TÓM TẮT TRUYỆN MA SÚNG, TRO CỐT VÀ ÂM BINH TÁ LẢ

Trong một quán cà phê vắng vẻ nằm trên phố Hàng Đậu, Nguyễn Trần Thành - nhân vật chính của bộ truyện đang ngồi chờ một vị khách đến giao dịch.

Cậu là một học sinh mười sáu tuổi, có vóc dáng thư sinh, khuôn mặt thanh tú, mang theo mái tóc đen bù xù vì chưa cắt hơn hai tháng nay. Ở trường, Thành là một người bình thường hơi hướng nội, có năng lực học tập vào dạng khá, nhìn chung không có gì nổi bật lắm so với những người bạn cùng trang lứa. Nhưng ẩn sau con người có vẻ ngoài hiền lành ấy thì, Thành từng là một trùm trường khét tiếng thời cấp hai, chuyên đi bảo kê ở mấy khu vực lân cận và rất thích sử dụng cơ bắp để đàn áp những đối tượng không chịu nộp tiền cho mình.

Những tranh cãi về truyện thuần Việt trong văn học mạng, bao giờ cho đến hồi kết?

Suốt bốn năm ấy, bản thân cậu đã trải qua biết bao cuộc chiến đổ máu ác liệt, để rồi cho đến một ngày, Thành chợt nhận ra rằng nếu bản thân cứ đi đánh nhau và kiếm tiền trên xương máu người khác, thì sớm muộn gì chính cậu cũng sẽ trở thành công cụ kiếm tiền cho những tên thông minh hơn. Thế nên sau đó Thành quyết định “rửa tay gác kiếm” ngay trước khi kì thi tuyển sinh sắp diễn ra, rồi nhờ thế mới có thể thi đỗ vào một trường cấp ba công lập. Càng lớn Thành càng dần bỏ đi cái thói ngổ ngáo, coi trời bằng vung kia mà sống hiền lành hơn, còn biết đi làm thêm để hiểu rõ giá trị giữa đồng tiền mình tự làm ra và đồng tiền cướp từ người khác.

Trong mùa hè năm nay, vì đợt dịch còn đang hoành hành khiến cậu không thể đi lại nhiều, cộng thêm chi phí cho vài việc đang bắt đầu dâng lên, khiến Thành phải quyết định bán đi chiếc xe màu trắng kỉ niệm mà cậu mua hồi lớp tám, cũng là một thứ đã theo chân cậu từng ấy thời gian. Thật ra Thành đã cố tìm cách xoay xở để giữ chiếc xe này, nhưng vì tương lai tươi sáng phía trước, cuối cùng cậu vẫn rao tin bán trên mạng.

Cậu từng nghi ngờ tính chân thật của người sắp mua bán với cậu. Bởi khi nói chuyện qua điện thoại, ngoài việc giọng nói của người kia giống như đã được biến âm, thì Thành còn có thể nghe được loáng thoáng vài tiếng ồn, hay chính xác là có ai đó đằng sau đang nhắc lời cho người cầm điện thoại. Thế nhưng, vì đã quay trở lại cuộc sống học sinh được hơn một năm, Thành không nghĩ chuyện gì xấu sẽ xảy ra. Và rồi cậu vẫn vui vẻ nhận lời hẹn của đối phương.

Khi người kia đến giao dịch và sau đó đồng ý mua xe của cậu, đồng thời lấy một xấp tiền thì ngay lập tức, Thành đã nghĩ đến vài thứ có thể mua được với số tiền này, cũng như cân nhắc về việc thay điện thoại mới, bởi cái máy cậu đang dùng đã gần chục tuổi và sắp hỏng tới nơi rồi.

Thế nhưng chính tại thời điểm đó, một biến cố đã bất ngờ xảy ra với Thành. Ngay khi cậu vừa cất tiền vào trong ví thì vị khách kia liền rút súng lục ra bắn ba phát liên tiếp vào ngực cậu. Tiếng súng vang lên chát chúa, kèm theo mùi thuốc cay nồng lan tỏa trong không khí. Sau đó đối phương nhanh chóng rời đi cùng chiếc xe vừa mới mua được mà chẳng bận tâm gì.

Cảm Nhận Về Truyện Việt “Đơn Sắc” - Câu Chuyện Về Con Người Với Những Năng Lực Siêu Nhiên

Vì vết thương đã quá nghiêm trọng mà đội cứu hộ vẫn chưa tới, Thành biết mạng sống mình chẳng còn được bao lâu. Lúc ấy não bộ cậu đã tua lại một lượt những kỷ niệm trong đời như một lệnh lập trình sẵn. Thành nghĩ, cậu sẽ không còn được nhìn thấy ánh mặt trời, được gặp gỡ bố mẹ, thầy cô và bạn bè nữa. Cậu cũng muốn khóc thật to, nhưng mọi cơ quan của cậu đã bị tê liệt do thiếu dưỡng khí, khiến Thành trông chẳng khác gì một con cá mắc cạn đang cố dùng chút sức tàn để kéo dài sự sống.

Sau đó trái tim của Thành đã ngừng đập.

Nhưng rồi cậu lại tỉnh dậy ở một nơi xa lạ, hiện đại và tân tiến hơn nơi cậu còn sống. Sau khi tìm hiểu, cậu mới biết được nơi mình đang đứng chính là Âm Phủ - vùng đất của người chết và linh hồn. Thành còn biết được việc bản thân đã bị dịch chuyển sang nhầm chỗ, nên trong lúc chờ được giải quyết cậu sẽ đến khách sạn Chuyển Sinh để sinh sống một thời gian.

Dựa vào những thứ được chứng kiến, Thành đã nghĩ ra một kế hoạch. Bị một kẻ lạ mặt đoạt mạng bằng súng lục sau khi rao bán xe thành công, đích đến của Thành không gì khác chính là được trả thù cho cái chết ngớ ngẩn của bản thân. Theo đó, trước mắt nên ở lại đây một vài ngày nhằm có được một bức tranh rõ nét về thế giới này. Sau đó, cậu sẽ bắt đầu tìm mọi cách để trở lại thế giới cũ.

REVIEW Truyện sáng tác Việt: TÁI SINH – ĐẶC SẮC TRONG CÁCH XÂY DỰNG HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT

Liệu rồi kế hoạch của Thành có được như ý hay không? Cậu sẽ sẵn sàng làm những gì để thực hiện nguyện vọng của mình? Cuối cùng thì góc khuất đằng sau ba phát đạn định mệnh ngày hôm ấy là gì? Vấn đề này phải mời độc giả tự khám phá và cảm nhận rồi.

KẾT

Súng, Tro Cốt Và Âm Binh Tá Lả” là truyện ma viết bởi tác giả Bé Vỉa với độ dài 23 chương đã hoàn thành, được đăng tải trên Vietnovel Origin - một nền tảng đọc truyện và sáng tác tự do. Những độc giả nếu yêu thích thể loại kinh dị xen lẫn yếu tố xuyên không, ma pháp cùng võ thuật thì đây chắc chắn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!