Ai cũng có đam mê và ước mơ, có người muốn trở thành phi công, có người mong muốn thành nhà du hành vũ trụ hay gần gũi hơn là cô giáo, bác sĩ, hoặc giả là viết lách. Rất nhiều đam mê, ước mơ có thể thực hiện được nếu bạn cố gắng học hỏi và trau dồi kiến thức. Thế nhưng viết lách, trở thành tác giả sáng tác truyện lại khác. Để trở thành tác giả thành công, bạn cần một trí tưởng tượng bay cao, khác xa với người bình thường. Kèm theo đó là sự kiên trì không tưởng, hiển nhiên sẽ có khi bạn cực kỳ khó chịu vì ý tưởng đột nhiên tắt ngúm. Cũng có lúc ý tưởng tuôn trào mảnh liệt nhưng tiếc thay bạn không có thời gian, không gian hay công cụ để ghi lại!

Tác giả nghiệp dư thì rất nhiều nhưng để trở thành một trong những tác giả thành công lại cực hiếm. Bài viết về cách sáng tác truyện sau sẽ giúp bạn Trở Thành Một Tác Giả Sáng Tác Thực Thụ.

Kỹ Năng Viết Lách

Để nâng cao kỹ năng sáng tác, viết lách, điều đầu tiên bạn cần làm là tiếp xúc nhiều với những tác phẩm chuyên nghiệp cái đã. Bất kỳ lúc nào rảnh rỗi, hãy mở một cuốn sách có nội dung cuốn hút ra rồi đọc nhé. Việc này sẽ mất không nhiều thời gian của bạn đâu. Đừng lo, mưa dầm thấm đất. Sống mỗi ngày trong những câu chữ hoa mỹ, đoạn văn được các nhà xuất bản, dịch giả, tác giả có kinh nghiệm sáng tác truyện, không sớm thì muộn cũng có một ngày kỹ năng viết của bạn sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều!

Khởi Đầu Nhẹ Nhàng

Thông thường bước một chúng ta không cần làm đâu. Vì theo lẽ hiển nhiên, nồi nào úp vung nấy, những người yêu việc sáng tác truyện, viết lách cũng là một chú mọt sách rồi. Có thể nói bước một là bước dễ dàng nhất!

Sau một thời gian dài ngâm mình trong các câu chữ hoa mỹ, lúc này tác giả viết truyện sáng tác chẳng khác nào một bình rượu được ủ lâu năm chờ tới lúc tỏa hương. Vậy thì đừng ngại ngần gì mà cầm điện thoại của bạn lên, đăng nhập vào ứng dụng Vietnovel để tham gia cuộc thi viết truyện Vietnovel KingPrize thôi nào.

*Tải ứng dụng trên ANDROID!

*Tải ứng dụng trên IOS!

Dù bạn đi tới đâu đi chăng nữa, để bắt đầu bất kỳ một thứ gì, chúng ta đều phải tập tành từ những thứ đơn giản trước, ví dụ như viết truyện ngắn chẳng hạn. Đừng nghĩ tới ngay ở lần đầu tiên, tác phẩm của bạn sẽ trở nên nổi đình nổi đám. Thứ bạn cần ở đây, ngay lúc ý tưởng vừa nảy lên trong đầu bạn chính là sự kiên trì. Khởi đầu bất kỳ thứ gì cũng rất dễ, thế nhưng làm cách nào để duy trì và khiến nó trở nên hoàn mỹ mới là khó.

Cộng Đồng Sáng Tác

Bản thân con người là một loài động vật có tập tính xã hội rất cao. Sự tương tác giữa các mối quan hệ, giao tiếp giữa người và người là điều không thể thiếu. Nhất là ở nơi mà vô số người có chung sở thích. Khi ấy, bạn sẽ nhận được sự thúc đẩy cực lớn để tiến hành phát triển đam mê của mình.

