câu để hình dung giới thiệu truyện thì hẳn đây là một đoạn tóm tắt ngắn của nội dung tác phẩm.

Nếu ảnh bìa của bạn hấp dẫn độc giả nhấp vào truyện thì giới thiệu truyện sẽ là bước đêm khiến họ đọc chương 1 của bạn hay không. Lúc này, hãy dồn hết những gì tinh hoa nhất của câu truyện và dồn nó vào tóm tắt. Từ đó khiến độc giả u mê và không thể không đọc truyện của bạn.

Việc tác giả có cao tay hay không, một phần không hề nhỏ đều dựa vào chi tiết này đó.

4. Đặt Tên Truyện Thú Vị

A. Phù hợp nội dung truyện sáng tác

Khi đặt tên truyện, các bạn có thể dùng tên các nhân vật chính, phụ, tên một địa điểm nào đó có trong truyện.... hoặc một tình tiết đi xuyên suốt tác phẩm cũng được. Tuy nhiên, những chi tiết này cần liên quan và khiến độc giả có thể hình dung ít nhiều về câu truyện mà bạn đang sáng tác.

B. Nhận biết thể loại, đặc tính của truyện

Nếu bạn đang viết truyện ngôn tình, hãy đặt tên nghe hoa mỹ và có gì đó lãng mạng một chút. Còn với truyện hài hước thì nên đặt tên theo đúng tính chất truyện để giúp độc giả cảm thấy truyện thú vị hơn, đại loại như một câu nói mang buồn cười cũng được nè.

Việc giúp độc giả nhận biết thể loại và tính chất ngay chương truyện sẽ khiến những người thích đọc thể loại đó cảm thấy thú vị và dễ dàng tiếp cận truyện hơn!

C. Viết đúng chính tả, đúng chính tả, Đúng Chính Tả Như Vầy Nè

Hầy, đúng vậy, một trong những vấn đề quan trọng nhất ở đây là hãy viết đún chính tả trong truyện. So sánh mà nói, tên truyện chẳng khác nào "vương miện" đối của cả tác phẩm cả.

Đây là một trong những thứ đập vào mắt tác giả đầu tiên, thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như cứng tay của bạn với độc giả. Thị hiếu ngày càng cao khiến đánh giá của độc giả dành cho một tác phẩm cũng được nâng lên đáng kể.

Hãy trở thành một tác giả dù là nghiệp dư nhưng vẫn sáng tác với một tinh thần chuyên nghiệp nhất bạn nhé!