Có thể nói tên truyện là một trong những thứ xuất hiện đầu tiên trong đầu độc giả và đại diện cho tác giả lẫn tác phẩm. Chưa kể, tên truyện là thứ sẽ đi theo tác giả và tác phẩm xuyên suốt cả một hành trình dài.
Là một yếu tố tiềm năng giúp truyện trở nên nổi bật hơn nhưng lại là thứ đầu tiên tác giả nghĩ tới trước cả khi xây dựng cốt truyện. Vậy làm sao để tên truyện vừa phù hợp vừa làm truyện trở nên đặc biệt hơn?

Có rất nhiều tác giả đổi tên truyện giữa chừng để phù hợp với truyện được đăng online hơn và từ khi văn học online lên ngôi. Việc đổi tên truyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thế nhưng việc đổi tên là điều cực kỳ tối kỵ, nó khiến độc giả khó lòng tìm lại truyện giữa vô vàn tác phẩm và một biển khơi internet như hiện nay. Vì thế, những yếu tố sau sẽ ít nhiều góp phần giúp việc đặt tên truyện sáng tác phù hợp với truyện hơn.

Đặt Tên Truyện Khi Đã Sáng Tác Được Tối Thiểu 10 Chương

Khi truyện được chừng 10 chương, truyện đã dần đi vào một quỹ đạo nhất định và tác giả cũng định hình được cốt truyện. Có thể nói đặt tên truyện vào thời điểm này khá phù hợp, tác giả cũng ít cảm thấy cần đổi tên hơn. Thế nhưng nó sẽ khiến tác giả trì hoãn quá trình đăng tác phẩm của mình lên những nền tảng sáng tác truyện, vì việc đặt tên truyện là một trong những yêu cầu hàng đầu và bắt buộc phải có khi bạn tạo truyện để đăng.

Tuy nhiên, tác giả cũng có thêm thời gian để chỉnh sửa lại chính tả, câu cú cũng như nội dung giúp truyện hoàn hảo hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu, sở thích lẫn mong muốn mà tác giả có thể chọn cách này nhé!

Tên Truyện Có Tên Nhân Vật Chính

Dùng tên nhân vật chính đặt tên truyện là một trong những điều phổ biến ở nền văn học Việt Nam từ xưa tới giờ. Điển hình là các tác phẩm văn học kinh điển như Truyện Kiều, Dế Mèn Phiêu Lưu Ký, Chị Dậu... cùng vô cùng những tác phẩm văn học khác. Cách đặt tên này giúp độc giả dễ nhớ tên tác phẩm hơn, cũng khiến nhân vật chính trở nên nổi bật trong lòng người đọc.

Hoặc tác giả cũng có thể ghép tên hai nhân vật chính cùng tên nhân vật phụ chẳng hạn. Sự kết hợp này sẽ khiến tác phẩm trở nên đặc biệt hơn đấy!

Tên Truyện Tóm Tắt Nội Dung Tác Phẩm

Với cách đặt tên này, tác giả cần sáng tác được kha khá chương rồi, phải định hình rõ tác phẩm mới có thể đặt tên theo cách tóm tắt nội dung được. Đồng thời, việc tóm tắt tên truyện chỉ với vài từ sẽ khá khó với những tác giả vừa bước chân vào con đường viết truyện online này. Tuy nhiên tên truyện sẽ trở nên cực kỳ có ý nghĩa. Một phần cũng nói lên cái nhìn tinh tế và đặc biệt của tác giả.

Hãy chọn cách này nếu bạn là một người viết truyện online có kinh nghiệm nhé. Quan trọng vẫn là tên truyện phù hợp với tác phẩm kia mà!