Fanpage Vietnovel OriginTinh Hội là một trong những cộng đồng sáng tác đang được phát triển lớn mạnh. Nền tảng quy tụ những tác giả với niềm đam mê sáng tác vô cùng tận cùng độc giả luôn ủng hộ truyện sáng tác, tác phẩm sáng tác nước nhà.

Đừng ngần ngại mà gia nhập ngay vào đại gia đình website sáng tác truyện Vietnovel để cập nhật những thông tin, hướng dẫn sáng tác cực kỳ độc đáo và thú vị. Đồng thời còn được chia sẻ, phát triển sở thích, đam mê với các đồng bạn khác.

Không Ngừng Phát Triển

Không phải bạn có ý tưởng, khả năng viết lách mà tự tin bản thân đã đủ tài giỏi đâu nhé. Dù là bậc thiên tài nào đi nữa, họ cũng sẽ bị dìm chết trong chính sự tự cao của họ. Vì thế, việc không ngừng phát triển và nâng cao giá trị bản thân là cả một hành trình dài thật dài. Chỉ cần dừng lại, ngay lập tức bạn sẽ bị tụt lại phía sau.

Đừng để những lời khen hoa mỹ, sự tự cao nhấn chìm bạn nhé! Cuối con đường mang tên kiên trì là đầy những thứ quả ngọt mọng nước.

Chấp Nhận Phản Hồi

Ở bất kỳ nơi nào, chỗ nào, nghành nghề nào, việc khen chê luôn song hành với nhau. Bạn được khen thì tất nhiên cũng có lúc bị chê. Đừng bao giờ đánh giá thấp những góp ý, đánh giá không tốt về tác phẩm của mình. Vì có khi, đó chính là những lời phê bình giúp bạn bước lên một nấc thang thành quả đấy!

Cho nên, hãy vui vẻ đón nhận những lời phê bình có thể không được như bạn mong muốn. Nỗ lực, khiêm nhường, kiên trì và tự tin là những đức tín mà bất kỳ tác giả thành công nào cũng cần phải có.

Tự Tin Chia Sẻ

Ắt hẳn từng có rất nhiều bạn có ý tưởng sáng tác truyện, đã viết nhưng ngại không dám chia sẻ hoặc chưa tìm được nơi thích hợp để đăng truyện sáng tác đúng không?

Vậy ghé ngay qua Vietnovel.com và đăng truyện lên website sáng tác truyện này đi nào. Tại đây, bạn có thể gia nhập vào Discord Vietnovel. Một nơi có các Biên Tập Viên đang cực kỳ hào hứng để được đọc những tác phẩm mới lạ, đầy màu sắc, cùng những tác giả có kinh nghiệm sẽ tham gia, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn ngay một tốt hơn đấy!

Còn nữa, hãy luôn tự tin vào những ý tưởng của mình, bạn nhé. Có thể tác phẩm của bạn vẫn còn sai xót, nhưng nếu bạn chỉ giấu nó đi cho riêng mình thì những sai xót đó sẽ mãi mãi nằm ở đấy. Ngược lại, tự tin lên và chia sẻ cho mọi người cùng đọc, cám ơn những lời khen tặng, ghi nhận sẽ phê bình góp ý sẽ càng khiến bạn tốt hơn và khi ấy, tác phẩm cũng bạn cũng sẽ hoàn mỹ hơn nữa!


Chỉ cần thực hiện đầy đủ sáu bước trên, bạn đã tự giúp bản thân nâng cao khả năng sáng tác truyện rồi. Nói nôm na thì viết lách cũng như một nghành nghề vậy, mà ở bất kỳ đâu, một kỹ sư thạo việc thì chẳng bao giờ sợ không được sống cùng đam mê hoặc thiếu thu nhập cả.

Đừng quên bình luận dưới bài viết về những chủ đề sáng tác khác mà các bạn còn thắc mắc nhé. Chúng mình sẽ sớm giải đáp cho các bạn!