Nếu đã yêu thích những câu truyện ma rùng rợn, các bạn không thể bỏ qua tuyển tập truyện kinh dị đọc đêm khuya của Chị Vi Ma Quái.
Chị Vi Ma Quái là một cô nàng có đam mê viết truyện thể loại thần bí này từ khi còn rất nhỏ. Tên thật của cô là Nguyễn Tường Vi, là một cô nàng sinh năm 98 tràn đầy nhiệt huyết với lòng đam mê về sáng tác. Vi đã cho ra đời rất nhiều câu chuyện hay ho đặc sắc, kèm theo đó là những ý tưởng vô cùng độc đáo.
Những bộ truyện đã hoàn của cô là Phù Thủy, Hắc Ám, Bóng Tối & Ánh Sáng I: Tàn Sát cùng hai bộ truyện đang ra chương đều đặn như Bóng Tối & Ánh Sáng II: Tà Thần, The ABCs - Nhập Môn Tà Ác.
Cùng theo dõi bài phỏng vấn sau để biết rõ hơn về cô nàng với trí tưởng tượng ma quái này nhé!

Ques: Không biết là điều gì đã đưa bạn đến với Vietnovel nhỉ?
Ans: Mình nhớ từ khi còn đang viết dở bộ "Tàn sát" mình đã có ý định bỏ Wattpad rồi nhưng mình không tìm được nền tảng nào phù hợp. Mấy tháng trước mình tình cờ thấy quảng cáo Vietnovel trên Facebook nên mình tải thử để dùng và mình đăng truyện trên Vietnovel từ đó đến nay.

Ques: Vâng ạ, hiện tại Vi đã đăng 5 truyện trên Vietnovel là series Bóng Tối & Ánh Sáng, Phù Thuỷ, Hắc Ám, The ABCs... Cả năm bộ truyện này đều thuộc thể loại truyện ma, linh dị, kỳ ảo, không biết vì sao Vi lại chọn thể loại này mà không phải tản văn, truyện tình cảm... phổ biến hơn? ^^
Ans: Từ nhỏ mình đã rất thích truyện kinh dị. Tuy nhiên số lượng truyện kinh dị mà mình đọc thấy hay rất ít. Thế là từ hồi lớp 2 mình đã thử viết một vài truyện đơn giản, thậm chí còn tự vẽ minh họa nữa. 😂 Mình nghĩ truyện kinh dị nó ăn vào máu mình rồi, nên viết cái gì cũng phải có một tí bí ẩn.

Ques: Hihi, mình đã đọc hết năm bộ và những bộ khác được đăng trên Watpatt của Vi luôn. Mình thấy những truyện Vi viết đa phần đều bắt đầu từ những thứ rất bình thường rồi dần trở nên bí ẩn hơn. Không biết những ý tưởng này xuất phát từ đâu, có phải là những gì Vi từng chứng kiến không?
Ans: Có một số truyện mình viết dựa trên các trải nghiệm có thật, các giấc mơ, các truyền thuyết thành thị, truyện kinh dị dân gian,... Có những truyện thì mình mất rất nhiều thời gian để nặn óc nghĩ ra.

Ques: Uhm, theo mình thấy thì những truyện của Vi được khá nhiều bạn trẻ đánh giá cao. Tuy nhiên trong quá trình sáng tác và đăng tải, hẳn Vi cũng từng nhận được những đánh giá mang tính góp ý hoặc tệ hơn một chút là những góp ý mang tính tiêu cực, Vi cảm thấy thế nào về những góp ý "tích cực" hoặc "tiêu cực" này? Có bao giờ nó khiến Vi bỏ cuộc không? Và Vi vượt qua bằng cách nào?
Ans: Hồi nhỏ khi bị một bạn học tìm được "truyện" do mình viết thì thú thực là mình rất xấu hổ. Không biết tại sao mà mình luôn có cảm giác thua kém và không có tài. Về sau khi có cơ hội thì mình được tiếp xúc với phim, truyện, manga... kinh dị nhiều hơn. Mình nhận thấy là có những mangaka nét vẽ không đẹp, nhưng truyện của họ cực hấp dẫn. Nhiều bộ phim kinh dị chẳng rút ra được bài học gì nhưng xem thấy sợ hãi và cực kỳ hồi hộp. Có những truyện viết rất lủng củng, sai chính tả lung tung nhưng ý tưởng rất tốt.
Bây giờ mình cho rằng trên đời này không ai là hoàn hảo cả. Có ưu phải có nhược. Ngay cả những danh tác thế giới còn không tránh được việc bị chỉ trích. Vậy thì việc mình bị người này người kia chê cũng không phải chuyện gì lạ. Lời phê bình có thiện chí hay không, mình biết hết. Có người họ chê chỉ để thể hiện rằng họ "hiểu biết", thỏa mãn việc họ ghét mình, hoặc họ muốn góp ý nhưng ý kiến của họ mình không chấp nhận được.
Những ý kiến như thế không bao giờ khiến cho mình bỏ cuộc cả. Mình nghĩ nếu họ đã ghét mình đến độ chửi mình cho mình ngừng viết thì mình càng phải viết cho họ tức. ((:

Ques: Hihi, không phải ai cũng có thể vượt qua việc tác phẩm của mình nhận phải những lời góp ý không tốt cả. Có không ít tác giả gặp phải trường hợp này và ngưng sáng tác, drop tác phẩm có lượng người ủng hộ khá cao. Vi có lời động viên gì gửi đến các bạn "đồng nghiệp" không? ^^
Ans: Thật ra mình cũng từng drop kha khá truyện rồi. Những truyện mình đăng trên Vietnovel là phải suy nghĩ kỹ, có khi cả tháng trời mình mới dám đăng vì mình không hề muốn drop truyện trên Vietnovel. Mình thấy việc gì cũng có lý do cả, dù là lý do tốt hay xấu. Phải có lý do thì mới drop truyện. Có thể là các bạn ấy không có thời gian, bị cạn ý tưởng, gặp phải sự ngăn cản của gia đình, thấy truyện mình viết dở quá nên quyết định viết lại, bị người đọc chửi nhiều quá hoặc đơn giản là cụt hứng. Dù là lý do gì thì mình cũng tôn trọng quyết định của các bạn ấy. Viết truyện trước hết là để thỏa mãn chính mình, nếu như việc viết truyện khiến các bạn cảm thấy buồn bã, thất vọng, ảnh hưởng đến cuộc sống thì việc ngừng viết không có gì sai.
Nhưng mình cũng nói rồi, viết truyện trước tiên là viết cho mình. Nếu như các bạn còn đam mê, còn viết, thì đó cũng là một thành công khi bạn đã vượt qua được những trở ngại từ bên ngoài. Mình tin là những người còn viết vì đam mê, còn được độc giả ủng hộ thì họ hoàn toàn có quyền được coi là người thành công.

Ques: Dạ, rất cám ơn bạn đã đồng ý tham gia lời mời phỏng vấn này của Vietnovel ạ. Những đóng góp trên của bạn sẽ rất hữu ích cho cộng đồng tác giả đó. Năm mới sắp tới, bạn có lời chúc nào gửi đến cho cộng đồng Vietnovel không? ^^
Ans: Sắp sang năm 2020 thì mình chúc cho cộng đồng Vietnovel nói riêng và các tác giả nói chung một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới, nhiều tác phẩm hay. Chúc cho Vietnovel ngày một phát triển. Chúc tất cả các bạn những gì các bạn chúc cho mình. Hehe ((: